Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 10 cây Tết độc lạ năm 2023 giá hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng không phải ai cũng mua được

Thứ Tư, 11/01/2023 18:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cây Tết độc lạ năm 2023 không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp, sự cầu kỳ mà còn ở giá cả và số lượng ít ỏi của chúng tạo cảm giác khan hiếm trong thị trường.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Những ngày cận Tết, nào đào, quất, mai, lan… đua nhau khoe sắc trên khắp nẻo đường, người người nô nức chọn mua cây về đón xuân sang. Đặc biệt những cây Tết độc lạ năm 2023 có giá cao ngất ngưởng càng thu hút sự quan tâm chú ý của người dân trong cả nước.

1. Vạn tuế tí hon 35 triệu

 
Van tue bonsai dep mat

Vạn tuế tí hon 35 triệu là cây Tết độc lạ năm 2023 

 
Cây vạn tuế giá trị nhất được người bán định giá 35 triệu là tác phẩm “phu thê quần tụ". Cây có tuổi đời 60-70 năm gồm 2 thân lớn tượng trưng cho chồng, vợ và nhiều thân nhỏ tượng trưng cho các con, cháu đang quây quần sum họp một nhà.

Đây là cây vạn tuế có dáng độc nhất vô nhị trong làng cây cảnh hiện nay.
 
Trong khi đó, những cây vạn tuế mini có giá bình dân từ khoảng 500.000 đồng, còn những cây lớn hơn thì giá thành cũng cao dần lên 750.000 đồng, 1 triệu đồng… 

Chủ một gian hàng vạn tuế bonsai mini trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, phải mất từ 5-10 năm mới tạo ra được một cây vạn tuế bonsai đẹp, bán ra thị trường.

Bên cạnh việc lựa chọn giống cây, mẫu cây để trồng, uốn nắn, tạo thế trong nhiều năm thì khâu lựa chọn đá để phối hợp sao cho hài hòa.

Giá bán những chậu cây vạn tuế bonsai còn phụ thuộc vào thế, hình dáng, kích thước, tuổi của cây và phần trang trí bổ sung trên mỗi chậu. Chính vì vậy, có cây được rao bán vài trăm nghìn đồng nhưng cũng có cây có giá chục triệu đồng.
 

2. Cây mai mạ vàng gần 6 tỷ

Mai ma vang gan 6 ty
 
Mai là biểu tượng cho mùa xuân và ngày Tết và từ ý tưởng muốn lưu giữ hoa mai mãi nở rộ, các nghệ nhân đã cùng nhau thực hiện mạ vàng cây "Mai Rồng Việt" trong 720 giờ.
 
Cây mô tả vẻ đẹp của hoa mai vàng nở rộ, là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý và một cuộc sống ngập tràn may mắn, thịnh vượng. Thân mai với dáng rồng uốn lượn hình chữ "S" uyển chuyển, quyền uy, linh thiêng, mang đến nguồn sức mạnh trường tồn, thể hiện tự tôn dân tộc về truyền thuyết Con rồng cháu tiên.
 
Cây được Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập kỷ lục về cây mai bằng đồng mạ vàng 24k lớn nhất Việt Nam. Sản phẩm trị giá 6 tỷ này được làm bằng đồng, mạ hơn 120 chỉ vàng, cao hơn 3m và nặng tới 288kg.
 

3. Đào chuông giá hàng trăm triệu

hoa dao chuong ngay tet
 
Những cây đào chuông Yên Tử được khai thác rừng có giá thành lên tới cả trăm triệu đồng. Đa số cành đào chuông được rao bán trên mạng xã hội hoặc bán dọc đường đều là những cành đào nhỏ hoặc được chiết tại vườn có giá khoảng 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng một cành tùy vào chiều cao, dáng, phân bố hoa trên từng cành.

Hiện chưa có nhiều nhà vườn nhân giống và trồng đại trà cây đào chuông để bày bán đại trà vậy nên số lượng hoa đào chuông trên thị trường rất hiếm với giá thành cao. 
 
Đào chuông cùng họ với cây Đỗ Quyên, sinh sống ở độ cao từ 1.400 m trở lên... Cây trở thành loài hoa đặc trưng, thương hiệu của Bà Nà. Cái tên của loài hoa này cũng là do người dân bản xứ đặt bởi hoa có sắc hồng như hoa đào, nhưng hình dáng lại như những chiếc chuông nhỏ treo trên cành.
 
Theo quan niệm xưa, cây hoa đào chuông còn có tác dụng giúp con người xua đuổi tà ma. Chính vì vậy, nhiều người thường lựa chọn hoa đào chuông để trưng bày trong nhà vào dịp Tết cổ truyền để xua đuổi điều xấu, cầu mong tài lộc và may mắn đến cho gia đình.
 

