Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách vượt khó khăn: Đọc bài viết này bạn sẽ biết ai giúp mình trong lúc hoạn nạn

Thứ Sáu, 17/05/2019 16:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mọi việc cuối cùng rồi cũng phải quay về chính mình và cách vượt khó khăn qua bài học cuộc sống dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh ngộ và bớt cảm thấy cuộc sống mình nặng nề hơn.

Bài học cuộc sống: Ai giúp ta trong hoàn cảnh khó khăn? 

 
Một lần đang đứng trú mưa cùng với mọi người có người thấy Quan Âm Bồ Tát cầm ô đi ngang qua. Người này ngỏ lời:  “Quan Âm Bồ Tát, xin hãy phổ độ chúng sinh đi ạ, cho con đi nhờ ô với người được không ạ?”.
 
Quan Âm đáp lời: “Ngươi đang đứng dưới mái hiên được che, còn ta đang đi dưới mưa, ngươi cần gì phải cứu độ, người đang được che chắn, không ướt mưa còn gì?”.
 
Người này nghe xong liền xạy ra khỏi mái hiên, đứng dưới trời mưa rồi nói: “Hiện tại con cũng đang đứng dưới mưa nhu người, vậy cho con đi nhờ một chút nhé?”.
 
cach vuot kho khan
 
 
Quan Âm nói: “Ta đứng dưới mưa, ngươi cũng vậy, ta có ô nhưng không bị dính mưa, còn ngươi bị dính mưa vì không có ô. Bởi vậy, không phải là ta đang cứu độ mình, mà là ô cứu độ ta. Ngươi muốn được cứu độ, không cần tìm ta, hãy đi tìm ô!”, dứt lời Quan Âm bèn rời đi.
 
Hôm sau, người kia gặp khó khăn, không biết nên làm thế nào bèn đến miếu cầu xin Quan Âm. Bước vào trong miếu, mới phát hiện có một người đang vái lạy Quan Âm, người đó giống Quan Âm như đúc.
 
Người nọ hỏi: “Bà là Quan Âm sao ạ?”.
 
Người kia trả lời: “Đúng vậy”.
 
Người nọ lại hỏi: “Vậy tại sao Quan Âm lại vái lạy chính mình?”.
 
Quan Âm cười nói: “Bởi vì ta cũng gặp chuyện khó khăn, nhưng cầu xin người khác không bằng cầu xin chính mình, nên ta mới đứng đây cầu”.

Vậy đâu là cách vượt khó khăn mà Quan Âm Bồ Tát đã gửi gắm tới chúng ta? Đó là tự cứu lấy chình mình!
 

Cách vượt khó khăn, nghịch cảnh?

 
Khi gặp khó khăn đừng chỉ ngồi đó mà ước rằng có ai đó cứ giúp mình. Trước khi có ai đó đến giúp thì cách thoát khỏi hoạn nạn đó là tự mình tìm cách.

Thực tế là nếu ai đó có thể giúp thì cũng chỉ là giải pháp nhất thời, không ai ở bên cả đời để hỗ trợ bạn được đâu nên ngay từ bây giờ hãy học cách để giúp lấy chính bản thân mình. Xem thêm: 63 Lời Phật dạy về khó khăn trong cuộc sống càng đọc càng tâm đắc

Vì sao chỉ có chính chúng ta mới cứu lấy được chính ta?

1. Bạn đang tự làm vấn đề trở nên rắc rối hơn


Cuộc sống vốn dĩ chẳng phức tạp, nhưng con người lại quen cường điệu hóa mọi thứ. Tuổi trẻ chúng ta, thích tự làm khó mình, thích làm mọi thứ trở nên nghiêm trọng rồi lại tự chìm nghỉm trong thế giới mông lung bế tắc mình vừa tạo ra.

Gặp chuyện không vui thì suy diễn ra hàng ngàn nguyên cớ, tự dày vò bản thân rồi ép mình vào ngõ cụt. Thất bại một chút thì coi như bi kịch cuộc đời, biến mình trở nên tự ti và mất hết niềm tin trong cuộc sống. Thế giới chỉ đầy cám dỗ và mê hoặc.
 
Chúng ta đua nhau chạy theo nhịp sống đầy những bộn bề lo toan, tự đặt ra cho mình hàng loạt những mục tiêu, đích đến. Chúng ta đã quên cách để hài lòng với bản thân, quên rằng ta đang sống một cuộc đời chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại.

2. Khó khăn do chính bạn tạo ra - bạn là người giải quyết nó!


Khó khăn là quá trình trưởng thành, chỉ khi tự bạn tháo gỡ được vấn đề của mình thì bạn mới thực sự "chiến thắng" được nó và rút ra kinh nghiệm để tiếp tục giải quyết tiếp những khó khăn trong tương lai. 

Hạnh phúc hay đau khổ không kéo dài mãi mãi và bản chất của nó là vậy. Mọi thứ cứ luân phiên như thế và quan trọng là bạn tìm ra cách giải quyết của riêng mình.

