Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nghe những câu nói này lòng bỗng nhẹ tênh dù đang gặp hoạn nạn

Thứ Năm, 08/03/2018 10:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những câu nói hay về cuộc sống, về sự thức tỉnh giúp bạn nhận ra mình đang là ai, đang ở đâu và mình thực sự cần gì để biết nên làm điều gì tiếp theo trong ngày nay, ngày mai và những ngày sau nữa.

Cuộc sống có lúc thăng, lúc trầm vì thế những câu nói hay về cuộc sống sẽ giúp bạn đã vui sẽ vui hơn, nếu buồn, nỗi buồn sẽ vơi đi vì bạn sẽ sớm nhận ra những gì bạn trải nghiệm đều rất đáng giá, không phải ai cũng may mắn có được. 
 
1. Nếu như vấn đề có thể giải quyết, bạn không cần phải lo nghĩ. Nếu vấn đề không cách nào giải quyết, bạn có lo nghĩ mấy cũng không giúp ích được gì.  
 
2. Mọi người đều thích có thể sống tự chủ, nhưng nếu như bạn nghe người khác nói câu gì đó khó chịu liền nổi nóng, thì bạn chính là đang giao quyền tự chủ cho người khác, rồi dần dần, ngoài bản thân bạn ra, mọi người đều trở thành chủ nhân của tâm bạn. Nếu bạn muốn có thể sống tự do tự tại, thì bạn nên đi học cách làm chủ tâm của mình trước. 
 
3. Chúng ta thường đi gần thời may, nhưng chúng ta không nhận ra, vì thời may thường mặc bộ đồ lao động.
 
4. Cho người khác tiền là hạ sách, cho người khác năng lực là giải pháp trung bình còn cho người khác quan niệm mới là thượng sách.
 
cau noi hay ve cuoc song
 Những câu nói hay về cuộc sống giúp bạn cảm thấy những gì xảy ra với bản thân mình vô cùng ý nghĩa

5. Đối xử tử tế với người xung quanh là cách để chúng ta sống trọn vẹn cuộc đời. Ngược lại, những ai sống trong hận thù, oán trách sẽ chỉ khiến cuộc sống càng lúc càng bế tắc. Thế giới mà bạn đang nhìn thấy, chỉ là phản ứng của nội tâm. Trong lúc tâm trạng cởi mở, nhìn thấy ai cũng là bạn bè thân thiết, còn khi đang buồn bực, đi đâu cũng chỉ thấy những khuôn mặt đáng ghét. 
 
6. Giàu ở chỗ biết đủ, quý ở chỗ có thể thoát tục, nghèo ở chỗ kém hiểu biết, thấp kém ở chỗ không có dũng khí.
 
7. Người có trí tuệ, khi ở một mình sẽ quản thúc tốt tâm của mình và coi đó là cơ hội tốt để tự kiểm điểm bản thân. Còn khi tiếp xúc với người khác, họ sẽ quản tốt cái miệng của mình và coi đó là cơ hội để khiêm tốn học hỏi.
 
8. Kẻ tự biết mình là ngốc thì không phải kẻ ngốc, còn kẻ tự cho mình là thông minh thực ra lại là kẻ ngốc trong số những kẻ ngốc.
 
9. Mỗi một người bạn gặp hàng ngày đều là thầy của bạn: Người thông thái dạy đạo lý từ bi, người ngang ngược dạy bạn đạo lý nhẫn nhục.
 
nhung cau noi hay giup thuc tinh
 
10. Tất cả mọi người, tất cả mọi sự vật trên thế gian này đều là có sự liên quan, tương hỗ với nhau. Trong lúc cho đi, thật ra là bạn đang làm lợi ích cho chính mình. Vũ trụ, vạn vật đều là nhất thế. Khi bạn làm hại mặt đất, dòng sông và các sinh linh sống trên đó, thật ra là bạn đang làm hại chính mình. 
 
11. Mọi người đều cho rằng giàu có và nổi tiếng đồng nghĩa với vui vẻ. Nhưng thực ra, nếu trong lòng bạn ngập tràn niềm vui, bạn vốn dĩ không cần danh lợi.

Còn nếu trong lòng bạn không có niềm vui, hiển nhiên là có sở hữu giàu có và nổi tiếng của cả thế giới cũng không có ý nghĩa gì. Nếu bạn chỉ biết suốt ngày bận rộn mong kiếm được nhiều tiền hơn và bảo vệ sự giàu có mà bạn sở hữu, thì thật ra đối với bạn mà nói, chúng đã không có lợi ích thực sự nào nữa rồi.
 
12. Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được lâu hay ngắn mà nằm ở việc bạn ngộ ra những điều tốt đẹp sớm hay muộn. Xem thêm: 35 câu nói hay về đối nhân xử thế hay nhất
 
13. Thuốc tốt trên đời này, mỗi một loại thuốc chỉ có thể chữa một loại bệnh, còn thuốc tốt của tâm linh, trí tuệ và từ bi thì có thể chữa trị tất cả mọi đau khổ.

