Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện về cuộc sống giàu vật chất nhưng luôn bất an của chuột nhà khiến ai cũng phải suy ngẫm

Chủ Nhật, 17/05/2020 09:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện về giàu vật chất tưởng như là ai cũng phải ao ước như chú chuột đồng sau đây khiến chúng ta phải nhìn nhận lại cuộc sống hiện tại. Dường như chúng ta đã quá vội vã, nuôi ảo vọng quá lâu mà đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.


Câu chuyện cuộc sống thú vị về chuột nhà và chuột đồng


Có hai chú chuột nhà và chuột đồng khá thân thiết nhưng cuộc sống khác xa nhau khi chuột nhà ở trong một biệt thự lớn, luôn được thưởng thức những đồ ăn ngon, đồ uống, hoa quả nhập ngoại. Trong khi đó, anh bạn chuột đồng lại chỉ ăn ra xanh và những hạt thích rụng ở ngoài đồng, cả hai đều cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

Chuột nhà có lần tới thăm nhà bạn và được chuột đồng chuẩn bị một bữa ăn được xem là rất thịnh soạn với rau, lõi ngô và một cốc nước uống. Thế nhưng chuột nhà không hài lòng cho lắm và thầm nghĩ sao bạn mình có thể sống như thế này được nhỉ.
 
Hai chú chuột vừa ăn vừa trò chuyện và chú chuột đồng khá tò mò về cuộc sống của bạn mình nơi xa hoa, sung sướng ấy. May mắn là hôm sau anh được chuột nhà mời vào thành phố cùng để thử trải nghiệm những điều anh ta kể.

Sau một hành trình dài,  hai người cũng đã tới được biệt thự lộng lẫy nơi chuột nhà ở. Ngay sau đó một bữa ăn thịnh soạn được bắt đầu với kẹo, mứt, phô mai… Chuột đồng vô cùng thích thú vì anh ta chưa từng được thưởng thức những món ngon như thế.
 
cau chuyen ve giau vat chat
 
Thế nhưng, ngay khi chuột ta định ăn thì nó bỗng giật mình hoảng loạn vì nghe tiếng mèo kêu, miếng ánh trên tay rơi mất và cả hai cùng chạy trốn, tránh thiệt mạng.

Khi mèo vừa rời đi, hai chú chuột mới thong thả bước ra và nghĩ cuối cùng cũng đến lúc chúng có thể ăn uống ngon lành, thế nhưng, khi chỉ mới ăn được một chút thì cánh cửa bỗng mở toang, thì ra người hầu bước vào để dọn dẹp bàn ăn, đi sau là một con chó to đang nhe răng đầy dữ tợn, hai con chuột lại hồn xiêu phách lạc chạy trốn thật nhanh.
 
Chuột đồng và chuột nhà chạy thục mạng. Hai con chuột nhìn nhau, sau đó, chuột đồng chào tạm biệt chuột nhà để đi về, nó nói:
 
“Anh có thể có những đồ ăn cao lương mĩ vị mà tôi không có, nhưng tôi thì lại thích cuộc sống bình yên nơi đồng quê, dù hàng ngày chỉ ăn rau và cơm. Hãy bảo trọng anh bạn nhé!”
 

Bài học rút ra


Hãy dành một phút để nhình nhận lại xem chúng ta có giống như những chú chuột nhà kia, chỉ vì muốn có những bữa ăn thịnh soạn nhưng dù có cơ hội ta cũng chẳng thể thưởng thức một cách thanh nhàn, ăn uống cũng nhanh nhanh, chóng chóng, sợ bị người khác giành lấy mất.

Nhìn xa ra là chúng ta mong có cuộc sống hạnh phúc, sung túc nhưng mặc dù cuộc sống vật chất đầy đủ nhưng luôn thấy căng thẳng, mệt mỏi. Mọi thứ cũng chỉ là giả tạm, vay mượn, bầu trời của ai cũng xanh như nhau nhưng quan trọng là ta có đủ thời gian ngắm bầu trời ấy hay không mà thôi.
 
Vì thế, dù mải kiếm tiền hay chọn cuộc sống thanh nhàn cũng đừng quên rằng chúng ta cần sự cân bằng trong tâm hồn để có thể "thưởng thức Khi tâm hồn ta có trời và biển, nó luôn xanh thẳm và bình yên, thì lúc đó chúng ta sẽ là người giàu có nhất trên thế gian này.

Khi mới chào đời, chúng ta đều không có gì trong tay, tâm hồn chúng ta đều thanh thản như bầu trời trong xanh vậy. Sau khi trải qua những năm tháng vất vả của cuộc đời, mỗi người trong chúng ta đều tích lũy được cho mình rất nhiều kinh nghiệm và công danh sự nghiệp.

Đừng để cho những tham vọng về công danh, tiền bạc làm phai mờ đi vẻ đẹp cuộc sống vốn có bằng cách nhìn tầm thường của mình, tâm hồn ấy đã dần dần bị mất đi sự vô tư ngày nào khi qua những năm tháng gian nan vất vả, nhiều phiền muộn, lo toan.
 
Khi tiếp xúc với quá nhiều người xấu xa, ta càng nảy sinh nhiều hoài nghi vì xã hội đầy rẫy những con người nhỏ nhen, lọc lừa. Chúng ta đã biến thành một người thiếu kiên nhẫn, dễ cáu giận, suy nghĩ hời hợt, ngắn hạn, biến mình thành một người luôn giả tạo như những người xung quanh.

Tất nhiên, ta cũng chẳng thế quay về để trở thành chú chuột đồng kia một khi trong lòng ta luôn đam mê khám phá cuộc sống mới nhưng để cân bằng cuộc sống hợp lý cũng là điều tuy khó nhưng là điều chúng ta cần chú tâm mới mong có ngày thay đổi được.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X