Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chớ nên tính toán chi li và bạn tính cũng chẳng bằng trời tính

Chủ Nhật, 05/04/2020 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chớ nên tính toán chi li vì điều này hại nhiều hơn lợi, cho dù bạn cố bao biện cho hành động này thì chính trong tâm bạn luôn cảm thấy bất an, thiếu vắng niềm vui và hạnh phúc.


Tính toán chi li có ích gì?


Chi li quá về tiền bạc


Tất nhiên, trong cuộc sống không thể không tính toán, nếu không lại trở thành người không có trí mất rồi, cuộc sống cũng không vì thế mà hạnh phúc hơn nếu bạn chỉ để mặc cảm xúc mà không dùng lý trí đúng không nào?

Thế nhưng, dù có tính thì cũng đừng quá chi li đến mức làm người khác khó chịu. Cuộc đời vốn dĩ ngắn ngủi, đừng làm khó bản thân khi cứ mãi tìm cách toan tính từng chút một với người khác. Sòng phẳng ở một phương diện nào đó là cần thiết nhưng một số chuyện nếu được cứ cho đi để tâm nhẹ, lòng thanh tịnh hơn.

Nếu bạn là người tính toán chi li thì hãy thử tự vấn lại bản thân xem có phải là tâm hồn sẽ luôn dao động, nghĩ ngợi nhiều, rồi từ đó sẽ nảy sinh nhiều bệnh như đa nghi, trầm uất. Chính điều này mà không chỉ bạn cảm thấy đau khổ mà những người xung quanh cũng đau khổ theo.

Bạn sinh ra trong cuộc sống này chỉ có hai bàn tay trắng, tiền bạc bây giờ kiếm được đấy nhưng tiền chẳng thể theo bạn đến thế giới bên kia. Tiền chỉ là vật phòng thân, vì vậy đừng quá keo kiệt với người khác, cũng đừng hà tiện với bản thân.

Khi bạn toan tính hãm hại ai đó, chắc chắn sẽ nhận lại quả báo đánh mất tất cả. Hoặc nếu khi keo kiệt trong chuyện tiền bạc, đến lúc khó khăn sẽ không ai đứng ra giúp đỡ.
 
Nếu bạn chỉ muốn thu tiền về, chẳng muốn chi ra thì khoản tiền của bạn chẳng thể vì thế mà lớn lên, nó chỉ như chiếc ao tù đọng nước mà thôi. Tiền bạc phải đi theo dòng chảy của nó, đi ra đi vào, biển lớn và mênh mông cũng vì nó nhận nước từ các sông đấy thôi. Xem thêm: 50 câu nói hay nhất về giúp đỡ người khác
 
cho nen tinh toan chi li
 

Chi li quá trong công việc, mối quan hệ


Những mối quan hệ hài hòa còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tuyệt vời hơn bất cứ loại thuốc bổ nào. Vì thế, trong quan hệ giữa người với người chớ nên gây căng thẳng cho nhau.

Thế nên họ sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng vì chờ đợi mãi cũng chẳng có một lời hồi đáp đàng hoàng cho công sức mà bản thân đã bỏ ra.
Sống mà luôn thấp thỏm hay lo âu về một điều gì đó, tâm hồn của bạn sẽ chẳng thể bình yên.
 
Đôi khi là vì bạn quá cầu toàn, muốn mọi thứ hoàn hảo cho dù vốn bạn đã hiểu rằng cuộc sống này không hoàn hảo. Muốn người khác 10 điểm trong khi bản thân còn ngấp nghé ở điểm 6 hay 7 thì có phải quá đáng lắm không?

Thử nhớ lại xem đã bao nhiêu lần bạn tính toán, lên kế hoạch, dự trừ những vấn đề khó khăn, rắc rối có thể xảy ra để đề xuất phương án A, B nhưng cuối cùng sự việc có thể xảy ra theo phương án F mà bạn chưa từng nghĩ tới? Thế nên người ta mới nói, người tính không bằng trời tính là vậy.

 Bạn nên tập quen với cuộc sống không hoàn hảo này đi, chớ nên tính toán chi li, để bụng, có chuyện gì nên cho qua, đừng cay cú. Đặc biệt đừng dùng trăm phương ngàn kế để hãm hại người khác với suy nghĩ rằng: "Tôi phải lấy lại sự công bằng". Thực ra điều đó xuất phát từ việc một hơn thua, muốn mình làm kẻ thắng mà thôi.
 
Cuộc đời này vốn dĩ vô thường, nếu bạn có cơ may cho đi được thì đừng tính toán vì như thế bạn đã may mắn sở hữu nhiều thứ hơn mọi người để có thể cho đi điều gì đó rồi, điều bạn nhận về sẽ là sự thanh thản, niềm vui trong mắt người khác.
 
Lúc nào cũng đẩy mình vào chuyện phải cân đong đo đếm thiệt hơn chỉ khiến mệt thân, làm như thế không những không mang lại hạnh phúc mà còn tự hại mình. Cuộc sống này phúc họa đi liền nhau nên đừng nghĩ rằng cứ vun vén cho mình là mình đủ phúc, không cần quan tâm đến ai. Tới lúc bạn hoạn nạn, nếu không có ai giúp thì đừng hỏi vì sao.
 
la ban be khong nen tinh toan
 
 

Cuộc đời hãy cứ thuận theo luật nhân quả 


Hầu hết, những người tính toán chi ly, không dám cho đi một cách vô tư là vì sợ bị thiệt nhưng họ quên rằng vũ trụ này rất kỳ diệu, nó luôn vận hành vô cùng công bằng và cân đối, chỉ là chúng ta không đủ năng lực, trí tuệ để hiểu ra mà thôi.

Có những điều, dù bạn cố giải thích cũng không hiểu nổi nhưng cứ tin rằng vũ trụ này vô cùng công bằng, bạn hãy tin tưởng vào điều đó, vì thế bạn có làm gì hay ai có làm gì thĩ chúng đã được "ghi vào sổ nợ", chờ thời điểm thích hợp bạn sẽ nhận lại trọn vẹn cho dù bạn tưởng mình đã quên chúng từ lâu.

Vì thế, chớ nên tính toán chi li vì bạn có tính cũng không bằng trời tính, trong cuộc sống này nên tin và tuân theo Luật nhân quả, bạn gieo gì, bạn sẽ nhận lại cả thảy những điều đó, không thể tránh được. Vì thế hãy suy nghĩ đơn giản một chút, khi đó tâm sẽ nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Thậm chí bạn tốt với ai cũng đừng mong là người đó nhất định phải trả ơn bạn ngay lập tức, đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Hãy nghĩ thoáng một chút, người với người đừng hơn thua với nhau vì những điều nhỏ nhặt, đừng so đo với nhau vì những thứ không đáng.

Nhiệm vụ của mình là sống tốt đời, đẹp đạo còn lại những thứ khác để vũ trụ lo. Vì ta hay bất cứ người khác gây ra điều gì, họ đều nhận được quả tương ứng.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X