Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Không cần ngồi đó cầu may khi bạn đã có 7 cách để "kiến tạo" vận may cho mình

Thứ Hai, 24/07/2023 17:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dưới đây là 7 cách tạo ra vận may cho chính mình rất thiết thực. Nếu bạn kiên trì thực hiện như một thói quen thì bạn sẽ sớm đạt được mọi điều mình muốn trong cuộc sống.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Bạn nghĩ điều gì tạo ra khác biệt giữa một người thành công và một người thất bại? Có thể là do năng lực, kỹ năng, mối quan hệ, sự chăm chỉ... thế nhưng không ít người hội tụ tất cả nhưng lại thiếu một chút may mắn. 

Thế nên điều quan trọng vẫn là có gặp may hay không và điều hay ho là chúng ta có thể tự tạo ra vận may cho mình bằng những cách sau: 
 
7 cach tao van may cho chinh minh ngay luc nay
 
 

1. Hình dung rõ ràng mục tiêu của bạn

 
Trước khi có được thứ mình muốn, bạn phải rõ ràng về việc bạn thực sự muốn điều gì. Không nên vì người ta có triệu đô nên bạn mơ có được chừng đó, hôm sau người khác khoe gia tài nghìn tỷ, bạn lại muốn có nghìn tỷ. Mỗi ước mơ khác nhau có cách thực hiện khác nhau, thế nên bạn phải thực sự cụ thể hóa mong muốn của mình.

Trước hết, bạn cần hiểu được thế mạnh, sở trường, niềm yêu thích của bản thân ngay từ sớm để theo đuổi thì sau này việc nắm bắt cơ hội sẽ dễ dàng hơn.

Khi đã xác định được chính xác mục tiêu của mình, bạn cứ thế mạnh dạng phấn đấu mà không cần phải đắn đo, mơ hồ trước tương lai của mình. 

Hãy hình dung hình ảnh khi bạn hoàn thành mục tiêu của mình như thế nào, điều này sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn giữa bạn và những người "không biết mình muốn gì". 
 
Bạn có biết rằng bộ não không hề phân biệt được giữa thực tế và tầm nhìn của bạn? Thế nên việc hình dung chính là thực hành tinh thần, khi nó trở nên hoàn hảo thì nó sẽ "kiến tạo" ra cuộc sống thực mà bạn muốn. 
 
Nhắm mắt lại và xem từng bước hướng tới mong muốn của bạn một cách chi tiết nhất có thể. Đây là một trong những cách tạo ra vận may vô cùng thiết thực nhưng không phải ai cũng kiên nhẫn thực hành.

Bạn có thể bắt tay thực hiện ngay từ hôm nay, rồi tới khi bạn không ngờ nhất thì mọi sự sẽ trở nên như ý.  
Bài học từ người thầy Do Thái: Không có mục tiêu bạn sẽ KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC GÌ CẢ
Bài học về xác lập mục tiêu cho thấy bản thân luôn phải bám sát mục tiêu nếu không ta cứ thả trôi cuộc sống một cách vô định và 10 hay 20 năm sau ta vẫn chỉ là

2. Nâng cao tần số rung động của bạn

 
Dù bạn cảm thấy không tin lắm về bí mật của lực hấp dẫn hay tần số rung động thì thông thường người ta thường chấp nhận rằng, suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến kết quả tích cực.

Ngược lại, một tâm trạng tồi tệ sẽ thường nhận về kết quả tệ hại, thậm chí là đẩy người ấy rơi vào vòng xoáy của những rủi ro và sự kiện không may trong cuộc sống cứ thế liên tiếp xảy ra.

Đổ lỗi cũng chẳng ích gì, chi bằng thay đổi thái độ vì đó là cách duy nhất để bạn có thể xoay chuyển tình thế. Nhớ rằng bạn cần vui vẻ, lạc quan, trở thành thỏi nam châm thu hút những năng lượng tích cực.

Hãy thử các chiến thuật sau:
  • Thực hành lòng biết ơn: Một trái tim biết ơn là một trái tim may mắn.
  • Sử dụng lời khẳng định và sự tự tin của bạn sẽ tăng vọt.
  • Hãy thực hiện những hành động tử tế vì điều gì đến cũng sẽ đến.
  • Làm những việc mang lại cho bạn niềm vui. Ví dụ như cứ hát hết mình, xem một vở hài kịch, nhảy múa như không có ai thấy.
  • Tươi cười: Đó là một sự lựa chọn để bạn có một ngày nhiều niềm vui.
  • Cảm thấy tốt đẹp, tươi vui và tất cả năng lượng tích cực này sẽ thúc đẩy bạn hướng tới mục tiêu của mình.
Nghĩ đơn giản hơn thì đó là khi tâm trạng tốt, tinh thần sáng suốt, bạn dễ đưa ra quyết định đúng đắn và chúng sẽ mang lại cho bạn tương lai rực rỡ. Ngược lại, khi tâm trí rối bời, tinh thần ủ ê, làm gì cũng sai, quyết định gì cũng làm hỏng việc thì tương lai u tối. Thế nên quyết định chọn phương án nào hoàn toàn phục thuộc vào bạn mà thôi.
 