4. Gốc đào 250 triệu

Goc dao gia 250 trieu dong
Gốc đào giá 250 triệu đồng

Cũng như mọi năm, những gốc đào "khủng" với nhiều thế đẹp được bày bán khắp nơi. Tại điểm chợ hoa Tết ở TP Thanh Hóa, có nhiều gốc đào được nhà vườn chào giá tới gần 100 triệu đồng. Những gốc đào "khủng" này có tuổi đời hàng chục năm được chào bán với giá từ 50 triệu đồng tới gần 100 triệu đồng.

Trong khi đó, ở Vinh, Nghệ An, có một gốc đào nhật tân cổ thụ có thế phượng múa rồng bay được xem là cây đào độc nhất vô nhị, nếu khách thuê về chơi Tết sẽ có giá 150 triệu đồng, còn mua hẳn sẽ có giá 250 triệu đồng.
 
Cây đào được đặt trên chậu lớn với chiều cao tổng thể là khoảng 4m. Tán cây rộng khoảng 7m. Cây đào có hàng trăm cành với các thế uốn lượn tạo nên một vẻ đẹp lạ lẫm. Trên mỗi cành đào đều đã bung nở hoa và nhiều nụ.
 
Đặc biệt, từ thân đến các cành của cây đào đều được người thợ khéo léo gắn rêu vào tạo nên vẻ đẹp cổ kính và tự nhiên.
 

5. Đu đủ bonsai

du du bonsai ngay Tet
 
Cây đủ đủ là cây mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho mong ước một năm mới no đủ, sum vầy nên nó được nhiều khách hàng tìm mua về chơi trong những ngày đầu năm mới.
 
Để có được những chậu cây đu đủ bonsai thì việc chăm sóc và đặc biệt quan tâm hơn so với những loại cây khác. Khâu chăm sóc phải từ việc chọn đất trồng, đất trồng phải dùng loại chưa gieo trồng bất cứ loại cây nào, rồi đến lựa chọn cây giống để đu đủ bonsai phát triển tốt.

Đặc trưng của những giống đu đủ này là sai quả, trọng lượng lớn. Quả đạt trọng lượng cao nhất có thể lên tới 4 - 6 kg. Một gốc đu đủ có thể cho thu hoạch hơn 100 kg quả, nhưng điểm khó nhất của loại đu đủ này chính là khí hậu mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam.
 
Điểm độc đáo của dòng đu đủ bonsai này là nhà vườn không thể sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật, kích thích sinh trưởng nào trong quá trình chăm sóc. 
 
Một chậu đu đỏ bonsai có dáng thế độc, lạ. Nhà vườn phải dùng thêm cây chống vì quả quá sai. Có những chậu cây, người chơi mua về có thể thu hoạch được hơn 100 kg quả.

6. Cây quất chữ V

cay quat chu V
 
Chậu quất cảnh nghệ thuật tạo hình từ gỗ lũa, thiết kế dáng hình chữ V nằm trong số cây Tết độc lạ năm 2023. Chủ vườn định giá cây lên đến 100 triệu đồng.
 
Đây là tác phẩm nghệ thuật độc đáo này được chuẩn bị công phu từ nhiều năm trước. Gỗ lũa được chọn là loại có màu vàng hoàng thổ và được ghép thành chữ V cân đối hai bên.
 
Sau khâu tạo hình, quất được trồng trong chậu. Quá trình phát triển, quất được uốn luồn dọc theo thân lũa làm sao để cây xanh tốt và không để lộ lõi lũa. Bên mỗi cánh chữ V, quất được tạo tán tròn đều và số lượng quả quất phân bố đều nhau, không quá chênh lệch.
 
Nhờ thời tiết thuận lợi nên năm nay cây hình chữ V này càng hoàn hảo khi hội tụ đầy đủ yếu tố của một cây quất đẹp vừa có hoa nở, có quả xanh, quả chín, lộc vươn. Quả quất năm nay to và đồng đều… Khi nhìn vào chậu quất thấy toát lên sự quây quần đầm ấm, đoàn kết và phát triển.

Chủ vườn cho hay: Chữ V là chữ cái đầu tiên trong tên nước Việt Nam. Trong tiếng Anh, chữ V đứng đầu tiên trong từ Victory nghĩa là chiến thắng. Trong giao tiếp, khi ai đó giơ hai ngón tay lên tạo chữ V, nó biểu thị cho một lời chào hoặc lời chúc chiến thắng, may mắn đến người đối diện.

Họ đã sáng tạo chậu quất được tạo chữ V này mong muốn truyền tải tất cả những thông điệp ý nghĩa nêu trên, mong mọi người chào đón năm mới trong sự tươi vui và hướng đến những thành công.

