Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 điều chấp niệm vô nghĩa trên đời mà người thông minh không bao giờ nghĩ đến

Thứ Tư, 18/09/2019 14:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vì biết là chấp niệm vô nghĩa, nên người thông minh sẽ không tốn thời gian để suy nghĩ về những chuyện ấy. Họ dành thời gian để nghĩ và làm những việc có ích hơn, đó chính là điều làm nên khác biệt của người thông minh so với người thường.
Muộn phiền trên thế gian, phần lớn đều xuất phát từ những lo nghĩ vướng bận trong lòng con người. Khi chúng ta không để hoàn cảnh bên ngoài quấy nhiễu, lòng nghĩ đơn giản, nhân sinh cũng bình lặng.

Có người nói rằng: "Tắm một lần, ngắm một đóa hoa, ăn một bữa cơm. Nếu như ta cảm thấy vui vẻ, đó không hoàn toàn là vì được tắm sạch sẽ, được ngắm hoa nở đẹp hay bữa cơm hợp khẩu vị của ta. Mà nguyên do chủ yếu là bởi trong lòng ta không có điều gì băn khoăn."
 
Đối với một người thông minh, cuộc đời của anh ta sẽ không cố chấp chạy theo 5 điều chấp niệm vô nghĩa dưới đây.

Chap niem vo nghia
 

1. Không nghĩ đến tuổi tác

 
Chấp niệm vô nghĩa đầu tiên mà người thông minh sẽ không bao giờ nghĩ đến đó chính là vấn đề tuổi tác.
 
Độ tuổi đẹp nhất của một đời người là bao nhiêu? 20 tuổi? 30 tuổi? Hay 40 tuổi?
 
Từng có một đoạn phim ngắn dài khoảng 2 phút có thể giúp khán giả xem hết được nhan sắc của một người phụ nữ từ 1 đến 100 tuổi.
 
Bắt đầu từ một đứa bé sơ sinh còn non nớt cho đến thời thiếu nữ; từ một cô thiếu nữ khoe sắc xuân thì đến cô gái trưởng thành; từ cô gái trưởng thành đoan trang đến người phụ nữ trung niên thùy mị; lại từ phụ nữ trung niên đến một bà lão trang nhã. 
 
Mỗi một độ tuổi đều có một vẻ đẹp rất riêng biệt, mỗi một giai đoạn lại có một khí chất chẳng lẫn với nhau.
 
Vậy rốt cuộc độ tuổi đẹp nhất của đời người là nằm ở giai đoạn nào? Nhận về bài học trưởng thành nhưng chúng ta đã đánh mất những gì

Chap niem vo nghia 3
 
Với những người không quan tâm đến vấn đề tuổi tác, gia đoạn đẹp nhất đời họ nằm ở "giây phút này", "khoảnh khắc này", "hiện tại" chứ chẳng phải khoảng thời gian nào khác.
 
Một khi không sợ tuổi tác cứ ngày một tăng dần lên, họ cũng sẽ không bị tuổi tác giam hãm, cố định trong bất kỳ giới hạn nào.
 
Có người định nghĩa về tuổi già của người phụ nữ là nằm trong chữ "suy", tức là suy yếu, tinh thần chán chường, sa sút; và chữ "già" tức là thân thể không còn khỏe mạnh nữa.
 
Cho nên người đẹp thật sự sẽ là người không bao giờ "suy" hay "già". Bởi vì chỉ khi luôn giữ được sự tự tin và nụ cười tươi trên mặt, dù có là 30 tuổi cũng vẫn giống như một thiếu nữ mới 15 tuổi.
 
Chỉ cần không buông thả bản thân, 40 tuổi cũng chẳng khác gì tuổi đôi mươi.
 
Dù trên mặt đầy nếp nhăn, nhiễm đầy dấu vết của năm tháng phong sương nhưng đôi mắt vẫn ngời sáng, tràn đầy tự tin thì tuổi tác cũng chỉ là những con số, những câu chuyện tô điểm thêm cho cuộc đời mỗi người mà thôi.

Xem thêm: Những sự thật tàn nhẫn này chính là điều tạo dựng thành công cho mỗi người
 

2. Không nghĩ đến sự chênh lệch

 
Trong cuộc đời này, luôn có những người được sống một cuộc sống mà ta hằng mong ước, luôn có người được sống thư thái và đủ đầy hơn ta. 
 
Một trong những điều không hay ho trong các mối quan hệ xã hội đó chính là thói quen so sánh khoảng cách chênh lệch với người bên cạnh.
 
Chính vì thế, nghĩ đến chênh lệch là một chấp niệm vô nghĩa mà người thông minh sẽ không bao giờ phạm phải.

Chap niem vo nghia 2
 
Ở vùng Nam Mỹ có một loài chim có bộ lông màu xanh biếc, thân mình nhỏ như chim bói cá. Đặc điểm lớn nhất của loài chim này này là, dù thân hình khá nhỏ song tổ của chúng lại rất lớn, gấp mấy lần thậm chí mười mấy lần cơ thể của mình.
 
Một nhà nghiên cứu động vật đã phát hiện ra rằng, khi loài chim này xây tổ, nếu bên cạnh không có hàng xóm, chúng sẽ chỉ xây một cái tổ vừa đủ cho bản thân chui vào mà thôi, sau đó lập tức dừng lại.
 
Nhưng một khi có hàng xóm, loài chim đó sẽ liên tục so sánh tổ của mình với tổ nhà kế bên. Chỉ cần thấy tổ hàng xóm lớn hơn, chúng sẽ tiếp tục kiếm nguyên liệu về bồi đắp cho tổ của mình. Nhà hàng xóm cũng không kém cạnh, vậy là hai con chim cứ cố chấp so bì hơn thua không biết mệt mỏi.
 
