Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện cổ nhân cự tuyệt tà dâm như tránh MŨI TÊN ĐỘC để đảm bảo tính mạng

Thứ Sáu, 21/06/2024 14:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện cổ nhân cự tuyệt tà dâm sau đây đều đắc được phúc báo, hơn nữa còn có thể đỗ đạt công danh, những may mắn này đều đến với họ rất nhanh chóng.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


Sắc dục giống như một viên kẹo bọc đường, ăn thì có vẻ ngon ngọt nhưng nó lại gây tổn hại không nhỏ. Người rơi vào dâm dục có thể rơi vào cảnh nghèo khổ, trăm sự đều không thuận, thậm chí là mất mạng.

Cũng vì thế mà cổ nhân có câu “Vạn ác dâm vi thủ”, nghĩa là trong vạn cái ác thì tà dâm là đứng đầu, họ luôn răn dạy “tránh sắc như tránh tên”.

Vậy nhưng không ít những người trẻ hiện nay lại xem chuyện ham mê sắc giục như là để cách nâng cao bản lĩnh đàn ông mà không biết rằng đang phí phạm phúc báo của đời người, mũi tên độc đang ngấm ngầm phá hoại cuộc sống của họ. 
 

1. Câu chuyện cổ nhân cự tuyệt tà dâm

 
Cau chuyen co nhan cu tuyet ta dam
 

Lục Dung đỗ đạt nhờ cự tuyệt tà dâm

 
Chuyện kể về một anh chàng thư sinh có dung mạo đẹp đẽ tên là Lục Dung, có lần anh đến Nam Kinh dự thi thì vô tình lọt vào mắt xanh của con gái người chủ quán trọ.

Đang đêm, Lục Dung đang bận ôn luyện thì cô gái xinh đẹp gõ cửa xin vào. Anh mở cửa cho cô vào trò chuyện và cô không ngừng tỏ lòng ái mộ anh. Hiểu ra tình ý của cô gái, Lục Dung có chút sợ hãi liền khéo kéo từ chối bằng cách bảo rằng mình đang bệnh nặng, hẹn cô đêm khác hãy tới. Sau khi cô gái rời đi, Lục Dung làm một bài thơ:
 
“Phong thanh nguyệt bạch dạ song hư,
Hữu nữ lai khuy tiếu độc thư,
Dục bả cầm tâm thông nhất ngữ,
Thập niên tiền dĩ bạc Tương Như”.
 
Tạm dịch:
 
Song thưa gió mát trăng thanh,
Cô gái ngấp nghé trêu anh học trò,
Mượn đàn tỏ tấm lòng hương
Mười năm trước đã coi thường Tương Như
 
Sáng sớm hôm sau, Lục Dung lấy cớ rồi rời khỏi căn nhà trọ ấy. 
 
Sau lần đó, có lần cha của Lục Dung mơ thấy quan địa phương đánh trống thổi kèn đến nhà ông cùng một tấm biển có ghi: "Nguyệt bạch phong thanh".

Cha của Lục Dung cho rằng đây là điềm báo con trai của ông sẽ thi đỗ, nên viết thư cho con trai kể lại giấc mơ của mình. Từ đó Lục Dung càng thêm cẩn trọng giữ gìn đạo hạnh của mình. Mùa thu năm ấy, Lục Dung đã đỗ tiến sĩ, sau này làm quan đến chức tham chính.
 

Tạ Thiên cự tuyệt tà dâm

 
Thời nhà Minh, có thư sinh tên Tạ Thiên dạy học cho một gia đình ở Tỳ Lăng và được con chủ nhà để ý. Có lần bố mẹ cô đi ra ngoài, cô liền lén đến phòng của Tạ Thiên trò chuyện, trong từng câu từng chữ cho thấy cô muốn gian díu.

Thế nhưng cô bị Tạ Thiên nghiêm khắc cự tuyệt và khuyên: "Cô chưa lập gia đình mà như thế sẽ để lại vết nhơ lớn cho gia đình, bố mẹ cô vì vậy mà mất hết thể diện".

Nghe xong, cô gái xấu hổ qua liền bỏ đi. Tạ Thiên sau đó cũng đã xin nghỉ dạy, trở về quê. Tạ Thiên sau đó đỗ Trạng nguyên, năm Ất Mùi niên hiệu Thành Hóa, làm quan đến chức Tể tướng và sau khi chết được phong thụy Văn Chính. Sau này, con trai Tạ Phi của ông làm quan đến chức Thị lang.
 

Dương Hi Trọng cự tuyệt tà dâm


Dương Hi Trọng là người vùng Tân Tân thời nhà Tống. Lúc còn chưa đỗ đạt công danh, Dương Hi Trọng từng đến dạy học cho một gia đình giàu có ở Thành Đô, Tứ Xuyên. Chủ nhà này có một người thiếp rất xinh đẹp.

Người phụ nữ này thích Dương Hi Trọng nên đã đến thư phòng trêu ghẹo nhưng Dương Hi Trọng đã nghiêm khắc cự tuyệt.
 
Tối hôm ấy, vợ của ông mơ thấy một vị Thần nói rằng:

- Chồng của cô sống một mình ở nơi đất khách quê người, nhưng không làm việc tà dâm, nên sẽ được ban thưởng đứng đầu kỳ thi để chương hiển thiện báo.

