Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 10 cách thoát nỗi đau chia ly nhanh nhất, giúp bạn hồi sinh ngoạn mục

Thứ Tư, 29/11/2023 17:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cách thoát nỗi đau chia ly sau đây giúp bạn đối mặt với sự thật dễ dàng hơn, từ đó tìm được hướng đi, con đường mới ý nghĩa cho mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Đối mặt với việc chia tay có cảm giác như bị một cái tát trời giáng vào mặt. Bị từ chối và đau lòng có thể khiến bạn cảm thấy đau đớn như sự mất mát như thể phải đối mặt với cái chết của một người thân yêu. Tuy nhiên, đó không phải lỗi của bạn và nó không phải là dấu hiệu cho thấy giá trị vốn có của bạn bị giảm đi. Những gì cần kết thúc vì nó phải kết thúc mà thôi.

Dưới đây là 10 cách cách thoát nỗi đau chia ly nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng:
 

1. Tập trung vào điều tích cực


Đừng cố định vào những tiêu cực. Hãy lạc quan và chú ý xem bạn đã tiến được bao xa trong cuộc sống. Hãy chú ý và đánh giá cao khả năng vượt qua rất nhiều trở ngại trong cuộc sống của bạn.
 
Hãy liệt kê những điều bạn đang có trong cuộc sống của mình, tỏ lòng biết hơn với chúng. Ví dụ như tôi đang có công việc để tạo ra thu nhập, tôi có một người ban thân đáng tin, tôi có một chỗ để ngủ,... những điều đó nhắc nhở rằng bạn may mắn đến mức nào, tránh bị những suy nghĩ tiêu cực đang vây lấy mình.

Nhất là mỗi đêm, khi nghĩ về những điều mình đang có, bạn sẽ có được sự bình yên, tìm lại được cân bằng và dễ ngủ hơn. 
 
10 cach thoat noi dau chia ly
 

2. Hãy tạo cho mình một số bài tập luyện
 

Sau một trải nghiệm đau đớn, tất cả chúng ta đều cần chăm sóc vết thương của mình và chữa lành. Điều này có nghĩa là bạn cần thời gian cho riêng mình, đừng nghĩ rằng mình cần niềm vui nên cố gắng tham gia vào các cuộc tụ tập, tiệc tùng, việc đó chỉ làm bạn buồn hơn mỗi khi trở về nhà.
 
Hãy nỗ lực có ý thức để thực hành việc chăm sóc bản thân và đam mê những việc mà bạn có thể bỏ qua - chẳng hạn như sở thích, tập thể dục, dinh dưỡng hợp lý hoặc yoga - vì bạn xứng đáng.
 

3. Chấp nhận sự thật
 

Khi những chuyện tồi tệ đến với chúng ta thì ta hay cảm thán rằng: "Thật không may, cuộc sống thật không công bằng" hay "Tại sao chuyện này có thể xảy ra với tôi"... Nhưng thực ra việc oán thán không làm tình trạng khá hơn. 

Điều quan trọng là bạn cần đối diện với sự thật rằng nó đang diễn ra. Công bằng hay không thì cũng không ở việc bạn tự đánh giá.
 
Chấp nhận rằng đôi khi cuộc sống không như ý muốn và khám phá những kỳ vọng của chúng ta sẽ cho phép bạn buông bỏ và tìm thấy hạnh phúc từ bên trong.
 

4. Biết rằng bạn không phải là vấn đề
 

Ai đó chia tay hay rời bỏ, hết yêu bạn không phải vấn đề là ở tính cách của bạn hoặc con người bạn. Đơn giản chỉ là hết duyên mà thôi. Việc đổ lỗi cho ai lúc này không còn quan trọng nữa vì dù sao mối quan hệ có tiếp tục hay kết thúc thì cuộc sống của bạn vẫn diễn ra cơ mà.

Nhiều người vì nghĩ rằng lý do do nhan sắc của mình nên họ tìm cách đi phẫu thuật thẩm mỹ để mình trở nên nóng bỏng, xinh đẹp hơn để người kia phải hối hận. Nhưng sự thật việc này chỉ đang phản ánh nỗi bất an trong lòng bạn mà thôi.
 
Bạn không làm sai điều gì cả. Chỉ vì tình yêu không được đáp lại không có nghĩa là bạn có khiếm khuyết nào đó. Bạn luôn đáng yêu trong mắt một người nào đó yêu thương bạn thật lòng. 
 

5. Hãy trân trọng bản thân

 
Đừng bao giờ có suy nghĩ rằng họ không yêu bạn nghĩa là cả thế giới này sụp đổ, vẫn luôn có những người khác yêu thương bạn vô điều kiện như bố mẹ bạn, người thân, bạn bè xung quanh bạn đấy thôi. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải yêu thương lấy chính mình, bạn là người duy nhất có thể mang lại giá trị cho bản thân.
 
Điều bạn nghĩ về bản thân là quan trọng nhất, quan trọng hơn nhiều so với ý kiến của người khác. Là một con người, bạn có giá trị nội tại. Hãy lặp lại những lời này với chính mình: “Tôi xứng đáng với những điều tốt đẹp". 
 

6. Hãy kiên cường

 
Khả năng phục hồi là yếu tố dự báo tốt nhất cho sự thành công của việc thoát nỗi đau chia ly. Vì thế đừng để sự từ chối này hủy hoại mọi thứ trong cuộc sống của bạn. Hãy luôn kiên cường, mạnh mẽ, đừng dễ dàng gục ngã, đây là cơ hội cho thấy sức mạnh của bạn.
 
