Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện cuộc sống: 3 người đàn ông buôn táo theo 3 cách, sau 10 năm kết quả khác biệt

Thứ Hai, 13/11/2023 17:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện 3 người đàn ông buôn táo sau đây sẽ chắc chắn khiến bạn phải đọc đi đọc lại để suy ngẫm, để nhận ra thiếu sót của bản thân mình ở đâu mà chưa có được thành công và tìm cách thay đổi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Câu chuyện 3 người buôn táo hành xử khác nhau


1.1 Những người đàn ông khát khao làm giàu

Cau chuyen 3 nguoi dan ong buon tao theo 3 cach
 
Với khát khao lớn lao là trở thành những người giàu có, làm rạng danh cho quê hương, ba người đàn ông cùng nuôi chí lớn, rời làng quê đi tìm cơ hội kinh doanh. Khi vô tình dừng chân tại một thị trấn hẻo lánh nọ, họ cùng được thưởng thức loại táo vừa đỏ lại ngọt, giá cực kỳ rẻ. 

Nhận ra cơ hội tốt trong kinh doanh đã đến, người đàn ông đầu tiên lập tức ra quyết định, ông dốc hết toàn bộ tiền bạc mang theo để mua 10 tấn táo tốt nhất và vận chuyển về nhà. Về tới nơi, anh nâng giá gấp đôi mà mọi người vẫn thi nhau mua vì vừa ngon vừa rẻ. Cứ thế anh cứ mua và bán cho đến khi trở thành gia đình tỷ phú giàu có đầu tiên trong vùng.
 
Người đàn ông thứ hai sau khi được thưởng thức số táo đó anh cân nhắc một chút sau đó dùng nửa số tiền để mua 100 cây táo tốt nhất và vận chuyển về quê hương. Anh cũng mua luôn một sườn đồi để trồng táo. Sau đó anh dành thời gian chăm sóc cây, đợi ngày hái quả và bán lấy tiền về. 
 
Trong khi đó, người thứ ba lại mãi chưa ra quyết định, anh dành vài ngày để quan sát rồi mới  tìm thấy chủ sở hữu của vườn cây ăn quả này, sau đó dùng tay chỉ vào gốc cây nói rằng:

- Tôi muốn mua chỗ đất này mang về quê.

Ông chủ một mực từ chối:

- Sao thế được, không có đất thì tôi làm sao trồng cây được nữa?.

Lúc này người đàn ông cúi xuống đất nắm một ít đất trên tay và nói:

- Tôi chỉ cần chỗ khu vực đất này, xin ông hãy bán cho tôi! Ông cần bao nhiêu tiền cũng được!

Chủ đất nhìn anh và cười:

- Được rồi, anh đưa cho tôi một đồng rồi mang đất đi.
 
Người đàn ông đã đem số đất này về quê nhà, sau đó mời các chuyên gia đến kiểm tra, phân tích các thành phần khác nhau của đất, độ ẩm,.. cẩn thận rồi nhờ các chuyên gia mô phỏng nhiệt độ không khí, độ ẩm và ánh sáng theo điều kiện tương tự.

Sau đó anh mua một sườn đồi cằn cỗi, dùng 3 năm cải tạo và bồi dưỡng cho đất ở đây có cùng tính chất giống hệt với đất mang về. Cuối cùng, anh mới trồng lên giống cây táo kia.
 

1.2 Số phận của 3 người sau 10 năm

 
Sau 10 năm, người đàn ông buôn táo vẫn làm cách cũ nhưng trong quá trình đó, những khó khăn trong việc đưa hàng về cùng một số rắc rối nảy sinh khiến doanh thu mỗi năm ngày càng ít đi. Thậm chí có lúc ông phải gồng lỗ.

Người đàn ông thứ hai cũng sở hữu cho mình một vườn táo riêng nhưng do loại đất không thực sự phù hợp nên sau một thời gian trồng táo chất lượng quả cũng ít hơn, nhưng vẫn đủ lợi nhuận để đảm bảo việc duy trì. 

Người đàn ông thứ ba sau khi mua đất, tuy là người thu hoạch táo cuối cùng nhưng loại táo mà anh trồng có hương vị rất ngọt, thu hút nhiều người mua hàng, duy trì lượng khách hàng đều đặn vì vậy luôn bán được với giá tốt nhất.

