Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cân bằng tình cảm và công việc không hề khó

Thứ Hai, 16/10/2017 09:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống hiện đại vô cùng hối hả với những áp lực bủa vây khiến ai cũng mong cân bằng tình cảm và công việc nhưng không phải ai cũng tìm được giải pháp cho mình.
 
Chúng ta thật ngốc khi tin rằng vì chưa có cô ta/anh ta nên tập trung theo đuổi, bỏ hết mọi thứ sang một bên để chinh phục bằng được đối phương. Rồi khi có được họ, chúng ta an tâm quay sang dành trọn thời gian cho công việc, sự nghiệp với cũng suy nghĩ là vì người ấy. Dần dần tình yêu ấy héo mòn, thậm chí có lúc bỏ chúng ta mà đi mà vẫn cho rằng không phải nguyên nhân là do mình. Điều này thật sự rất đáng tiếc khi cứ được cái này lại bị mất cái kia, vậy nên ngay bây giờ hãy học cách cân bằng tình cảm và sự nghiệp của mình.
 

1. Luôn dành thời gian tìm hiểu điều thực sự một nửa của mình muốn là gì

 
Nhiều người khi yêu mù quáng đến mức cố gắng làm mọi thứ cho người mình yêu mà chưa một lần tìm hiểu xem điều mình làm có thực sự là điều mà đối phương mong muốn. Thậm chí có người quay sang trách cứ khi hai người xảy ra mâu thuẫn: "Tôi đã làm mọi thứ vì anh/ vì cô sao cô/anh đối xử với tôi như vậy?".

Thực tế những gì bạn làm chỉ vì mình, theo mong muốn của bản thân mà thôi, một khi bạn không lắng nghe người khác thì bạn sẽ vẫn luôn tiếp tục sai lầm của mình như thế và điều này sẽ hủy hoại tình cảm hai người về lâu về dài.
 
Để thấu hiểu nhau, hai người thường phải dành thời gian lắng nghe người kia tâm sự. Khi mở lòng và biết lắng nghe bạn mới có cơ hội chạm sâu vào những suy nghĩ đã được giấu kín bấy lâu của đối phương. Có hiểu bạn mới yêu họ hơn vì có như vậy bạn mới biết chính xác làm thế nào để người bạn yêu thấy hạnh phúc, thỏa mãn nhu cầu và mong ước của họ. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm những tuyệt chiêu phong thủy cực chuẩn để giúp tình yêu nở rộ.
 
Can bang tinh cam va cong viec khong he kho
 

2. Hỗ trợ đối phương trong công việc

 
Nếu bạn hiểu rõ công việc của đối phương và đưa ra những lời tư vấn hữu ích thực sự là điều tuyệt vời nhất mà hai người có thể dành cho nhau. Song, thực tế là không phải ai có được may mắn như vậy, vì thế, nhiều khi chỉ cần một lời động viên là đủ.
 
Tình hình chung của các cặp đôi là khi đàn ông bị bế tắc trong công việc họ chọn cách im lặng, không muốn tâm sự, phụ nữ vì thế sẽ thường có xu hướng cáu kỉnh, đòi hỏi được quan tâm. Tuy nhiên, những lúc họ mệt mỏi như thế rất cần một lời nói vỗ về của bạn và sau đó hãy để họ được tĩnh lặng với những suy nghĩ của mình. Chỉ khi mọi suy nghĩ đã thông suốt họ mới bắt đầu quay sang tâm bạn như xưa được. Việc duy nhất của bạn trong những tình huống đó là nên im lặng hỗ trợ đối phương.
 

3. Dù ít nhưng những giây phút lãng mạn luôn cần thiết
 

Không ít lần chúng ta “biện minh” rằng mình quá bận nên không thể dành thời gian hẹn hò với anh ấy/cô ấy. Hay vì cần tập trung vào công việc nên không muốn chuyện tình cảm xen ngang vào lúc này. Nếu khó khăn về mặt thời gian đến vậy thì sao không thử những cuộc hẹn ngắn. Cách này rất hiệu quả để hâm nóng tình cảm đôi lứa khi cả hai không có nhiều thời gian như hồi mới hẹn hò.
 
Tranh thủ bất cứ thời gian rảnh rỗi nào của mình để cùng người ấy dạo phố, ăn tối hay đơn giản chỉ là ngồi quán cóc vỉa hè nào đó để thưởng thức một món ăn ngon trong khoảng 1 tiếng. Dù thời gian ở bên nhau ngắn ngủi nhưng cũng đủ để đối phương nhận ra rằng bạn luôn tồn tại trong trái tim của họ.

Để tránh tình cảm bị phai nhạt thì những cuộc hẹn hò lãng mạn, riêng tư vô cùng quan trọng đối với một mối quan hệ lâu dài. Đặc biệt là những cặp đôi khi đã “về chung một nhà”, sống cùng bố mẹ họ thường không còn phút giây riêng tư nào nữa. Đôi khi bạn cũng cần phải “trốn con” đi hẹn hò riêng để làm tươi mới tình cảm của hai người.
 

4. Thay đổi nhưng đừng mất đi cá tính

 
Nhiều người có xu hướng thay đổi bản thân để thích hợp với người kia, điều này không sai vì tình yêu giúp hai bạn hoàn thiện nhau hơn. Tuy nhiên, việc bạn hoàn toàn thay đổi, không giống như xưa là điều hoàn toàn không nên. Nên nhớ rằng chính con người cũ đã hấp dẫn đối phương nên nếu bạn thay đổi sẽ có nguy cơ cao là họ sẽ không bị hấp dẫn con người mới của bạn. 