14. Con người vẫn hay than phiền không thể tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn, nhưng kỳ thực, trước giờ nó vẫn ở sâu trong lòng, bạn không cần phải tìm kiếm. Chỉ cần bạn có thể giữ tâm bất động, không “vì dục vọng mà cực khổ, bận rộn suốt cả ngày” thì tự nhiên sẽ cảm nhận được sự tồn tại của nó.
 
15. Tâm là nguồn gốc của sự an vui và cũng là nguồn gốc của sự đau khổ. Thân – khẩu – ý do một cái tâm chứa đầy hận thù và tham vọng gây ra thì chỉ mang đến đau khổ. Ngược lại, những hành động, suy nghĩ, lời nói mà xuất phát từ một cái tâm thiện lành thì điều mang lại chính là phúc lạc.

16. Tài sản lớn nhất của đời người chính là sức khỏe, sự giàu có lớn nhất chính là sự thỏa mãn, thắng lợi lớn nhất chính là không tức giận, thành tựu lớn nhất không gì hơn chính là dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào đều ung dung tự tại.

17. Nếu bạn nhìn cuộc đời bằng đôi mắt phán xét, thế giới này sẽ chỉ toàn những người có khiếm khuyết; nhìn bằng đôi mắt kiêu ngạo, thế giới này sẽ chỉ toàn những người thấp hèn và ngu ngốc, nhìn bằng đôi mắt trí tuệ, bạn sẽ phát hiện ra rằng mỗi người bạn gặp phải, đều có những điểm đáng để bạn học hỏi và tôn trọng.
 
cau noi hay ve cuoc song (2)
 
18. Đôi khi, vô sản lại là một khối tài sản, nó khiến cho người nghèo hành động để thay đổi vận mệnh.

19. Có thể chịu được nỗi khổ mà người khác không thể chịu, nhịn cơn giận mà người khác không thể nhịn, làm được việc người khác không thể làm, bạn sẽ được hưởng thụ tất cả những thứ người khác không được hưởng thụ.

20. Người thông minh nhất trên đời là người biết tận dụng kinh nghiệm mà người khác phải đổ máu mới có được làm kinh nghiệm của bản thân; còn người ngu dốt nhất trên đời gọi thứ trải nghiệm mà bản thân không cần phải "sứt đầu mẻ trán" đánh đổi là kinh nghiệm.

21. Đời người, điều quan trọng không phải là bạn có bao nhiêu tài sản. Điều quan trọng hơn thế là bạn có một trái tim thuần khiết, đẹp đẽ hay không. Đây là những yếu tố quan trọng để đánh giá cuộc sống của con người.

22. Nếu như bạn muốn thường xuyên vui vẻ, đừng đem niềm vui đặt vào những thứ phù phiếm bề ngoài. Hãy xem sự giàu có của bạn, nhà và xe của bạn đều là mượn của người khác, lợi dụng chúng thật tốt, nhưng không được si mê chúng. Chỉ cần làm được như vậy bạn sẽ hưởng thụ được một cuộc đời đơn giản nhưng vui vẻ.

23. Nếu một người thu hút vận may là kẻ ấy mang theo một thứ đá nam châm dày công tôi luyện.

24. Việc đời chẳng khác thủy triều, lúc lên, lúc xuống. Biết chờ thời cơ thì làm việc thành công.
 
nhung cham ngon hay
 
25. Khi trong lòng bạn ngập tràn sự yên vui, thì đi đến đâu cũng đều là hoan hỷ tự tại, khi trong tâm tràn đầy trí huệ thì một cành hoa, cọng cỏ cũng khiến bạn thấy được chân lý.

26. Muốn thành công, lòng tự tin vốn là đòn bẩy tinh thần bền vững mạnh nhất, còn quan trọng hơn những kiến thức uyên bác của bạn, tài lực, công khó của bạn.

27. Xét về khả năng của một người, chúng ta chỉ tỉnh thức có một nửa, chúng ta chỉ vận dụng một phần nhỏ trí lực mà thôi.

28. Thế gian không có gì tuyệt đẹp bằng một cuộc đời được xây dựng với nghệ thuật do một người thiện chí thành tâm. Một cuộc đời gương mẫu không phải ngẫu nhiên mà có, nhưng được đào tạo công phu như một tác phẩm mỹ thuật.

29. Cần đón nhận những ý kiến như là những tân khách: tiếp đãi niềm nở, ân cần, nhưng không nên để cho họ làm chủ nhà mình.

30. Tinh thần con người có hai lối hoạt động: nghĩ và cảm. Trí tuệ và tình cảm, khối óc và con tim cũng như hai đĩa cân, cần giữ thăng bằng mới làm nên việc và hưởng được hạnh phúc.

Kate Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X