Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

MẸ GIÀ RỒI, HÃY BAO DUNG MẸ HƠN – Bức thư rung động triệu nhịp đập con tim

Thứ Tư, 27/02/2019 15:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bức thư này đã xuất hiện khá lâu rồi nhưng mỗi khi đọc lại nó, bạn sẽ không khỏi thổn thức bởi một lần nữa, chữ HIẾU lại văng vẳng bên tai mỗi người.
 

1. Một bức thư đáng để đọc và suy ngẫm


Cau chuyen cuoc song ve chu Hieu
 

"Con của mẹ:
 

Một ngày nào đó, khi con nhìn thấy mẹ dần già đi, phản ứng chậm chạp, ngắt quãng, sức khỏe cũng dần sa sút… xin con hay nhẫn nại để hiểu và thông cảm cho ta…
 
Khi mẹ ăn, tay có run rẩy làm thức ăn vương vãi, thậm chí không thể mặc được quần áo cho mình, xin con đừng cười ta. 
 
Con hãy nhẫn nại thêm một chút. Con có nhớ mẹ đã phải mất bao nhiêu thời gian để dạy con làm những việc này không? Mẹ đã dạy con ăn, mặc thế nào cho đẹp…
 
Khi mẹ lú lẫn, nói đi nói lại một chuyện, xin con đừng ngắt lời ta. Con hãy nghe ta nói! Khi con còn nhỏ, ta đã phải đọc một câu chuyện cho con nghe không biết bao nhiêu lần cho đến khi con nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ.
 
Khi con nói chuyện với mẹ, đột nhiên mẹ không biết nên nói điều gì, xin con cho mẹ một chút thời gian để suy ngẫm. Nếu ta vẫn không nhớ ra được, hãy đừng vội. Với mẹ, điều quan trọng không phải là cuộc nói chuyện, mà chỉ là được ở bên cạnh con thôi!
 
Khi ta không muốn tắm, con đừng trách ta! Con có nhớ lúc nhỏ, ta đã phải tìm biết bao nhiêu lý do thật hay để dỗ con đi tắm?
 
Khi mẹ ra ngoài và không nhớ đường về, con đừng giận dữ, cũng đừng ném mẹ ra ngoài. Hãy chậm rãi đưa ta về nhà! Con còn nhớ lúc nhỏ đã bao nhiêu lần bị lạc đường về nhà không? Và mẹ đã vô cùng lo lắng đi tìm con.
 
Khi mẹ không còn minh mẫn nữa, vô ý đánh rơi cái bát, cái cốc, con ơi đừng mắng mẹ! Lúc con còn nhỏ, con vẫn thường hay làm đổ cơm và thức ăn xuống đất lắm đấy, con còn nhớ chứ?
 
Khi hai chân ta không còn nghe theo sự điều khiển, hãy đỡ mẹ một tay, giống như khi xưa ta đã giúp con đi những bước đầu tiên trong suốt cuộc đời.
 
Khi mẹ dựa sát vào con, đừng cảm thấy cảm thương, giận dữ hay oán giận. Con cũng hãy ghé sát vào mẹ, như xưa kia ta giúp con từng bước xây dựng cuộc đời mình.
 
Rồi một ngày, con sẽ nhận ra rằng, dù mẹ có nhiều sai lầm đi nữa, mẹ vẫn cố gắng hết sức để mang đến cho con điều tốt đẹp nhất!
 
Và khi mẹ khó nhọc duy trì hơi thở yếu ớt, con ơi hãy ở bên đầu giường, nắm chặt tay mẹ, ở bên mẹ. Xin con đừng nghĩ vì mẹ không thể để lại cho con một chút di sản mà ghét bỏ, oán hận mẹ!
 
Con phải biết rằng, để nuôi con thành người, để con có được một nền giáo dục tốt đẹp, mẹ đã phải vất vả đến mức nào.
 
Đối diện với cái chết, mẹ sẽ lo lắng, sợ hãi biết bao nhiêu. Mẹ không nghĩ rằng thời khắc trước khi rời xa thế giới này lại đáng sợ đến thế. Nên, mẹ chỉ có một nguyện vọng là con ở cạnh mẹ, cho đến khi mẹ rời hẳn cõi đời này. Mẹ không muốn ra đi trong cô quạnh, vì con là duy nhất của mẹ.
 
Hãy hiểu cho mẹ, giúp mẹ, đỡ mẹ một tay, dùng tình yêu và sự nhẫn nại giúp mẹ đi hết cuộc đời. Mẹ sẽ bằng nụ cười và tình yêu bất biến cảm ơn lại con: Mẹ yêu con, con của mẹ!".

Có thể bạn quan tâm: Câu chuyện cảm động ở bệnh viện khiến bạn không còn dám vội đánh giá người khác
 

2. Bài học rút ra từ câu chuyện cuộc sống: Hãy hiếu thảo với đấng sinh thành


Bai hoc ve chu hieu
 
 Qua câu chuyện cuộc sống trên, bài học về chữ HIẾU lại một lần nữa văng vẳng bên tai chúng ta. 
 
Cha mẹ ngậm bao đắng cay ngọt bùi, nằm gai nếm mật để nuôi ta lớn khôn, trở thành người có ích cho xã hội mà không một lời oán than, trách móc. 
 
Hoa rồi cũng đến lúc phải tàn, người rồi cũng đến lúc phải sang thế giới bên kia.
 
Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, đôi khi ta đã quên mất chữ HIẾU phải báo đáp đấng sinh thành, để đến lúc họ không còn trên thế gian thì có hối hận cũng đã muộn màng!

Đọc thêm: Nghe xong chuyện rắn và ong bạn sẽ không muốn TRỪNG PHẠT người khác
 
Do đó, đã làm con thì nên làm cha mẹ vui lòng, đừng để cha mẹ phải nhỏ lệ xót thương vì những hành động cư xử không phải phép của chúng ta.
 
Để cha mẹ không bận lòng, luyến tiếc điều gì, hãy giúp cha mẹ hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở. Thuận theo cha mẹ, tôn trọng cha mẹ là cảnh giới hiếu thuận cao nhất.
 
Trong cuộc sống, nếu cha mẹ lỡ trong những lúc sai lầm mà làm khổ con thì con phải làm sao? Đời “nhân vô thập toàn”, cha mẹ có sai thì cũng nên bỏ qua, bởi trước đây khi ta sai, có bao giờ cha mẹ chấp nhất với ta điều gì?
 
Cha mẹ còn, đời người còn nơi lui tới, cha mẹ mất đời người chỉ sót lại lối về. Điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời không gì bằng “con muốn nuôi mà cha mẹ chẳng đợi”. Hiếu thuận với cha mẹ là việc mà kẻ làm con nên làm, đừng chờ, cũng không thể đợi! Đừng để mọi thứ trôi đi trong hối tiếc muộn màng!

Tin bài cùng chuyên mục: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X