Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn chỉ muốn lao về ngay với gia đình khi đọc câu chuyện này

Thứ Ba, 16/10/2018 16:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện cuộc sống về cái chết của một người trẻ khi chỉ biết cống hiến hết mình cho sự nghiệp với mục tiêu có tầm ảnh hưởng thật lớn trên thế giới sẽ khiến bạn thức tỉnh.

Câu chuyện cuộc sống về người đàn ông danh tiếng lừng lẫy


Một doanh nhân nổi tiếng ở Mỹ tên A, mà không, anh nổi tiếng toàn cầu với những thành tựu rực rỡ của mình, thế nhưng anh bị ung thư ở tuổi trung niên. Lý do được bác sĩ đưa ra đó là “thường xuyên thức đêm và quá căng thẳng”.
 
Một vị sư già hỏi anh A: “Mục tiêu cuộc đời của anh là gì?”. Doanh nhân này trả lời: “Trở thành một người có tầm ảnh hưởng thật lớn trên thế giới.”

Vị sư nói: “Suy nghĩ này quá sai lầm, vì nó quá nguy hiểm. Nếu sống là để thay đổi thế giới sẽ phải gánh cả thế giới trên vai, nhưng rốt cuộc bản thân lại bị chính nó đè bẹp".
 
Bai hoc cuoc song
 
 
Trước khi bị ung thư, A luôn sống trong trạng thái cuồng công việc. Ngoài công việc và doanh nghiệp, anh ấy còn quản lý một blog lớn với 50 triệu người hâm mộ, mỗi năm tổ chức hàng trăm buổi hòa nhạc, phát hành sách, đầu tư. Anh ấy tự quy định cho mình: email của hôm nay, dù muộn thế nào cũng phải trả lời hết. Anh ấy chưa bao giờ ngủ trước 1 giờ sáng, cũng chưa bao giờ có một bữa sáng đầy đủ, không phải đang làm việc thì là trên đường đến công ty. 
 
Sau khi bị ung thư, khoảnh khắc trước lúc chết, anh ấy đã tỉnh ngộ và nhận ra rằng: Thay đổi thế giới là một ý nghĩ ngu ngốc biết bao.
 
Dù thiếu sót ai đi nữa thì trái đất này vẫn quay.
 
Thứ mà một người có thể thay đổi, chỉ là bản thân họ, thứ mà một người có thể chăm sóc tốt, chỉ có người thân, bạn bè, con cái của họ.
 
Vì vậy, trong bộ phim tài liệu “Sống như hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời”, khi nhạc nền vang lên, anh A đang đi bộ trên bãi biển, bế con gái mình trong nắng chiều, dạo bước dưới hàng cây xanh cùng vợ mình, bầu bạn với người mẹ mắc chứng mất trí.

Cuộc sống trong mở của doanh nhân A không phải nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới doanh nghiệp, không phải một thần tượng thành đạt, mà chỉ là một đứa con trai, một người chồng, người cha bình thường.
 
Anh A đã viết trong cuốn sách của mình: “Tôi muốn để cho người thân biết tôi yêu họ thế nào, tôi muốn cùng họ trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ, dù là nơi từng hưởng tuần trăng mật với vợ, hay một nơi đã từng có cuộc sống hạnh phúc với con mình, ăn những món mình thích, nhớ lại những hồi ức đẹp đẽ, tôi hy vọng lúc còn sống có thể sống hết lòng trong từng khoảnh khắc, mà không phải chỉ để tâm đến công ty của mình".
 

Bài học từ câu chuyện cuộc sống về gia đình

 
Câu chuyện cuộc sống trên nhắc nhở chúng ta một điều rằng, đừng để khi chết đi mới hối hận về những gì mình không thể làm được, sống hết mình là một cách, nhưng không có nghĩa cuộc sống chỉ có công việc, công việc và công việc trong khi còn quá nhiều điều thú vị xung quanh mình mà bạn không khám phá.

Biết bao nhiều không thể thức dậy vào ngày mai vì thế, hãy trân trọng cuộc sống mà bạn đang có, trân trọng mối quan hệ xung quanh mình, hãy làm những việc để cho bản thân, gia đình được hạnh phúc từ những điều vô cùng giả dị. Không làm được việc mà bạn xem là nhỏ thì việc lớn cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Quá khứ không thể nào thay đổi, tương lai thì chưa tới, vì thế, hãy sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại, để nếu có ra đi thì bạn cũng không cảm thấy hối tiếc.

