Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gợi ý 9 cách đơn giản cải thiện bản thân trong 1 tháng

Thứ Tư, 19/04/2017 11:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy cẩn thận ghi ra những điều bạn cần cải thiện bản thân để có thể áp dụng thường xuyên hơn, tạo cho chúng ta những thói quen tốt.

Đã bao nhiêu lần bạn xây dựng quyết tâm sẽ thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng đều thất bại? Có thể lý do là bạn kỳ vọng vào bản thân quá nhiều và muốn chúng thay đổi nhanh chóng mà không hề kiên trì theo đuổi kế hoạch của mình. 

Sau đây là những cách cụ thể khá đơn giản để bạn có thể cố gắng hoàn thành chúng mỗi ngày để cải thiện bản thân, nhận ra chúng ta đã thực sự trưởng thành hơn khi từng ngày trôi qua. 
 

1. Đọc sách hàng ngày

 
Đừng nói là bạn không thể dành ra 15 phút mỗi ngày để đọc sách. Đừng viện lý do bận rộn nữa vì chỉ cần 15 phút thôi cũng đủ bạn có thêm những kiến thức hay ho áp dụng cho công việc hoặc cuộc sống. 
 
Hãy nghiêm túc đọc sách ít nhất 15p mỗi ngày sau đó bạn có thể tăng lên 30 phút. Để cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể bắt đầu với loại sách bạn thích trước nhưng tất nhiên không phải là chuyện ngôn tình vì chúng sẽ không giúp bạn cải thiện gì cho bản thân đâu đấy nhé. 
 
Goi y 9 cach don gian cai thien ban than trong 1 thang hinh anh
 

2. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày

 
Ai cũng hiểu rằng tập thể dục rất tốt nhưng vì lười biếng nên chúng ta không dành thời gian cho việc quan trọng này. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày là đủ nhưng nếu thấy khó khăn khi dành đủ thời gian này vào buổi sáng bạn có thể chia nhỏ ra 3 lần, mỗi lần 10 phút. 
 
Để việc tập luyện diễn ra đều đặn và hiệu quả rất cần sự kỷ luật của bản thân mới mong thoát khỏi thói ngủ nướng của chúng ta mỗi sáng sớm thức dậy.

Đây là một trong những thói quen nhất định phải biết trước khi bước sang tuổi 30 chứ đừng nên sang tuổi từ tuần và ngũ tuần bị bệnh tật hành hạ mới nói giá như.
 

3. Đề ra mục tiêu 5 năm và bắt tay hành động

 
Nhiều lúc bạn không biết được mình sẽ đi về đâu nếu cứ ngày qua ngày với cuộc sống nhàm chán này. Sẽ rất khó nếu cứ làm mà không có mục tiêu. Hãy thiết lập cho mình một mục tiêu đủ để quyết liệt theo đuổi nó. 
 
Thế tại sao không lập ngay mục tiêu 5 năm cho bản thân và sau đó chia nhỏ mục tiêu thành từng năm, từng tháng, từng tuần, từng ngày và nỗ lực hoàn thành từng mục tiêu nhỏ. Điều này hứa hẹn chúng sẽ mang lại cho bạn niềm vui mỗi ngày khi hoàn thành từng mục tiêu ngày.
 
Goi y 9 cach don gian cai thien ban than trong 1 thang hinh anh 2
 

4. Từ bỏ ít nhất một thói quen xấu 


Những thói quen xấu chính là kẻ thù khiến chúng ta ngày càng mệt mỏi và trở nên chán nản vì cảm thấy mình đang sống cuộc sống vô định. Vậy hãy thử thách bản thân bằng cách mỗi tháng loại bỏ ít nhất một thói quen xấu như dậy muộn, để đồ đạc bừa bộn, lười liên lạc với người thân…

Khi bạn uể oải và không thấy hứng thú với những gì mình làm nữa tức là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay đổi để thành công. Vì thế, đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng bắt tay vào việc loại bỏ những thói quen xấu của mình.
 

5. Cải thiện bản thân bằng cách học một ngôn ngữ mới

 
Ngoài tiếng Anh, học thêm một ngôn ngữ mới cũng là một điều rất rất thú vị để bạn được tìm hiểu thêm về văn hóa và nét riêng của từng quốc gia. Việc bạn biết nhiều ngôn ngữ sẽ thuận lợi cho công việc và cuộc sống. Một số ngôn ngữ có thể gợi ý cho bạn như Trung Quốc, Nhật, Tây Ban Nha…
 

6. Tránh xa những người tiêu cực

 
Muốn sống mỗi ngày ý nghĩa thì tốt hơn hết đừng tiếp xúc với những người tiêu cực, thích đổ lỗi cho người khác. Thậm chí, họ còn là người "bàn lùi" khiến bạn cảm thấy việc gì cũng khó khăn, bế tắc. Sẽ rất mất hứng nếu bạn cứ bàn về ước mơ, hoài bão mà người đó ngồi kế bên cứ cho rằng: “ Khó lắm, không làm được đâu”.

Bạn có thể xem thêm: 8 kiểu người gây hiệu ứng tiêu cực cho cuộc sống của bạn, tránh càng xa càng tốt.
 
Goi y 9 cach don gian cai thien ban than trong 1 thang hinh anh 3
 

7. Khám phá sở thích thú vị, những địa điểm mới

 
Dù không có điều kiện nhưng nên đặt mục tiêu một tháng nên ghé thăm một địa điểm mới mà bạn chưa từng đặt chân tới. Không hẳn là phải di chuyển tới một vùng xa xôi nào đó mà có khi chỉ cần ghé một quán café nào đó có phong cách lạ lẫm mà bạn chưa từng ghé qua cũng đã đủ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.
 

8. Quan tâm gia đình và bạn bè thân thiết

 
Cuộc sống có rất nhiều mối quan hệ xung quanh đâu chỉ có chồng và con bạn? Đừng quên dành thời gian cho những người quan trọng như bố mẹ, anh em, bạn bè thân thiết. Nếu không có thời gian thì trong 1-2 tuần hãy cố gắng sắp xếp dành chút thời gian cho họ để bạn cảm nhận được sự gắn kết, yêu thương. Những tình cảm đáng quý này luôn cần bạn phải duy trì và chăm sóc nên tuyệt đối đừng bao giờ xem nhẹ trong bất cứ hoàn cảnh nào.
 

9. Học hỏi từ những người giỏi hơn bạn

 
Để cải thiện bản thân cách tốt nhất là hãy thân thiết nhiều hơn với những người giỏi. Mỗi tháng hãy mời một người mà bạn nghĩ là có kinh nghiệm và rất đáng học hỏi để được trò chuyện cùng họ. Nếu được tiếp xúc nhiều với những người giỏi, đầu óc của bạn được mở mang hơn nhờ những kiến thức, trải nghiệm tuyệt vời được họ tiết lộ. Vì vậy, đừng ngại, hãy đi tìm họ mà nói chuyện, mong được chỉ giáo. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X