Bài học: Câu chuyện 3 người đàn ông buôn táo cho thấy cả 3 người cùng được tiếp cận với cơ hội y như nhau. Cùng một cơ hội nhưng mỗi người lựa chọn khác nhau sẽ dẫn đến kết quả khác nhau.

Người trở thành tỷ phú đầu tiên không nhất định là người kiếm ra nhiều tiền nhất hoặc có thể giàu mãi. Ai suy nghĩ cẩn trọng, biết nhìn xa trông rộng có thể chưa thu được tiền ngay nhưng tương lai thì lại thu được lợi nhuận lớn, kiếm được nhiều tiền nhất, thành tựu vang dội nhất.

Tưởng ủng hộ con dùng gạch và dao đánh bạn là sai nhưng kết quả lại khá bất ngờ
Chúng ta thường bỏ qua những bài học cuộc sống về lựa chọn và hậu quả nên thường để mặc các con tự đưa ra quyết định một cách chóng vánh, vội vàng, thiếu suy

2. Bài học về con đường thành công

Tu duy lam giau
 

2.1 Nhất định phải có tư duy của người thành công


3 người đàn ông trên đại diện cho hầu hết chúng ta đều là những người có khao khát thành công. Thế nhưng tư duy khác nhau nên họ có những quyết định hoàn toàn khác biệt và kết quả sau 10 năm khác xa nhau hoàn toàn.

Mỗi người ai cũng có ước mơ của riêng mình, ai cũng muốn có cuộc sống giàu sang chẳng phải lo nghĩ về kinh tế. Thế nhưng để đạt được những ước mơ của mình chúng ta có cách thức khác nhau để thực hiện, có người muốn có được nó một cách nhanh chóng, nhưng có người muốn thành công lâu dài.

Không phải cứ nghèo là vì người ta lười, thực tế đã chứng mình có nhiều người vô cùng chăm chỉ, không quản ngại khó khăn vẫn cứ nghèo. Nhìn chung, tầm nhìn về thành công khác nhau sẽ khiến chúng ta ra những quyết định khác nhau, kết quả cũng hoàn toàn khác biệt.

Thế làm cách nào để thay đổi được tầm nhìn mới là điều quan trọng. Đó chính là tư duy của mỗi người, thế nên muốn thành công nhất định phải có tư duy của người giảu, người thành công.

Ai cũng có ước mơ của riêng mình, ai cũng muốn được sống no đủ nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để theo đuổi ước mơ của mình. Người giàu cũng chỉ giống như người nghèo, nhưng người giàu hơn người nghèo ở một điểm là họ biết nắm lấy cơ hội và hành động.
 

2.2 Họ cách vượt khó của người thành công


Thành công của một cá nhân nào đó mà bạn thấy chỉ là QUẢ ngọt mà họ được gặt hái sau ít nhất 5-10 năm ròng rã, những gì họ có ở hiện tại chỉ để bạn ngưỡng mộ, nhưng không học hỏi được nhiều.

Thứ bạn cần có nhất là biết họ đã gieo những HẠT gì từ những ngày đầu tiên, không có nguồn lực, không có danh tiếng để bạn cũng có thể bắt đầu được như họ. Thế nên tìm đọc về cuộc đời những người thành công mà bạn ngưỡng mộ là một cách hay.

Đó là cách để có cảm giác có người đồng hành trên hành trình gian khổ của mình. Trong quá trình thực hiện ước mơ, bạn cũng gặp những thử thách, thậm chí là thất bại, nhưng đọc về những thất bại mà người thành công từng phải đối mặt bạn sẽ cảm thấy khó khăn của mình cũng là lẽ thường.

Từ đó, bạn có quyền nỗ lực mỗi ngày, tin tưởng vào tương lai sẽ một ngày tươi sáng hơn, có được kết quả như người mà bạn đang ngưỡng mộ. 
 
Thất bại không phải là điều đáng sợ mà nó chỉ giúp bạn có thêm bài học để không mắc sai lầm thêm lần nào nữa. Tuy nhiên, muốn thành công, phải có sự kiên trì, có thể thành công ở ngay gần trước mắt mà bạn lại bỏ cuộc giữa chừng thì quả là tốn công vô ích. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X