Vì thế, thay vì oán tránh quá khứ, lo lắng cho tương lại, bạn nên biết chấp nhận những gì đang có của ngày hôm nay, bữa ăn bạn đang ăn, những người bạn đang nói chuyện, tình cảm đang hiện hữu bên bạn... 
 
danh nhieu thoi gian hon cho gia dinh cua minh
 
Nếu hôm nay là ngày cuối cùng để sống, thì chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ không chỉ là công vệc, bạn sẽ muốn có thêm thời gian ở bên người thân, cảm nhận tình yêu của họ, những người con xa nhà sẽ muốn trở về bên bố mẹ.

Vậy đấy, thế tại sao lâu nay cho rằng bạn bận rộn nên không có thời gian gọi về hỏi thăm gia đình mình ở quê?  Đã bao nhiêu lần bạn thất hứa với con khi không cho con đi chơi như đã nói? Đã bao nhiêu lần vì lời mời ở lại tụ họp với bạn bè mà quên cả việc đón con? Liệu có phải đã rất nhiều lần bạn đã quên, thậm chí là không thể nhớ nổi bạn đã quên bao nhiêu lần? Tất cả chỉ là sự biện hộ cho việc không biết cách cân bằng công việc và đời sống tình cảm của mình.

Hãy tự vấn lại bản thân: Ai là người quan trọng trong cuộc đời của bạn và dành thêm thời gian cho họ. Dành thêm thời gian có nghĩa là thực sự ở bên, hiện diện chứ không phải vừa nói chuyện vừa ôm điện thoại nhắn tin, bình luận mạng xã hội đâu đấy nhé.

Đã bao lâu rồi bạn quên rằng món quà giá trị nhất dành cho người thương yêu chính là sự quan tâm, chăm sóc, là khoảng thời gian bạn quây quần với họ chứ không chỉ là tiền bạc. 
 
Qua câu chuyện cuộc sống trên bạn có thể đã tự hiểu ra rằng chẳng nên vì tham công tiếc việc mà đánh mất những thứ quan trọng trong đời. Bạn không hề sai khi lao động vất vả, cật lực để mang tới cuộc sống sung túc cho gia đình. Nhưng điều đó chưa đủ, bạn cần phải biết cả việc dành thời gian cho tình yêu, cho gia đình nhỏ. Thước đo của hạnh phúc luôn bao gồm cả tình yêu, những mối quan hệ xung quanh chứ không đơn giản chỉ là số tiền trong tài khoản ngân hàng. 
 
Hãy bên cạnh họ bằng cả tấm lòng, sự nhiệt thành. Tắt di động khi bạn nghỉ ngơi bên gia đình, gạt bỏ công việc sang một bên và bắt đầu trò chuyện với con cái để biết bạn đã bỏ lỡ những điều gì trong cuộc sống của chúng; cùng các thành viên trong nhà làm những công việc trong gia đình, chia sẻ tâm tư, tình cảm với nhau để tình cảm vợ chồng thêm bền chặt. Xem thêm: Áp dụng ngay 5 điều này để gia đình hạnh phúc hơn

Gia đình là tế bào của xã hôi, nếu nhiều tế bào vui vẻ, hạnh phúc thì xã hội này càng hạnh phục, chẳng cần bạn phải "đi chinh phạt thế giới" mới khiến trái đất này hòa bình, việc bạn cần làm vô cùng nhỏ bé và đơn giản vậy thôi. Hãy làm một việc thật nhỏ thôi, cũng như một cánh bướm nhỏ hòa nhịp cùng những cánh bướm khác để tạo nên hiệu ứng cánh bướm kỳ diệu, để chúng ta cùng nhau thay đổi thế giới này. 
 
Bạn có thấy không, hạnh phúc của những người thân chẳng phải là điều đáng quý nhất đó sao? Hãy nhớ: Dành nhiều thời gian nhất có thể trong quỹ thời gian của mình cho họ một cách trọn vẹn nhất.

Kate Nguyễn


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X