Cứ tuần hoàn như thế, cho đến khi một trong hai con mệt đến chết thì con còn lại mới chịu dừng tay.
 
Sự ganh đua giữa người với người cũng như vậy, tốn công tốn sức so đo, người mệt mỏi cũng chính là mình.
 
Vậy mới nói, so đo chênh lệch khoảng cách chính là một trong những điều tai họa trong mối quan hệ xã hội giữa người với người.

Đọc ngay: Sai lầm tiền bạc của người trẻ, cẩn thận kẻo xấu hổ vì tuổi già nghèo túng
 

3. Không nghĩ đến bệnh tật

 
Một cuộc sống lý tưởng chẳng qua cũng chính là khi lòng không lo nghĩ, trên người không có bệnh, trong túi có đầy tiền.
 
Con người ăn ngũ cốc để sinh trưởng, chẳng thể tránh được chuyện sẽ gặp phải một vài bệnh tật trong cuộc đời.
 
Không ai có thể chắc chắn bản thân sẽ không bao giờ ốm đau, cũng không có ai có năng lực ngăn chặn sự xâm phạm của tật bệnh.
 
Thực ra sinh mệnh con người rất yếu ớt, sợ hãi chính là phản ứng vô dụng nhất. Càng sợ bệnh tật, bệnh tật càng dễ tìm tới. Chỉ khi đủ mạnh mẽ, cách xa tất cả những người hay sự việc sự vật không lành mạnh, lúc ấy bệnh tự ắt tránh xa.

Chap niem vo nghia 4
 
Khi còn đang khỏe mạnh chớ nên suy nghĩ nhiều, kiểm tra sức khỏe định kỳ, thường xuyên vận động, bình tĩnh đón nhận quy luật của cuộc sống.
 
Khi cơ thể bắt đầu xuất hiện những tín hiệu nhắc nhở, không sa sút không chán chường, học cách chăm sóc bản thân thì mới có thể kịp thời phòng tránh.
 
Còn khi đã mắc phải bệnh nặng, cũng phải tránh tự trách bản thân, điều chỉnh tâm lý bình tĩnh thì mới có thể tìm ra cách chữa trị. Nếu mất niềm tin vào cuộc sống, hãy đọc bài viết này
 
Bất kể là lúc nào, hãy nhớ đặt sức khỏe lên hàng đầu. Có sức khỏe mới có tất cả. Đừng bất chấp sức khỏe để lao đầu đi kiếm tiền, rồi khi có tiền rồi có muốn mua lại sức khỏe cũng chẳng còn kịp.
 

4. Không nghĩ đến phiền nhiễu của ngày hôm qua và nỗi buồn của ngày mai

 
Người khổ nhất là người như thế? Chính là người khốn đốn trong quá khứ và muộn phiền trong tương lai.
 
Người suốt ngày chỉ sống trong quá khứ, cũng sẽ chỉ thích dây dưa với những chuyện đã qua. Lòng luôn bị vây hãm, bó buộc trong những việc, những thứ tình cảm của ngày hôm qua. Cuộc sống cũng trở nên ảm đạm, vô mục đích.
 
Còn người sống vì ngày mai, suốt ngày chỉ buồn lo suy nghĩ cho những muộn phiền trong cuộc sống của ngày mai, tâm trạng luôn trong trạng thái thấp thỏm bất an.
 
Có một vị lão hòa thượng hỏi tiểu đồ đệ rằng: "Nếu như chúng ta đi về phía trước một bước sẽ chết, vậy thì nên làm thế nào?"
 
Tiểu đồ đệ trả lời không chút do dự: "Vậy thì con sẽ đi sang bên cạnh."
 
Sống trên đời hà cơ sao không làm như vậy? Khi chúng ta cảm thấy phía trước là ngõ cụt, không còn đường nào để đi, hãy thử thay đổi hướng đi ban đầu.
 
Làm như vậy có lẽ ta sẽ phát hiện ra rằng, đường đi không chỉ có hai hướng trước và sau, mà bên cạnh cũng là một con đường ta có thể lựa chọn. Vậy Bí quyết sống an nhiên là gì? Bạn sẽ phải giật mình khi hiểu bí mật này.

Chap niem vo nghia 1
 

5. Không nghĩ đến việc lấy lòng người khác

 
Điều khó khăn nhất trong cuộc đời con người là gì? Chính là học cách lấy lòng chính mình. 
 
Bởi vì ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, qua rồi sẽ không có cơ hội để làm lại, cho nên đừng bao giờ bạc đãi chính mình rồi tìm cách lấy lòng bất kỳ ai.
 
Người thông minh hiểu rằng, lấy lòng, nịnh nọt người khác là chấp niệm vô nghĩa nên họ sẽ không bao giờ để bản thân phạm phải. Khám phá ngay: Những nguyên tắc vàng làm nên số mệnh của người phụ nữ thông minh
 
Cho dù ở độ tuổi nào, hãy cứ học cách tán thưởng bản thân ở thời điểm hiện tại. 
 
Cho dù cuộc sống có ra sao, hãy cứ tha thứ cho những điều bản thân còn thiếu sót.
 
Cho dù sức khỏe còn hay mất, hãy cứ tích cực mà sống, đừng bao giờ từ bỏ.
 
Ta chỉ được đến nhân thế có một lần, điều ta cần làm là sống cho thật tốt sinh mệnh này.

Lam Lam
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X