3. Có những thứ là vấn đề của bạn nhưng không phải vấn đề của người khác


Dù bạn có cầu xin sự giúp đỡ của ai đó nhưng bạn sẽ sớm nhận ra đối phương không thể hiểu hết được những gì bạn nói. Cách nhìn nhận sự việc của họ không giống bạn. Xem thêm: Đừng khó chịu với những nỗi đau trong cuộc sống, hãy gửi lời cảm ơn tới chúng

Hơn nữa, bạn mới là người đồng hành với sự cố của mình từ đầu đến cuối, bạn hiểu rõ vấn đề của mình hơn ai hết. Cho dù bạn cố gắng kể chi tiết nhất có thể cho ai đó họ cũng chẳng thể hiểu ngọn ngành được như bạn. 

Cuối cùng, chỉ nên xem người bạn đó là nơi "trút bầu tâm sự" chứ đừng xem là người đưa ra cho bạn một giải pháp cụ thể.

Đây là cuộc đời của bạn, và chỉ duy nhất của bạn. Hãy tự mình đi khám phá.

4. Tránh việc trách cứ ai không giúp mình


Chẳng có ai có trách nhiệm PHẢI giúp đỡ bạn cả. Ai đó vui vẻ hỗ trợ bạn hãy cảm ơn, còn ai đó nói lời từ chối thì cũng đừng hờn trách. 

Ai cũng có 24 giờ như nhau, nếu họ hi sinh thời gian của họ dành cho bạn nhưng việc của họ vẫn chưa hoàn thành thì chính bạn có cảm thấy an lòng? Xem ra bạn mới là người ích kỷ chứ không phải họ rồi!

5. Hãy cho phép bản thân có thể làm sai


Có thể bây giờ bạn vẫn chưa đến được nơi mình muốn đến, nhưng nếu nghĩ kỹ, thì bạn cũng đã không còn giậm chân tại chỗ mà bạn bắt đầu. Hãy tin rằng bạn đang tiến về phía trước. Có thể bạn không đưa ra quyết định đúng dắn, nhưng nó giúp bạn vượt qua thời khắc khó khăn nhất và bước những bước nhỏ đến nơi mình muốn đến.

Nick James Vujicic từng nói: “Thường thì chúng ta cứ tự nhủ rằng mình không đủ thông minh hoặc không đủ hấp dẫn, hoặc không đủ tài năng để theo đuổi những ước mơ.

Chúng ta tin những gì người khác nói về chúng ta, hoặc tự đặt ra những giới hạn cho bản thân. Tồi tệ hơn, khi bạn tự coi mình là một người vô giá trị, nghĩa là bạn đang đặt ra giới hạn cho những điều kỳ diệu”.

Hãy chấp nhận rằng, cũng như bất kỳ ai đó ở ngoài kia, bạn không hoàn hảo và đang tự tìm cách hoàn thiện bản thân. Khó khăn trước mắt là dấu hiệu "đèn đỏ" cho thấy bạn cần dừng những sai trái của mình lại. Nhưng dừng tự mắng nhiếc bản thân bạn vì đang là sản phẩm “trong quá trình hoàn thiện”. Hãy bắt đầu chấp nhận nó. Bạn là những gì tốt nhất của ngày hôm nay. 
 
Hãy tự hào vì điều này. Bởi vì chỉ có như vậy bạn mới thật sự khao khát được sống, được học hỏi, được tốt hơn mỗi ngày.
 

6. Bạn không thể thay đổi điều mà bạn từ chối đối mặt


Từ chối đối mặt với một điều gì đó không bao giờ có thể thay đổi được hoàn cảnh đó. Bạn không thể học được từ thất bại hay sai lầm của mình nếu bạn từ chối đối mặt nó. Chấp nhận rằng bạn cần phải đối mặt và thay đổi đòi hỏi nơi bạn lòng can đảm rất lớn, và lớn hơn nữa đó là sự dũng cảm dám nhận lấy trách nhiệm cho việc thay đổi nó.
 
Điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải dám bước những bước đầu tiên. Chính hành động đó sẽ tạo đà để bạn tiếp tục hành động tiến về phía trước. Hãy nhớ rằng bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách mình phản ứng với hoàn cảnh đó. 
 

7. Không ai có thể làm thay điều đó cho bạn


Hãy tiếp tục làm những điều mà trái tim bạn tin rằng nó đúng với bạn. Hãy để giấc mơ của bạn lớn mạnh hơn nỗi sợ hãi và hãy để hành động của bạn nói thay những lời sáo rỗng. Đừng để bản thân sống bằng sự may rủi, hãy sống bằng những lựa chọn của chính bạn. Hãy thay đổi, đừng đổ lỗi. Hãy làm tốt hơn bản thân mình mỗi ngày, đừng bận tâm ganh đua với kẻ khác. Hãy lắng nghe nội tâm của mình, không phải ý kiến của những người xung quanh.

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X