Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 câu chuyện vui về tư duy NGƯỢC, rất ngắn nhưng mang lại cho bạn lợi ích bất ngờ!

Thứ Ba, 18/04/2023 13:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong cuộc đời này, nhiều khi chuyện tốt hóa xấu, chuyện xấu cuối cùng cũng có thể trở thành chuyện tốt, cùng xem 5 câu chuyện về tư duy ngược để biết rõ nhé.

1. Bị máy ATM nuốt tiền


cau chuyen ve tu duy nguoc

Câu chuyện về tư duy ngược


Một người đàn ông đến máy ATM để rút tiền vào ban đêm, đang hoạt động được nửa chừng thì máy bị trục trặc, trừ 10 triệu đồng thành công nhưng chiếc máy không nhả tiền ra.

Người đàn ông ngay lập tức liên hệ với dịch vụ khách hàng của ngân hàng, dịch vụ khách hàng nói rằng họ sẽ ghi nhận tình hình, nhưng bạn cần đợi đến ngày mai vì bây giờ nhân viên sửa chữa đã nghỉ hết rồi.
 
Sau khi gác máy, người đàn ông đột nhiên nảy ra một ý tưởng và sử dụng điện thoại để gọi lại cho dịch vụ khách hàng.

Lần này anh ấy nói rằng anh ấy tự mình đến để rút tiền và máy ATM đã trả thừa 5 triệu tiền mặt, bỗng dưng 5 phút sau, nhân viên bảo trì đến sửa cho anh ta!
 
Lối tư duy này của anh ta cực thông minh giống như tư duy độc lạ của người Do Thái, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi ta nhìn mọi chuyện theo cách khác.
 

2. Tìm đồng hồ


Câu chuyện về tư duy ngược kể về một gia đình nọ có người bố bị mất chiếc đồng hồ bỏ túi, đồ vật này rất có giá trị đối với ông.

Thế là ông ấy lục tung các hộp, tủ để tìm nhưng rất lâu không thấy, càng tìm ông càng bực mình và chửi bới vợ con, làm loạn hết cả nhà lên.

Thấy vậy, người con trai đã xin bố đi trước và ông đã giúp tìm chiếc đồng hồ, và một lúc sau anh ấy đã tìm thấy chiếc đồng hồ.

Người cha thắc mắc hỏi: “Làm sao con tìm được nó vậy, là con lấy à?”
 
Người con trai trả lời rằng: “Con không lấy đồng hồ, con chỉ ngồi lặng lẽ trong phòng mẹ, nghe tiếng tích tắc là con tìm thấy đồng hồ”.
 

3. Dịch vụ câu cá


Một ao cá mới được mở và quy định của cửa hàng ghi: Phí câu cá là 200 nghìn đồng, nếu không bắt được con cá nào bạn sẽ nhận được một con gà.

Rất nhiều người đến đó sau khi nhìn thấy chiếc bảng đó của cửa hàng, khi trở về, trên tay mỗi người đều mang theo một con gà. Ai cũng rất vui dù không bắt được con cá nào, rất ít người có thể câu được cá.
 
Một thời gian sau, ao cá đóng cửa, người gác cổng nói: “Ông chủ là người nuôi gà, ông ta có hẳn cả một trại gà công nghiệp, cá trong ao này cũng không nhiều”.

Hóa ra ông chủ mở dịch vụ câu cá là phụ còn bán gà mới là chính, người ta vừa tốn thời gian đi câu vừa phải trả 200 nghìn cho một con gà công nghiệp của ông ấy, hóa ra khách hàng là "thóc", còn ông chủ ao cá mới là "gà".

4. Thất tình


That tinh
 
Có một thanh niên đứng trên sân thượng có ý định muốn nhảy lầu tự tử vì thất tình, người cậu ấy yêu 9 năm lại đi lấy người khác, rất nhiều người vây quanh khuyên nhủ hết lời.
 
Khi cảnh sát tới hỏi nguyên nhân, cậu ta nói rằng người con gái ở bên tôi suốt 9 năm đã bỏ mình để chạy theo đại gia kết hôn, ngày mai cô ấy lên xe hoa rồi nên cảm thấy cuộc sống với mình không còn ý nghĩa.
 
Có ông cụ đứng gần đó nói một câu ai cũng phải nể: “Vợ đại gia ở với cậu suốt 9 năm trời, món hời to như thế còn muốn tự sát à đồ ngốc?”.

Cậu ta nghe thấy nghĩ một lúc, cảm thấy rất đúng, liền cười một cái và bỏ ý định tự sát, cảm ơn ông cụ không ngừng.
 
Cuộc sống có rất nhiều chuyện tưởng chừng như bế tắc, vô phương cứu chữa, nhưng nếu dùng tư duy ngược để suy nghĩ một chút, bạn sẽ nhận ra thực ra nó cũng chẳng khó khăn tới vậy.

Thay đổi góc độ để suy nghĩ vấn đề, mọi chuyện có thể rõ ràng và thoáng đãng hơn rất nhiều. Thiếu may mắn trong tình yêu chẳng phải là điều gì ghê gớm như bạn tưởng nếu như bạn biết về tư duy ngược.
 

5. Đun nước


Trong lớp, thầy hỏi: “Muốn đun nước sôi nhưng thấy không đủ củi, phải làm sao để nước nhanh sôi vậy các em".

Học sinh sôi nổi phát biểu, có em thì nói đi mượn củi, có em nói đi mua thêm củi. Nhưng không ai trong số này đem ra giải pháp hợp tai thầy giáo cả.
 
Thầy giáo nói: “Sao em không đổ bớt nước trong nồi đi?” Các học sinh chợt hiểu ra.
 
Khi có chuyện xảy ra, chúng ta cần phải có một chút suy nghĩ ngược lại. Đối với một số điều phức tạp, nếu bạn thay đổi góc độ của mình, bạn sẽ đột nhiên phát hiện ra rằng chúng thực ra không khó đến thế.
 
Mặc dù 5 câu chuyện về tư duy ngược này không dài nhưng tôi hy vọng chúng có thể truyền cho bạn một chút cảm hứng để bạn có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống này, chuyện gì cũng có cách giải quyết của nó, lạc quan lên nhé.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X