Sang năm sau, quả nhiên Dương Hi Trọng đứng đầu kỳ thi ở Tứ Xuyên.
 

Trương Úy Nham cự tuyệt tà dâm


Thời nhà Minh có người tên Trương Úy Nham ở vùng Giang Âm, có lần ông mơ thấy mình đi vào một căn phòng lớn có ghi danh sách những ai đỗ đạt khoa cử. Tuy nhiên, một điều lạ mà ông quan sát thấy đó là danh sách còn rất nhiều chỗ trống.

Ông mới hỏi người bên cạnh mình danh sách đó là gì, người này đáp:

- Đây là danh sách những người đỗ khoa cử năm nay.
 
Trương Úy Nham hỏi tiếp:

- Danh sách người đỗ khoa cử sao lại nhiều chỗ trống? 
 
Người kia đáp:

- Cứ 3 năm danh sách trúng tuyển lại được kiểm tra một lần, những ai tích nhiều âm đức, không làm điều sai trái mới được ghi tên vào danh sách. Những chỗ trống là những người vốn có thể đỗ đạt nhưng lại làm chuyện tổn phước đức nên bị gạch tên.
 
Người kia chỉ vào một hàng ở phía sau, nói rằng:

- Cả đời anh đã không phạm tội tà dâm, có thể sẽ được bổ sung vào hàng trống này, phải tự biết quý trọng.

Đúng như giấc mộng, trong năm đó, Trương Úy Nham đã đỗ vị trí thứ 105.
 
Ta dam la toi ac dung dau
 
 

2. Hãy tránh xa tà dâm như tránh mũi tên độc


Hậu quả của tà dâm rất khó lường và đáng sợ nên cổ nhân mới cố gắng hết sức tránh xa. Không cần phải nói đâu quá xa xôi, thời nay những kẻ ngoại tình, ham đắm sắc dục thường nhận kết cục là mất mạng, người thì bị mất chức vị, người thì hủy hoại gia đình và thậm chí bị tuyệt tự...

Nhưng thường những người này không nhìn ngay thấy hậu quả của nó ngay lúc thực hiện hành vi của mình nên chẳng có biện pháp nào để phòng tránh. Họ chỉ biết thỏa mãn dục vọng hiện tại trong chốc lát nhưng hậu quả lại tới cả đời.

Những cái kết đáng sợ của tội tà dâm ngày nay xảy ra đầy rầy mỗi ngày và được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Thế nhưng dường như nó vẫn chưa đủ làm bài học cảnh tỉnh cho đời vì tà dâm có sức hút quá lớn, rất khó cưỡng lại giống như sóng biển, nếu một người thuận theo nó, nó sẽ phá hủy mọi thứ trong cuộc sống. 

Cổ nhân hay nói phải tích âm đức, nhưng con người hiện đại lại không quá quan tâm. Họ cứ thế bị lòng tham sắc dục làm lu mờ lý trí nên vẫn ngang nhiên ngoại tình, phá hoại hạnh phúc của chính mình và người khác.

Không chỉ dừng lại ở việc ngoại tình, ngay cả việc sáng tác ra những tác phẩm khơi gợi dâm dục của người khác cũng phạm tội tà dâm. Họ đã không chỉ hủy hoại phúc báo của bản thân mà còn làm ảnh hưởng đến đời con cháu.

Chuyện kể về một thanh niên tên Bùi Chương được một vị cao tăng tinh thông tướng thuật khen ngợi là có nhiều tướng tốt, tương lai nhất định có thành tựu lớn.
 
Khi cậu bước sang tuổi 20 tuổi đã kết hôn người vợ họ Lý nhưng chỉ một năm sau đã phải xa vợ đi làm quan.

Vài năm sau, vị cao tăng nọ gặp lại Bùi Chương, ông bất ngờ trước diện mạo mới của anh nên hỏi:

- Sao mấy năm trước tôi thấy tướng mạo anh rất đẹp nhưng sao giờ thay đổi đến vậy? Thiên đình bị hõm lại, địa các vốn tròn trịa giờ lại nhọn, thậm chí lòng bàn tay còn có vùng khí đen, e rằng sẽ gặp họa, cậu nên đề phòng. Không hiểu cậu đã phạm phải việc gì? 
 
Bùi Chương lúc này mới suy nghĩ lại những việc làm trước đây của mình, anh nghĩ mãi mới ra có một việc duy nhất một việc trái với luân thường đạo lý là đã phạm tội dâm dục với một người phụ nữ khi xa vợ làm quan.
 
Cao tăng thở dài buồn bã:

- Cậu vốn có tiền đồ rạng rỡ, vậy mà lại không biết trân quý, lại phạm tội tà dâm, tự hủy hoại phúc đức của mình, thật là đáng tiếc.
 
Đúng như lời vị cao tăng cảnh báo, chỉ 10 ngày sau, lúc Bùi Chương đang tắm rửa thì bị thuộc hạ lẻn vào hành thích thiệt mạng. Không ai biết nguyên nhân mâu thuẫn khiến Bùi Chương bị đâm chết.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X