Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu nói hay về ghen tuông cho thấy sức mạnh của nó đáng sợ đến thế nào

Thứ Hai, 23/09/2019 08:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nói đến ghen người ta nghĩ ngay tới điều xấu, thế nhưng những câu nói hay về ghen tuông cho chúng ta cái nhìn vừa bao quát lại vừa sâu sắc hơn về khía cạnh này.

Khi yêu, các cặp đôi đâu tránh được những lần giận dỗi, ghen tuông nhưng nếu họ biết dùng nó để làm tình yêu thêm ý nghĩa thì không có điều gì phải bàn. Thế nhưng, đa số các cặp đôi đều để chúng "quá liều" và để lại hậu quả xấu, vì thế, qua những câu nói hay về ghen tuông bạn hãy học cách điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp để tình yêu của mình thêm phần thăng hoa. 

1. Người ta coi khinh người đàn ông ghen vợ vì đó là bằng chứng cho thấy anh ta không thật yêu vợ và có quan niệm xấu về bản thân cũng như về vợ mình. (Descarter)
 
2. Khi người ta làm chồng và ghen thì lòng ghen không hề tắt theo sự say mê vốn đã sinh ra nó. (Madeleine de Scudery)
 
3. Kẻ đa nghi mở đường cho sự phản bội. (Voltaire)
 
4. Đôi khi có vợ hay ghen cũng là một cái thú vì ông chồng luôn luôn được nghe nhắc đến người mình yêu. (La Rochefocauld)
 
5. Chỉ có những người đàn bà tầm thường mới hay ghen, những người phụ nữ thật đẹp không bao giờ ghen. (Ôtxcauynđơ) Xem thêm: Những câu nói hay về tình yêu ai ai cũng phải tâm đắc
 
6. Phải là người đàn bà mới biết cách trả thù thâm độc nhất. (Madame De Rieux)
 
7. Cái khổ của đàn ông là vợ ghen, cái khổ của đàn bà là chồng vui tính. (Jean Jacques Rouseau)
 
8. Khi ghen người ta cầm chắc rằng mình yêu, cũng như khi tự làm cho mình đau đớn, người ta cầm chắc rằng mình còn sống. (Henry Duvernois)
 
9. Tình yêu tìm hoa hồng, ghen tuông tìm cái gai. (Tục ngữ Grudia)
 
10. Có ghen mới là yêu, nhưng quá ghen sẽ giết chết tình yêu. (Von Meck) 
 
cau noi hay ve ghen tuong
 Câu nói hay về ghen tuông cho bạn những góc nhìn khác nhau về vấn đề này
11. Sự giận dữ, oán trách và ghen tuông không làm thay đổi trái tim người khác - chúng chỉ khiến trái tim bạn thay đổi. (Shannon Alder)
 
12. Đàn ông thường ghen với quá khứ vì họ nghĩ mình không phải người đầu tiên. Phụ nữ thường ghen với hiện tại vì họ nghĩ mình không phải người duy nhất!
 
13. Tha thứ cho sự oán thù là đã tự chữa vết thương của lòng mình. (V. D. Paul)
 
14. Kẻ ưa danh hão, kẻ hay cáo ngầm và kẻ đầy lòng ghen ghét thì hay gặp họa. (Tăng Quốc Phiên)
 
15. Lòng ghen tuông biến con người thành thú dữ. (Tục ngữ Nga)

16. Nếu một ngày nào đó, em muốn một người đàn ông phải chết, em cũng đừng bày nhiều trò như vậy. Em chỉ cần ôm hắn thấp thoáng trước mặt anh, anh sẽ lập tức thực hiện nguyện vọng của em.
 
17. Cái ghen của người đang yêu chỉ gây khó chịu nhưng cái ghen của các ông chồng thì vừa gây khó chịu lại vừa là một sự xúc phạm. (Madame De La Faette)
 
18. Ghen tuông là căn bệnh, tình yêu là khỏe mạnh. Tâm hồn non nớt thường nhầm lẫn hai trạng thái này, hoặc cho rằng tình yêu càng lớn, ghen tuông càng mạnh - thực ra, chúng gần như không tương thích; cảm xúc này thường không để lại chỗ cho cảm xúc kia. (Robert A Heinlein)
 
19. Người phụ nữ bình thường luôn ghen với chồng mình. Còn người phụ nữ xinh đẹp thì lúc nào cũng quá bận rộn với việc ghen chồng người khác. (Oscar Wilde)
 
20. Sự ghen tuông, con rồng giết hại tình yêu nhân danh gìn giữ tình yêu. (Havelock Ellis) Xem thêm: Những câu nói hay về tình yêu theo lời Phật dạy
 
21. Sự ghen tuông trong tình cảm giống như muối trong thức ăn. Một chút ít có thể làm vị trở nên đậm đà, nhưng quá nhiều sẽ làm hỏng vị, và trong một vài trường hợp nhất định, có thể nguy hiểm đến tính mạng. (Maya Angelou)
 
22. Khi đàn ông ghen tuông, có gì đó khá dễ thương, Khi phụ nữ ghen tuông, Thế chiến III sắp xảy ra rồi.
 
23. Trong tất cả các thứ bệnh tinh thần, bệnh ghen được nuôi dưỡng bởi nhiều thứ nhất và ít có thuốc chữa nhất. (Montainge)
 
24. Sự ghen tuông chỉ là yêu và hận cùng một lúc.
 
25. Một chút ghen tuông tốt cho mối quan hệ... luôn luôn tốt khi biết rằng có ai đó sợ sẽ đánh mất bạn...
 
26. Tình yêu không mù quáng, ghen tuông mới mù quáng. (Lawrence Durrell)

27. Khi lòng tự ái bị tổn thương thì nó có thể khiến người đàn bà lồng lộn báo thù hơn cả sư tử cái bị cướp mất con. (S. Maugham)
 
Kim Phụng 

Tin cùng chuyên mục

X