Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện muốn nghỉ việc vì “chỉ được nghỉ trưa một tiếng”: Suy ngẫm gì về giới trẻ hiện nay?

Thứ Năm, 11/04/2019 08:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Gần đây, câu chuyện của một thanh niên than thở chán cuộc sống văn phòng, muốn nghỉ việc vì “chỉ được nghỉ trưa một tiếng” đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.
 

1. Câu chuyện của chàng trai trẻ: Muốn nghỉ việc vì chỉ được nghỉ trưa có…1tiếng!


cau-chuyen-cuoc-song-ve-cong-viec
Câu chuyện cuộc sống về công việc của chàng trai trẻ muốn nghỉ việc vì chỉ được nghỉ trưa 1tiếng!

Câu chuyện cuộc sống của thanh niên đăng tải trên mạng xã hội có nội dung như sau: 
 
“Tao cảm thấy nản với công việc văn phòng quá tụi mày à. Vì tao suy nghĩ đến cả thời gian của bản thân mà mình cũng không tự chủ được thì chán quá.
 
Với lại công ty tao thì nghỉ trưa được 1 tiếng. Ăn trưa xong thì cũng chẳng đủ thời gian để tao có thể ngủ trưa, vì tao ngủ sâu thì chiều tao mới tỉnh táo và minh mẫn mà làm việc. Ngủ một chút thì tao bị đờ đẫn suốt cả buổi chiều. Trưa nào tao cũng nằm nhắm mắt mà không biết là có ngủ hay chưa cứ như vậy cũng được 6 tháng rồi.
 
Chiều nào cũng lừ đừ hết cả người, tao nghĩ bụng thôi việc đi chạy grab cho xong muốn ăn thì ăn muốn ngủ thì ngủ ngày làm vài cuốc kiếm lai rai sống riu riu mà nó thoải mái.
 
Còn ở đây làm việc với mấy chị lớn tuổi tao nản quá. Phải có gái xinh thì tao còn làm việc chứ chị nào cũng có gia đình hết toàn 30 mấy 40 thì muốn nói chuyện cũng chẳng biết nói gì. Tao năm nay mới có 25 mà an phận như này thì tiếc quá. Tụi mày tư vấn cho tao cái gì đó làm để thay đổi hoàn cảnh nhàm chán này đi.”
 
Sau khi đăng tải bài viết, cư dân mạng xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều. Đa phần mọi người đều cho rằng thanh niên này chưa lo cống hiến đã nghĩ đến lợi ích của bản thân. Một số người cũng đồng tình rằng anh chàng này còn chưa biết thế nào là cực khổ, vất vả kiếm ra đồng tiền nên mới có những suy nghĩ về công việc rất đơn giản như vậy.
 
Câu chuyện cuộc sống về công việc của thanh niên kia một lần nữa lại khiến nhiều người phải suy ngẫm về quan điểm, hành vi, thái độ của giới trẻ hiện nay.

Trước đây, cuộc sống của cha ông ta tuy nghèo khó nhưng mọi người luôn xác định làm việc chăm chỉ, cống hiến hết mình mà không một lời kêu ca, than vãn. Còn giới trẻ hiện nay thì sao? Nhiều người quen sống trong nhung lụa và sự bao bọc của cha mẹ nên khi ra ngoài xã hội, chỉ cần vấp phải một vài khó khăn nhỏ đã kêu than này nọ rồi từ bỏ. Chưa cống hiến đã nghĩ đến lợi ích bản thân, cái bạn thu được sẽ là gì?

Đọc ngay: Đi du học, mua chung cư và đi du lịch liên tục chỉ với mức lương 5 triệu/tháng: Có thể tin nổi không?
 

2. Bài học về sự chăm chỉ rút ra từ câu chuyện


Bai-hoc-ve-su-cham-chi
Chăm chỉ mới là bí mật thực sự để bạn có được thành công
 
Ai cũng có những điểm mạnh yếu khác nhau. Có một điều chắc chắn là mỗi người chúng ta đều có thể mạnh hơn người khác ở một vài lĩnh vực, nhưng làm việc chăm chỉ mới là bí mật thực sự để bạn có được thành công.
 
Do đó, trong cuộc sống đừng bao giờ chủ quan, hoang phí và lười nhác. Chăm chỉ là thái độ làm việc thể hiện phong cách sống. Nếu bạn thực sự cầu thị và chăm chỉ, cơ hội thành công sẽ đến với bạn. Lãng phí thời gian chỉ làm bạn tụt hậu hơn mà thôi.

Không ai chắc chắn với bạn rằng, làm việc chăm chỉ giúp bạn thành công ngay lập tức, nhưng chắc chắn một điều rằng, nếu không làm việc chăm chỉ thì bạn sẽ không thể thành công và cũng chẳng thể kiếm được nhiều tiền. 3 câu chuyện cuộc sống ĐAU ĐẦU VÌ TIỀN mà ai cũng phải đối mặt bạn có biết không? 
 
“Tôi muốn tận dụng mọi sức lực trong mọi thời điểm và luôn tìm niềm vui ở đó. Vì khi càng chăm chỉ làm việc, tôi càng cảm thấy hạnh phúc và sống thọ hơn” – George Bernard Shaw, một trong những kịch gia nổi tiếng nhất mọi thời đại đã nói như thế về sự chăm chỉ.

Qua đó có thể thấy rằng, chăm chỉ và nhiệt tình trong bất kỳ một công việc nào đều mang lại nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.
 
Khi bạn nhận ra rằng làm việc chăm chỉ là thực sự quan trọng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi theo đuổi ước mơ của mình. Vì vậy, nếu ai đó nói với bạn rằng bạn không có tài năng thiên bẩm, hay bạn không có khả năng trong lĩnh vực nào đó.

Thành công đến từ những nỗ lực và chăm chỉ luôn tạo ra động lực giúp bạn tiến lên phía trước, không bao giờ làm bạn nhụt chí. Và thành công chắc chắn sẽ được đền đáp cho những cố gắng ấy.

T.T
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X