Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện lâm bệnh vì rắn nhắc nhở chúng ta bớt HOÀI NGHI vô nghĩa

Thứ Năm, 07/12/2023 17:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện lâm bệnh vì rắn khiến chúng ta cần phải tỉnh táo hơn trong việc quan sát và chỉnh sửa những vấn đề đang diễn ra trong tâm mình mỗi ngày.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Câu chuyện lâm bệnh vì rắn

 
Cau chuyen lam benh vi ran
 
Chuyển kể về một đôi bạn thân thời nhà Tấn, vì quý bạn nên ông Hoàng mời bạn mình đến nhà chơi nhưng khi bạn vừa tới ông nhận ra sắc mặt của người này không được ổn. 
 
Thế nên ông Hoàng mới gặng hỏi nguyên nhân thì mới được người này trả lời rằng bạn mình đã cảm thấy không khỏe kể từ lần cuối cùng đến nhà ông chơi lần trước. Lúc đó, ông bạn thấy mệt và căng thẳng sau khi uống một ít rượu từ một chiếc ly, mà bên trong ly lại có một con rắn nhỏ.

Kể từ đó, ông bạn của ông Hoàng đã lâm bệnh nặng và phải nằm suốt trên giường một thời gian dài không rõ nguyên nhân, gần đây mới tỉnh táo hơn một chút.
 
Ông Hoàng cảm thấy khá khó hiểu, tại sao lại có rắn trong chén rượu của người bạn khi mà chính tay ông rót rồi đưa cho bạn mình. Quan sát hồi lâu trong phòng, gần như phát hiện ra chuyện gì. Ông thấy một cây cung có hình vẽ một con rắn được treo trên tường, lúc này ông chợt nhận ra vấn đề ở đâu. 
 
Sau đó ông Hoàng lại rót rượu cho bạn của mình, mời ông ta đứng ở đúng vị trí đứng lần trước, sau đó bảo người bạn nhìn vào ly rượu xem có con rắn nào hay không.

Lúc này ông bạn tiếp tục khẳng định là có khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của con rắn trên cây cung. Lúc này ông Hoàng bèn mỉm cười và gỡ cây cung ra khỏi tường.
 
Người bạn của ông lúc này khá bất ngờ vì con rắn đột nhiên biến mất, sau đó liền hiểu ra trong ly rượu lần trước cũng không có con rắn nào cả, mà chỉ là nhìn thấy hình ảnh phản chiếu và tưởng tượng đến mức phát bệnh mà thôi. Sau khi nỗi sợ được tháo gỡ, ông nhanh chóng bình phục trở lại.
 
Bài học:

Thực ra chẳng có con rắn nào thật sự ngoài con rắn trong tưởng tượng của vị khách khiến ông bị bệnh. Câu chuyện lâm bệnh vì rắn muốn nhắc nhở chúng ta rằng, hầu hết những vấn đề ta gặp phải là do tâm mình tự suy diễn.

Thế nên sống chớ nên quá đa nghi chỉ khiến tâm mình thêm mỏi mệt. Chúng ta cần suy nghĩ thật hợp lý và cân nhắc các giả định của mình trước khi đưa ra kết luận. Nếu không, chúng ta có thể gặp phải rất nhiều vấn bằng chính sự nghi ngờ vô căn cứ của mình.

2. Bệnh do tâm mà ra

Benh do tam ra sinh ra
 
Dù bạn có trốn tránh không thừa nhận thì lúc nào thế giới bên ngoài cũng là phóng chiếu thế giới nội tâm của bạn. Vậy nên nếu một người vui vẻ lạc quan thì tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh, sống lâu, ngược lại, nếu tâm phiền muộn thì tinh thần sa sút, dễ bị bệnh tật, đoạn thọ.

Nếu một ngày bệnh tật nào đó xuất hiện không có nghĩa là nó đang tìm cách hành hạ bạn mà đơn giản nó đang đưa ra những lời cảnh báo để bạn thay đổi. Nếu không tình hình sẽ ngày càng tệ hơn. Thay vì phiền muộn, oán giận, trách cứ ông trời thì nên tự sửa mình. 
 
Trong “Hoàng đế nội kinh” có nói: “Tâm là chủ của ngũ tạng lục phủ, cho nên bi ai ưu sầu thì động tâm, tâm động thì ngũ tạng lục phủ đều bị quấy nhiễu”.
 
Tâm là gốc của vạn vật và là nền tảng của cơ thể. Thế nên nếu bị bệnh thì xem lại tâm mình trước tiên để sớm chỉnh sửa.

Không ít người vì lòng tham cuả mình mà theo đuổi những thú vui quá mức hoặc đam mê tài sản quá khiến bản thân không có nổi một ngày vui, thường xuyên rơi vào trạng thái đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần.
 
Nếu một người bị mắc kẹt bởi những thứ bên ngoài, họ sẽ mất phương hướng, nội tâm hỗn loạn, bệnh tật sẽ lợi dụng điều này để xâm nhập vào cơ thể. 
 
Cuộc sống hiện đại càng ngày càng có khả năng chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau thế nhưng một sự thật không ai muốn đó là càng có nhiều bệnh lạ xuất hiện, chúng thường có nguyên nhân không rõ ràng, diễn biến khó lường. Thế nên công nghệ đôi khi cũng phải bó tay với những loại bệnh này.

Thế nên, chính bản thân mỗi chúng ta thay vì quan tâm hay kỳ vọng vào các bước phát triển của công nghệ thì hãy tập trung vào việc cải thiện các vấn đề trong tâm để phòng tránh bệnh tật. Thay vì lo lắng và sợ hãi, tốt hơn là bạn nên học cách buông bỏ, giữ được sự bình an trong tâm trí. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X