Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

50 câu nói hay về thời gian đáng giá như kim cương bạn không thể bỏ qua

Thứ Ba, 08/10/2019 17:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thông qua những câu nói hay về thời gian, bạn sẽ sớm nhận ra mình đã từng phí phạm món quà đáng quý của tạo hóa ban tặng cho chúng ta như thế nào.

Cho dù có cố nắm giữ mọi thứ thì thời gian vẫn cứ thế trôi đi, và những câu nói hay về thời gian giúp bạn nhận ra rằng chúng còn quý giá hơn mọi của cải trên trái đất này, vì thế hãy cố gắng sử dụng thời gian của mình thực sự ý nghĩa và không nên lãng phí một chút nào cả.

1. Anh có yêu cuộc sống không? Vậy đừng lãng phí thời gian, vì đó là vật liệu của cuộc sống. (Benjamin Franklin)

2. Hãy nghĩ thời gian bạn phải bỏ ra thật đáng giá biết bao, dù là làm việc hay ở bên gia đình. Mỗi phút giây đều nên được tận hưởng và nhấm nháp. (Earl Nightingale)
 
3. Thời gian cứ trôi xuôi
Ngược dòng là cuộc sống. (Ngãi Thanh)

4. Thời gian miễn phí, nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn không thể giữ nó, nhưng bạn có thể tiêu nó. Một khi bạn đánh mất nó, bạn không bao giờ có thể lấy lại. (Harvey MacKay)

5. Tương lai có rất nhiều tên: Với kẻ yếu, nó là Điều không thể đạt được. Đối với người hay sợ hãi, nó là Điều chưa biết. Với ai dũng cảm, nó là Cơ hội. (Victor Hugo)

6. Thời gian của bạn không nhiều, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe những lời giáo điều - đó là sống với kết quả suy nghĩ của người khác. Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy giữ lấy sự can đảm để đi theo trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành con người như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu. (Steve Jobs)
 
7. Người nào dám lãng phí một giờ đồng hồ hãy còn chưa phát hiện ra giá trị của cuộc sống. (Charles Darwin)

8. Thời gian không ngừng biến đổi con người thành các loại hình thái khác nhau, lấy đi sự ngây thơ chất phác, mộng tưởng, tình cảm mãnh liệt – những thứ bạn từng coi là trân bảo, khi đã lấy xong tất cả, điều đó chứng tỏ bạn đã trưởng thành.

9. Khi bạn đã làm chủ được thời gian, bạn sẽ hiểu được đúng là hầu hết con người đánh giá quá cao những gì họ có thể tựu thành trong một năm – và đánh giá quá thấp những gì họ có thể đạt được trong một thập kỷ!

10. Cuộc sống và thời gian là hai người thầy tốt nhất. Cuộc sống dạy chúng ta sử dụng tốt thời gian và thời gian dạy chúng ta giá trị của cuộc sống.
 
cau noi hay ve thoi gian
 
 
11. Tất cả những viên ngọc trai tỏa sáng lung linh, tất cả những con người vĩ đại, tất cả những giá trị thực sự đều cần tới minh chứng là thời gian.

12. Hãy có thời gian cho cả công việc và hưởng thụ; khiến mỗi ngày vừa hữu ích vừa thoải mái, và chứng tỏ rằng bạn hiểu giá trị của thời gian bằng cách sử dụng nó thật tốt. Và rồi tuổi trẻ sẽ tươi vui, và tuổi già không có nhiều hối tiếc, và cuộc đời sẽ là một thành công tươi đẹp.

13. Nếu thời gian là thứ đáng giá nhất, phí phạm thời gian hẳn phải là sự lãng phí ngông cuồng nhất. (Benjamin Franklin)

14. Kẻ tầm thường chỉ lo tìm cách giết thời gian, còn người có tài thì tìm mọi cách tận dụng thời gian.

15. Tài sản lớn nhất của bạn là khả năng kiếm tiền. Tài nguyên lớn nhất của bạn là thời gian. (Brian Tracy)

16. Thời gian là người thầy tuyệt vời, nhưng thật không may, nó giết tất cả học trò của mình.

17. Người khôn ngoan là người học được những sự thật này: Rắc rối là tạm thời. Thời gian là thuốc bổ. Khổ đau là ống nghiệm.

18. Chỉ có thời gian mới đủ sức mài mòn hòn đá vô tri thành viên ngọc tỏa sáng lung linh, chỉ có thời gian mới đủ sức biến một người bình thường thành một bậc vĩ nhân và cũng chỉ có thời gian mới minh chứng cho những giá trị chân thật nhất.

19. Trên đời này chỉ có thời gian là không vì bất cứ một ai, bất cứ chuyện gì mà thay đổi. Nhưng thời gian lại có thể thay đổi rất nhiều chuyện, thậm chí có thể thay đổi tất cả.

