Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu nói hay về cuộc sống, đọc mà thấm thía

Thứ Hai, 21/05/2018 15:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đừng tiếc 10 phút để đọc những câu nói hay về cuộc sống dưới đây bởi ngay sau đó, bạn sẽ tháo gỡ mọi khúc mắc trong lòng, thực sự biết mình nên và không nên làm gì.
 
 

1. Chiêm nghiệm những câu nói hay về cuộc sống

 
- Nhân sinh nếm hết “cay đắng ngọt bùi” mới biết bình thản là tốt nhất. 
 
- Có bước qua sóng gió gập ghềnh mới biết bình an thật tốt. Từng kinh qua mọi cảnh thịnh suy mới hiểu rằng biết đủ là tốt.
 
- Vắt kiệt tâm tưởng mới biết hồ đồ là tốt nhất.
 
- Ngày xưa nổi trận lôi đình ai nói thế nào cũng không nhẫn được, nghĩ mà thấy khờ khạo. Ngày nay tức giận chớp mắt quay đầu nhìn lại đã thấy chẳng đáng như vậy, nghĩ thật giản đơn. Chế ngự nóng giận, vạn sự tốt lành.
 
Cau noi hay ve cuoc song ma ai cung nen doc mot lan trong doi
 
- Thời trẻ chỉ vương một chút nỗi đa sầu đa cảm cũng thấy lòng thổn thức mãi không nguôi. Khi trưởng thành mới học được cách: Càng đau càng cố giữ cho nét mặt mình không biến sắc, càng khổ càng giữ cho lòng mình trầm lắng, tĩnh tại. 
 
- Một trong những câu nói hay về cuộc sống: Ban đầu ta hồ đồ mà giả như đã tỏ tường, ấy là vì ta khờ dại. Sau này ta tỏ tường lại giả như hồ đồ, ấy là ta khôn ngoan.
 
- Có một vài việc, nhìn rất rõ nhưng chẳng thể nói rõ. Có một số người dù hiểu rất sâu nhưng chẳng đoán được thấu tâm can họ. 
 
- Cứ ngỡ rằng thế giới thuần khiết ấy thế mà sự đời chẳng giống như nguyện ước, đời không như là mơ. Nhìn thẳng vào hiện thực mà sống chứ đừng lảng tránh.
 
- Cứ muốn mọi sự viên mãn nhưng chẳng được tròn tâm nguyện. Cứ muốn lòng người giản đơn nhưng sao lòng lại chứa cả bầu tâm sự…, ấy là vì ta chưa thực sự biết cách buông bỏ phiền não. 
 
- Không vấp ngã trước cuộc sống, điều đó là rất tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn.
 
- Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu. Đây chính là lúc chúng ta cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống để làm vơi bớt mọi nỗi sợ hãi đang ở trong bất kỳ tâm trí nào.
 
- Cho nhiều hơn nhận thì sẽ được nhận nhiều hơn cho. Đôi khi cho đi mà không cần nhận lại.
 
- Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường. 

Nhung cau noi hay ve cuoc song nen doc
 
 

2. Vậy nên xin hãy nhớ

 
- Thà rằng giả ngây giả ngốc cũng đừng tự cho rằng mình là người thông minh để luôn sân hận.
 
- Thà là người bình thường còn hơn là mua danh bán tước, lợi trước mắt, hại lâu dài.
 
- Thà tự tin, chứ đừng mê mờ, bi quan để thời gian trôi qua lãng phí.
 
- Thà khỏe mạnh chứ đừng theo đuổi công danh lợi lộc khiến ta phải hao mòn.
 
- Thà nỗ lực chứ đừng ngồi rỗi nhàn tênh để tiếc nuối cơ hội tuột khỏi tầm tay.
 
Nhung cau noi hay ve cuoc song
 
- Trên đời không có người không vui vẻ, chỉ có người không chịu làm mình vui vẻ mà thôi.
 
- Có người sống vì tình yêu, có người sống vì vật chất. Có người sống vì dung nhan, có người sống vì tiền đồ. Nhưng khi phải lựa chọn, bạn mới hiểu ra rằng: Tiền đủ tiêu là được rồi, dung mạo không đến nỗi khiến người khác kinh sợ là được rồi.
 
- Vị của hạnh phúc là gì? Hạnh phúc chân chính đâu cần một tiêu chuẩn rõ ràng, giản đơn chỉ là nụ cười nhiều hơn nước mắt, niềm vui nhiều hơn nỗi buồn. Khi ấy bạn cũng đã tìm được đúng người rồi đó thôi.
 
- Sống trên cõi đời này đừng gian trá, đừng quá si tình, cũng đừng quá tinh ranh, đừng quá giảo hoạt. Cứ làm người một cách giản đơn thì lòng không hổ thẹn. Cứ làm tròn phận sự, cũng như chẳng bắt nạt người.
 
- Sống một cách đường hoàng, xứng đáng với lương tâm của mình. Sống có tình có nghĩa, đừng phụ tấm chân tình của người khác. Bởi kiếp người đâu có dài, hãy đối diện với cuộc sống bằng tấm lòng mãn nguyện, hạnh phúc sống nốt nửa phần đời bình dị còn lại chúng ta.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X