Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Căn nguyên nào tạo nên cát hung họa phúc ở đời?

Thứ Năm, 21/07/2016 13:28 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Vì đâu mà có cát hung họa phúc? Nguyên nhân chỉ cần chúng ta vừa động niệm, suy nghĩ trong lòng là đã có mầm mống, cho nên tâm địa hay nội tâm chính là điều tạo nên may mắn hoặc bất hạnh ở đời.


► Cùng đọc những câu nói hay về cuộc sống và suy ngẫm

Can nguyen nao tao nen cat hung hoa phuc o doi hinh anh
Mỗi khi chúng ta nổi lên thiện niệm thì trong lòng sẽ lưu lại một mầm mống tốt. Mỗi khi chúng ta nổi lên ác niệm thì tâm địa lưu lại một mầm mống xấu. Nếu nổi lên ý niệm không không thiện không ác thì mầm mống lưu lại cũng là thứ bình thường xoàng xĩnh như vậy.
Tương lai (có thể ở kiếp này hay kiếp sau) gặp được nhân duyên thích hợp thì những mầm mống này sẽ đơm hoa kết quả. Mầm mống tốt thì chính là vui vẻ cát tường, mầm mống ác thì thu về buồn rầu tai họa, mầm mống không tốt không ác kết quả là chuyện không vui không buồn.
Cho nên, tất thảy phúc họa trên đời đều không rời xa tâm địa, tâm niệm là thứ ngôn ngữ thầm kín nhất, sâu xa nhất nhưng cũng mạnh mẽ nhất, là căn bản của hành vi. Tâm là ngọn nguồn của mọi hiện tượng, có ác niệm thì gặp khổ báo, có thiện niệm ắt có phúc báo.

Can nguyen nao tao nen cat hung hoa phuc o doi hinh anh
Đơn giản nhất chính là thiện niệm như gieo trên đất cây giống khỏe mạnh, thu về thành quả nhất định ngọt ngào, ác niệm là thứ cây sâu bệnh, gieo lên cuối cùng cũng chỉ thu về cằn cỗi, không thiện không ác thì như cỏ dại, mọc lên tự nhiên, vô thưởng vô phạt. Bởi thế, bất kể suy nghĩ gì trong đầu đều là căn nguyên của hung cát họa phúc.
Từ suy nghĩ đến hành động, từ hành động đến kết quả, quá trình này liên hệ chặt chẽ, tương quan nhân quả báo ứng. Ví như trong lòng có suy nghĩ lành, sinh ra bố thí, bố thí sinh ra vui vẻ, ảnh hưởng tốt lành, tốt lành chính là phúc khí. Ngược lại, thâm tâm nghĩ ác, sinh ra oán hận, tương lai phải chịu khổ ải đầy đọa vì nó. Nghĩ không thiện không ác, vô thưởng vô phạt sinh ra hành vi thượng vàng hạ cám, không có sức ảnh hưởng.
“Hoa nghiêm kinh” đã đúc rút rằng: “ Làm người quan sát đủ mọi hiện tượng, đều là từ tâm niệm mà thành”.
Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X