Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện cuộc sống cho thấy có bệnh mới chữa thì đã quá muộn màng

Thứ Tư, 23/09/2020 22:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có sức khỏe là có tất cả vì thế chớ nên có bệnh mới chữa vì chiếc giường bệnh là giường đắt nhất. Hãy duy trì cho cơ thể dẻo dai, mạnh khỏe để bạn không bao giờ phải cần tới giường bệnh nhé.


Câu chuyện không tin lời thầy thuốc nên bệnh nặng

 
Chuyển kể lại rằng, Biển Thước là thầy thuốc nổi tiếng bằng việc bắt mạch chẩn đoán, nhưng thực ra ông có thể nhìn thấu được thân thể người và nhìn xuyên qua tường mà thấy được người hay vật.

Có lần sang nhà bạn chơi, Biển Thước đã nhìn được chỗ có bệnh trên thân thể của Tề Hoàn Hầu. Thế nhưng Tề Hoàn Hầu lại không tin vì ông không thấy trên thân mình có chỗ nào khó chịu, đau đớn, cơ thể vẫn rất bình thường, nên cho rằng mình khỏe mạnh.
 
Hoàn Hầu bị bệnh từ bên trong, chỉ là chưa thoát ra ngoài mà thôi, có thể thấy được những chỗ “chưa bệnh”, tức trên thân thể đã có chỗ bệnh biến rồi, chỉ là chưa phát bệnh. 

Biển Thước nói: “Ngài có bệnh ở da, không chữa bệnh sẽ thêm nặng”. Hoàn Hầu khẳng định mình vẫn khỏe, thậm chí khi bạn đi khỏi, ông cho rằng Biển Thước hám lợi nên mới nói ông bệnh để kể công.
 
Biển Thước vài ngày sau gặp Hoàn Hầu và nhắc nhở: “Ngài không chữa bệnh đang ở trong máu mình thì sẽ rất nặng".

Hoàn Hầu tiếp tục không tin và phủ nhận. Sau đó vài ngày, Biển Thước liền bỏ chạy khi gặp Hoàn Hầu. Hoàn Hầu sai người hỏi nguyên do, Biển Thước nói: “Hoàn Hầu bị bệnh ở da, dùng thuốc chườm còn kịp nhưng khi vào đến mạch máu, dùng kim châm còn kịp… Nay bệnh đã vào đến xương tủy, thần không xin được chữa nữa".
 
Vài ngày sau, Hoàn Hầu bị bệnh nặng và muốn mời Biển Thước tới chạy chữa nhưng ông đã trốn đi. Không lâu sau đó, Hoàn Hầu qua đời vì bệnh quá nặng.

Xem thêm: Nếu đi khắp nơi chạy chữa không khỏi hãy thử niệm Phật chữa bệnh

cho nen co benh moi chay chua
 
 

Chớ nên có bệnh mới chữa


Y học hiện đại phát triển mạnh mẽ với lực lượng bác sĩ hùng hậu khiến chúng ta chủ quan cho rằng cứ bệnh thì gặp bác sĩ là khỏi bệnh. Quá nhờ dựa vào bác sĩ mà chúng ta quên rằng bác sĩ giỏi nhất trên thế gian này đó là chính bạn.

Phòng bệnh luôn hơn chữa bệnh và các bác sĩ chỉ giúp bạn chữa bệnh phát ra ngoài, đến khi bệnh nặng tìm bác sĩ thì chúng ta chẳng thể chữa bệnh tận gốc, nhất là những bệnh do tâm lý gây ra.

Vì thế, đúng ra bác sĩ phải là người giúp chúng ta có chế độ ăn uống, tập luyện, ngủ nghỉ phù hợp để phòng chữa bệnh còn quan trọng hơn cả việc chữa bệnh.

Mọi sự trong cuộc đời này chỉ có phòng ngừa chu đáo, có biện pháp chuẩn bị trước mới có thể tránh được rủi ro. Đừng để chuyện xảy ra rồi mới chữa thì đã quá muộn. Giống như một ngọn lửa nhỏ trong nhà có thể dập ngay không sao nhưng nếu để nó bùng cháy lên thì dù có dập được thì cũng nhiều đồ vật đã cháy thành than.

Bệnh tật cũng vậy, mới đầu chúng chỉ bắt đầu ở một điểm nào đó, sau đó mới lan ra sắp cơ thể, do đó việc chữa trị càng sớm càng tốt, mà tốt hơn nữa là phòng ngừa ngay từ đầu. 

Ta chẳng có cách nào để có thể chữa trị được bệnh khi nó còn chưa phát sinh, nhưng theo Trung Y, ta có thể học cách người xưa để dưỡng “tinh, khí, thần” để cơ thể luôn khỏe mạnh, cân bằng, phòng tránh bệnh tật. 
 
+ Dưỡng tinh: cần phải chú ý dinh dưỡng và cân đối, cũng cần chú ý không tiêu tốn tinh lực vào những chuyện như sắc dục trụy lạc.

+ Dưỡng khí: Cách tốt nhất để “dưỡng khí” là học theo người xưa, làm việc gì cũng phải chú trọng tư thế, điều hòa hô hấp, ngày nay còn có những môn khí công.

+ Dưỡng thần: là cần phải coi trọng đạo đức, bắt đầu từ trong tâm của mỗi người, đối đãi chân thành và lương thiện với mọi người. Làm được ba điều này thì tâm thân đều khỏe mạnh, bệnh tật không xâm lấn Thế nên, sống hướng thiện là bạn đã có thể tự chữa bệnh cho mình. 
 
Theo đó chúng ta cần ăn uống có tiết chế, sinh sống có quy luật, sinh hoạt không quá lao lực cho nên cơ thể và tinh thần đều khỏe mạnh. Ngày nay một số người uống rượu thay nước, hành vi phóng túng, chuyện phòng the quá độ, hao tổn tinh khí, không biết khống chế cảm xúc, vì vậy sống mấy chục năm đã suy yếu, khi còn tuổi trẻ mà đã bệnh tật quấn thân, thậm chí lìa đời.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X