Phải nhớ rằng, mục tiêu hoàn thiện bản thân là nên theo đuổi nhưng không được đánh mất cá tính của mình, đó là điều tạo nên sự khác biệt của bạn với đám đông ngoài kia. Bạn thử nghĩ xem với một loạt cô gái có ngoại hình, gương mặt tương đồng thì điều gì khiến họ trở nên nổi bật? Đó chắc chắn là cá tính và con người bên trọng họ. Vì thế, dù thế nào đi nữa, cũng không được đánh mất mình.
 
Can bang tinh cam va cong viec Du it nhung nhung giay phut lang man luon can thiet
 

 5. Khi làm việc nhất định phải tập trung hoàn toàn

 
Khi đi hẹn hò bạn nghĩ tới công việc, khi làm việc bạn lại nhớ người yêu thì tất cả những gì bạn có đều không thực sự trọn vẹn. Do đó, để cân bằng tình cảm và công việcchẳng có lý do gì mà không hoàn toàn tập trung để hoàn thiện trách nhiệm của mình trong công việc mình để an tâm gác chúng sang một bên trước khi đi gặp gỡ một nửa của mình cả. Tình yêu nên xem đó là động lực để bạn hoàn thiện bản thân, hoàn thiện công việc của mình hơn là kéo lùi bước tiến của bạn. 
 
Khi kết quả công việc tốt đẹp tinh thần của bạn vui vẻ, thoải mái, suy nghĩ tích cực hơn và bạn biết ơn cuộc sống này hơn, nhờ đó càng dễ dành những lời yêu thương cho một nửa của mình hơn.
 

6. Câu nói quen thuộc: Cảm ơn, xin lỗi, tha thứ

 
Cân bằng tình cảm và công việc không khó như bạn tưởng, chỉ là bạn có thực sự để tâm hay không mà thôi. Nếu bạn thật sự muốn cả hai cùng nắm tay nhau đến lúc da mồi, tóc bạc thì ngay lúc này, hãy cùng nhau trò chuyện nhiều hơn, lên lịch cho tình yêu và sự nghiệp, mạnh mẽ, vững chải cùng vượt qua mọi trở ngại và thử thách.
 
Giữa những người thân thiết mà nói cảm ơn, xin lỗi thì có vẻ xa cách quá. Nhưng mặt khác, chúng cũng làm đối phương rất cảm động nếu bạn thể hiện thật chân thành, đầy thương yêu. Hãy cảm ơn họ vì đã luôn ủng hộ, giúp đỡ mình trong sự nghiệp và cả mặt tinh thần. Hãy xin lỗi họ vì những lần thất hẹn, chỉ lo cắm cúi với giấy tờ của công ty. Và quan trọng nhất, hãy tha thứ và thông cảm cho nhau, nhất là lúc công việc bấp bênh, khó khăn liên tục ập tới. Hãy dành thời gian yêu thương nhau hơn thay vì những lời trách móc và xét nét vụn vặt.

Tham khảo: Dù đang yêu đã bao giờ bạn nhìn lại mối quan hệ của mình?
 

7. Giữ mối quan tâm vừa phải khi xa cách
 

Không tránh khỏi những lúc bạn đi công tác hay có việc gia đình nên hai người xa cách trong khoảng thời gian dài. Nhưng dù bận đến mấy cũng không được quên nhắn cho một nửa của mình vài dòng tin hỏi thăm, quan tâm. Chỉ cần thế thôi để biết bạn dành sự quan tâm cho họ. Cách này rất hiệu quả để cân bằng tình cảm và công việc. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở đó chứ không nên dùng cả tiếng đồng hồ để “nướng” điện thoại vì đó chính là nguyên nhân khiến bạn bên trễ công việc, làm việc không tập trung, gây ra những hậu quả không ai mong muốn.
 
Can bang tinh cam va cong viec Khi ve nha khong noi nhieu chuyen cong viec nhat la truoc khi ngu
 

 8.  Khi về nhà không nói nhiều chuyện công việc nhất là trước khi ngủ

 
Hãy tưởng tượng trong tâm trí bạn rằng ngôi nhà là nơi chứa đựng tình yêu thương và mỗi khi về nhà bạn chỉ muốn có những giây phút bình yên, bữa ăn ngon, giấc ngủ thật sâu. Vì thế, một khi đã về tới nhà, bạn phải bỏ đi những bực dọc ngoài khi ra khỏi căn nhà.
 
Nếu có nhiều áp lực thì vẫn nên thổ lộ nhưng chỉ nói ra để cho nhẹ lòng và không nên cố gắng nhờ đối phương tìm cách giải quyết vì thực tế chỉ có bạn mới hiểu chuyện của mình nhất. Mọi việc phải dừng lại trước giờ đi ngủ ít nhất 1 tiếng để cả gia đình được tận hưởng những giây phút yên bình trước khi tất cả cùng đi ngủ.
 

9. Hãy cùng nhau thử một trải nghiệm mới nào đó
 

Mỗi người được nuôi dưỡng trong nền văn hóa, nền tảng gia đình hoàn toàn khác nhau nên cá tính cũng khác nhau. Hãy thử một lần cho đối phương đi vào thế giới của bạn khi cả hai cùng trải nghiệm điều gì đó cùng nhau, để hiểu hơn thế giới của người kia. Ví dụ bạn yêu Thiền ddicnhj sao không thử thuyết phục họ cùng học Thiền. Tuy nhiên, nếu họ hứng thú tham gia thì tốt, còn không bạn không nên ép buộc.

Hãy tìm hiểu xem điều gì họ cũng hứng thú nhưng chưa có cơ hội thử thì bạn hãy khuyến khích để cả hai có những trải nghiệm mới lạ, thú vị cùng nhau. Đó chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ giúp hai trái tim trở nên gần gũi, thân thuộc và khó có thể rời xa nhau.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X