7. Cây bưởi 100 triệu


Những ngày này, người dân đi qua khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ (phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) không khỏi tò mò, khi thấy cây bưởi Tết được bán với giá 100 triệu đồng.
 
Người bán chia sẻ đây là cây bưởi Diễn, sở dĩ có giá cao như vậy vì gốc của nó đã trên 10 năm, 100 quả và phụ thuộc vào màu quả và có cả lộc, hoa. Chi phí này có tính cả công vận chuyển từ miền Bắc vào tới đây.
 
Ngoài cây bưởi có giá 100 triệu, còn có cặp quất trái tim và quýt lục bình có giá 70 triệu đồng/cặp. Những cây quất bonsai có giá dao động từ 1-15 triệu đồng/cây. 
 
Được biết, bưởi Diễn quả to, vàng óng, sum suê trái, được người dân ưa chuộng trong những năm gần đây. Đây là loại cây phổ biến ở miền Bắc và hiếm khi xuất hiện ở miền Tây vào dịp Tết.
 

8. Dừa bonsai hình mèo

Dua bonsai hinh meo 2023
 
Cây dừa cảnh bonsai mini có hình con mèo là một trong những cây Tết độc lạ năm 2023. Cây được tạo hình đúng ý nghĩa của năm con mèo - Quý Mão. Giá sản phẩm giao động từ 250.000 đồng – 2.000.000 đồng/chậu. 
 
Để thành hình một chậu dừa bonsai hình mèo ưng ý, các nghệ nhân phải mất từ 6-8 tháng. Trong đó, gieo trồng cây dừa từ 4-6 tháng cho ra dáng cây (thời gian tùy tốc độ cây phát triển).

Sau đó, tạo hình quả dừa khô gắn vào cây, những trái dừa khô hoặc gáo dừa không sử dụng được thu mua về rồi nạo ruột bên trong, đánh bóng, tạo dáng, sơn màu cho sinh động.

Các nghệ nhân thường chọn những trái dừa có gáo tròn đều để làm bonsai. Trái dừa sau khi ươm lên chồi 1-2 cm sẽ tiến hành lột vỏ và cạo mụn dừa trên gáo, sau đó tạo hình dần dần.

Việc nuôi bộ rễ cây, nuôi lá, lột vỏ dừa có độ khó nhất định. Do sự không đồng đều của gáo dừa tự nhiên nên mỗi hình mèo sẽ mang những nét đặc biệt, khác nhau.

9. Hoa lan dát vàng 18k

 
Lan dat vang 18k
 
Tại một số cửa hàng kinh doanh lan hồ điệp trên đường Đại lộ Lê Nin, Vinh những cánh hoa lan được các tay thợ lành nghề ghép, trang trí vào những chậu lớn với đủ kích cỡ có giá từ 2 triệu đến 50 triệu đồng.
 
Những cây lan được xếp bài trí theo yêu cầu của khách hàng trong các bình gốm hoặc trên thân gỗ lụa. Giá của từng chậu lan phụ thuộc vào số lượng cành hoa lan, tiền công và vật dụng dùng để trang trí.
 
Loại lan dùng để dát vàng là lan hồ điệp cánh trắng. Những cành lan được chọn dát vàng phải nở hết. Sau đó, thợ ghép lan sẽ đính lớp vàng 18k chạy từ tâm của bông hoa ra đến rìa cánh hoa. Những cành lan dát vàng có giá rất đắt đỏ, thường cao gấp 3 lần so với những cánh lan thông thường.
 
Hiện một cành lan dát vàng 18k đang được bán với giá khoảng 1 triệu đồng và chỉ làm khi có khách đặt cọc.

10. Chậu lan 1,7 tỷ đồng

Lan ho diep hon 1 ty
 
 
Hoa lan được coi là trung tâm thu hút những nguồn năng lực tích cực, biểu tượng cho sắc đẹp sự hoàn hảo và sinh sôi về vật chất của cải. Vì thế, dịp Tết mọi người càng thích sắm thêm trong nhà mình một cây lan trong nhà.

Năm nay, tại chợ Tết khu vực Mỹ Đình có một chậu lan mang tên “Phú Quý khổng lồ”, khiến nhiều người phải trầm trồ. Cây có chiều cao gần 7m, đường kính gần 3m. Chậu lan được 10 người thợ hoàn thiện trong 2 ngày 2 đêm, được ghép bởi 3.686 cành lan được trồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Chậu để ghép lan được đúc bằng sắt, phía ngoài khảm trai và dát vàng. Chậu lan này có giá 1,7 tỷ đồng,.
 
Cũng tại chợ hoa Tết này, ngoài cây lan “Phú Quý” được định giá tiền tỷ, các chậu lan khác được bán với mức giá mềm hơn khá nhiều, cao nhất là hơn 100 triệu đồng.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X