20. Con người thường bán thời gian để kiếm tiền rồi lại dùng tiền để giết thời gian.
 
su thay doi thoi gian
 
21. Nhiều người không quan tâm tới tiền bạc của mình cho tới khi nó gần như cạn kiệt, và những người khác cũng đối xử với thời gian của mình như vậy. Tham khảo: Những câu nói hay về tiền bạc đáng đọc và suy ngẫm nhất

22. Giúp bạn bè khi họ cần thật dễ dàng, nhưng dành cho họ thời gian không phải lúc nào cũng thuận lợi.

23. Tiền bạc và thời gian là những gánh nặng ghê gớm nhất của cuộc đời… và những kẻ bất hạnh nhất là những người sở hữu chúng nhiều hơn mình có thể sử dụng. (Samuel Johnson)

24. Trên đời này vĩ đại nhất, đó là thời gian. Dù cho thề non hẹn biển, dù cho thâm cừu đại hận, mấy ngàn năm vạn năm trôi qua, cũng sẽ phai nhạt, sẽ bị lãng quên.

25. Sự hoàn hảo đạt được từng chút một; nó cần bàn tay của thời gian.

26. Tiền bạc và thời gian là những gánh nặng ghê gớm nhất của cuộc đời… và những kẻ bất hạnh nhất là những người sở hữu chúng nhiều hơn mình có thể sử dụng.

27. Con người không bao giờ được lãng phí thời gian vô ích để tiếc nuối quá khứ hay phàn nàn về những thay đổi khiến mình khó chịu, bởi thay đổi là bản chất của cuộc sống.

28. Bạn hãy dậy vào năm giờ sáng, ăn trưa vào chín giờ, ăn tối vào năm giờ chiều, ngủ vào chín giờ tối, bạn sẽ sống đến chín mươi chín tuổi. (Ngạn ngữ Pháp)

29. Hãy dành thời gian cho mọi thứ: quá vội vàng sẽ hỏng việc. (Benjamin Franklin)

30. Thời gian chỉ dịu dàng với ai dịu dàng với nó.(Anatole France)
 
quy trong thoi gian ban se co thanh qua xung dang
 
31. Thời gian miễn phí, nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn không thể giữ nó, nhưng bạn có thể tiêu nó. Một khi bạn đánh mất nó, bạn không bao giờ có thể lấy lại. (Harvey MacKay)

32. Thời gian là cơn bão mà tất cả chúng ta đều lạc đường trong đó. (William Carlos Williams)

33. Tất cả những gì chúng ta cần quyết định là phải làm gì với thời gian ta có.(Tolkien)

34. Tình yêu khiến người ta quên đi thời gian còn thời gian khiến người ta quên đi tình yêu. (Trương Tiểu Nhàn)

35. Giống như tuyết mùa đông trên bãi cỏ mùa hè, thời gian đã qua là thời gian đã mất. 

36. Tính cách là kết quả của hai thứ: thái độ tinh thần và cách chúng ta sử dụng thời gian. (Elbert Hubbard)

37. Nếu một người cho bạn thời gian của mình, anh ta không thể cho bạn món quà nào quý giá hơn nữa. (Frank Tyger)

38. Thời gian như cục tẩy xóa nhòa hết yêu thương. (Tào Đình) 

39. Mọi chuyện xảy ra với mọi người không sớm thì muộn nếu có đủ thời gian. (George Bernard Shaw)

40. Lòng kiên nhẫn và thời gian làm được nhiều hơn là sức mạnh hay nhiệt huyết. (La Fontaine)
 
tam quan trong cua thoi gian
 Ai cũng biết thời gian quý giá nhưng qua những câu nói hay về thời gian bạn còn được khám phá ra rằng đó là tài sản lớn nhất mà mình có

41. Một ngày hôm nay đáng giá hai ngày mai.

42. Kẻ tầm thường chỉ lo tìm cách giết thời gian, còn người có tài thì tìm mọi cách tận dụng thời gian. (Khuyết danh)
 
43.  Di sản tốt nhất mà cha mẹ có thể dành cho con cái là chút ít thời gian mỗi ngày. (Orlando Aloysius Battista)
 
44. Mặc kệ ngày của bạn trôi qua thế nào thì trái đất vẫn quay tròn như hàng triệu năm trước, mặt trời mọc rồi mặt trời lặn, thời gian cũng chẳng vì ai mà chậm lại một phút, một giây nào. (Cửu Lộ Phi Hương)

45. Tuổi già và dòng chảy thời gian dạy ta mọi thứ. (Sophocles)

46. Ngày tháng đắt giá lắm. Khi bạn dùng hết một ngày, số ngày bạn có thể dùng lại ít đi một. Vậy nên hãy chắc chắn bạn sử dụng mỗi ngày một cách sáng suốt. (Jim Rohn)

47. Một trong những sự sử dụng thời gian tồi tệ nhất là làm rất tốt điều gì đó đáng lẽ ra chẳng cần làm. (Brian Tracy)

48. Tương lai được mua bằng hiện tại. (Steve Jobs)

49. Hãy để cuộc đời bạn nhẹ nhàng nhảy múa trên rìa của Thời gian như giọt sương trên đầu ngọn lá. (Rabindranath Tagore)

50. Đắm mình trong hối tiếc là tiêu phí thời giờ hôm nay cho thời giờ đã qua không thuộc về chúng ta nữa.

Vũ Thanh


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
06/01/1990
06/01/1990
hay

Tin cùng chuyên mục

X