Tin tưởng rằng bạn sẽ vượt qua điều này, và bạn sẽ vượt qua cả những điều tồi tệ hơn thế này nếu chúng có xảy ra trong cuộc sống của bạn.
 
10 dấu hiệu cho thấy bạn là người phụ nữ mạnh mẽ
Phụ nữ mạnh mẽ được mọi người ngưỡng mộ nhưng tận sâu bên trong họ vẫn là sự yếu mền vốn có. Vì thế, hãy luôn bao bọc, che chở họ như những người phụ nữ khác

7. Thách thức những suy nghĩ vô ích

 
Kết thúc một tình yêu không bao giờ là việc dễ dàng, lúc này chúng ta hay có xu hướng tập trung vào những điều tiêu cực của đối phương. Thậm chí nghĩ rằng họ đã khiến bạn lãng phí thời gian hay thanh xuân của mình... Hãy để cho những suy nghĩ này diễn ra và quan sát nó xem nó đang đẩy bạn tới đâu.

Hãy chú ý xem nội tâm khôn ngoan đang nói gì với bạn và bỏ qua lời tự nói tiêu cực của đứa trẻ bên trong bị tổn thương. Sau đó, chuyển hóa nó thành những suy nghĩ tiêu cực, tập trung vào những tuyên bố lành mạnh, tích cực, mang tính hỗ trợ. Ví dụ, bạn có thể tự nhắc nhở mình rằng: Cuộc đời ai chẳng có lúc thăng lúc trầm, hoặc mình đang học bài học quý giá của mình, những gì xảy ra là nó nên xảy ra,...
 

8. Đặt mục tiêu để hoàn thiện bản thân

 
Không phải ai đó bước ra cuộc đời của bạn nghĩa là bạn tồi tệ hay xấu xa, hãy nghĩ đơn giản là hai người không còn phù hợp nhau nữa mà thôi. Để có thể bước tiếp, bạn cần có mục tiêu rõ ràng cho bản thân mình, ví dụ như xác lập một mục tiêu mới trong việc hoàn thiện bản thân chẳng hạn. Hãy tự hỏi: “Hành trang của tôi là gì? Tôi cần làm gì để vượt qua nó?”
 
Sau đó, tạo ra các bước nhỏ, có thể đạt được để đạt được từng mục tiêu. Khi có tầm nhìn rõ ràng về mục tiêu của mình, bạn có động lực để hành động hơn và tránh bị sao nhãng vì những điều nhỏ nhặt diễn ra xung quanh mình.
 

9. Hãy xem xét nội tâm

 
Khía cạnh nội tâm thường bị chúng ta bỏ ngỏ vì cứ tưởng rằng niềm vui ở bên ngoài, rằng ai đó mang tới cho ta niềm vui. Chính kiểu suy nghĩ này khiến ta tưởng rằng chỉ yêu ai đó mới khiến ta được hạnh phúc hoặc tệ hơn nữa đó là "người ấy phải làm cho tôi hạnh phúc". Nhưng sự thật là không có ai có trách nhiệm đó ngoài bạn.

Thế nên khi dứt hẳn mối quan hệ tình cảm cũng là cơ hội để bạn soi chiếu nội tâm của mình. Hãy tự hỏi: "Điểm mạnh của tôi là gì và làm cách nào tôi có thể phát huy chúng? Điểm yếu của tôi là gì và làm cách nào tôi có thể cải thiện chúng?"
 
Sau đó, hãy tự nhủ rằng mình cũng có ưu điểm riêng nhưng lâu nay mình bỏ quên, không mài giũa nó và đây là thời gian để bắt tay thực hành.
 

10. Hãy bận rộn và thực hiện mục tiêu của mình

 
Nếu bạn muốn học cách trở nên hướng ngoại hơn, hãy thử tham gia một chương trình như hoạt động từ thiện mà bạn có thể đến tận nơi như thăm các em nhỏ, thăm người khuyết tật, thăm người già neo đơn... Nếu bạn muốn gặp gỡ những người mới, hãy tham dự các lớp học gần nhà hoặc một cuộc họp câu lạc bộ có chung sở thích như hát, vẽ, nhảy, yoga... Nếu bạn muốn cải thiện ngoại hình của mình, hãy hẹn gặp thợ làm tóc hoặc huấn luyện viên cá nhân.
 
Để thực hiện cách thoát nỗi đau chia ly thì bạn cần phải hành động! Bạn có thể làm được mọi việc mình thích, thực hiện những mục tiêu còn dang dở mà không có ai ngăn cản, không có lịch hẹn nào có thể ngáng đường bạn cả.
 
Quá trình vượt qua cuộc chia ly với một người mà bạn vô cùng yêu thương gây ra tổn thương lớn và đau đớn như một vết thương thể xác. Điều này là do bạn không chỉ trải qua những vết thương tinh thần khi bị từ chối mà các cơ quan thụ cảm nỗi đau trong não cũng bị ảnh hưởng.
 
Một tín hiệu được gửi qua dây thần kinh phế vị từ não đến tim và dạ dày. Các cơ trong hệ tiêu hóa của chúng ta co lại, khiến chúng ta có cảm giác như có một cái hố ở phần sâu nhất của dạ dày. Đường hô hấp co lại, khiến chúng ta khó thở hơn. Nhịp đập của trái tim chúng ta chậm lại rõ rệt đến mức có cảm giác như tim chúng ta đang tan vỡ. Thế nhưng đừng để cảm giác đó ngự trị quá lâu trong cơ thể bạn, hãy tự tin rằng bạn sẽ hoàn toàn có cơ hội để bước tiếp vì bạn xứng đáng có hạnh phúc tốt hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X