3. Đi ra ngoài để đón cơ hội


Hay don nhan nhung co hoi
 
Cơ hội không tự gõ cửa nhà, bạn cần phải chủ động mời nó tới. Nếu bạn chỉ lo sợ cho sự an toàn của mình, ngồi mãi một chỗ, không dám thử thách bản thân ở bất cứ lĩnh vực gì thì chắc chắn rằng họ ít cơ hội.

Một người may mắn có nhiều triển vọng hơn người khác chỉ vì họ dám thử nên xác suất thành công cao hơn người không dám thử cái gì.

Thế nên, bạn cần phải xuất hiện trong những bữa tiệc, những cuộc gặp gỡ phù hợp để gia tăng thêm cơ hội cho mình. Bạn cần luôn có tư thế đón chờ, nắm bắt các cơ hội có thể đến với mình.
 
Ngoài ra, để có được những gì mình muốn, bạn phải nói với mọi người về những gì mình muốn và cho họ thấy bạn có khả năng. Người giỏi, thành công hơn hơn luôn muốn giúp đỡ bạn, chỉ là bạn chưa nói cho họ biết vấn đề của mình mà thôi. Vậy nên, nếu cần ai giúp điều gì hãy cứ nói ra.

Thực tế là bạn không biết cơ hội của mình nằm ở đâu, thế nên hãy đối xử tốt, vui vẻ với mọi người như thể họ là quý nhân của cuộc đời bạn vậy. Hãy thoải mái bắt chuyện với mọi người khi có thể, bao gồm trò chuyện với ai đó trên tàu, xe, trong quán cafe và tạo sự kết nối một cách chân thực, tránh hời hợt, giả tạo. 
 
Còn bạn hướng nội quá ư, đừng lo lắng. Ngày nay bạn ở nhà nhưng vẫn có thể tận dụng các công cụ trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội để tạo kết nối mạnh mẽ với người khác. Không ít người đã tìm được những đối tác hợp tác làm ăn, kinh doanh chỉ thông qua mạng xã hội như Instagram và Twitter.
 

4. Khai thác trực giác của bạn


Dùng tư duy thông thường để đánh giá chỉ là cách suy nghĩ logic, nhưng nếu bạn thực hành khai thác trực giác của mình, nó có thể cho bạn biết nhiều hơn cả những gì bạn có thể thấy bằng mắt thường.

Ngay cả Steve Jobs, người tạo ra đế chế Apple cũng ca ngợi sức mạnh của trực giác trong việc thay đổi cuộc đời và sự nghiệp. Albert Einstein từng có câu nói vô cùng nổi tiếng “Trực giác là thứ duy nhất có giá trị”.

Không ít người có những quyết định quan trọng hoàn toàn dựa vào trực giác của mình và có được thắng lợi.
 
Những người may mắn có trực giác tốt là người có khả năng nhận thức sâu sắc về môi trường xung quanh và nhận thấy những dấu hiệu trong môi trường, giúp họ đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

Những người này thường tin vào linh cảm của mình và nhanh chóng nắm bắt những cơ hội đến trong khi người khác đang mải tính toán, phân tích. Thậm chí có những người tưởng rằng đã phân tích đánh giá kỹ lưỡng lại càng dễ phạm sai lầm.

Mỗi người đều sở hữu trực giác, tuy nhiên mức độ mạnh yếu có thể khác nhau và không phải trực giác của ai cũng đáng tin. Những người có trực giác nhạy bén, có khả năng phán đoán tài tình thường là vì họ đã được mài giũa một thời gian dài để lúc cần chỉ cần ra quyết định nhanh chóng mà thôi.

Giống như cơ bắp cần tập luyện thì mới săn chắc, trực giác cũng có thể được tăng cường và phát triển thông qua việc luyện tập có chủ đích. Điều quan trọng là bạn cần liên tục bổ sung dữ liệu mới và kiến thức vào ngân hàng trí thức của mình. Một trong những cách quan trọng mà Steve Jobs từng khuyên chúng ta đó là đọc sách mỗi ngày. 
 

5. Tin tưởng bản thân

Hay tin tuong vao chinh minh
 
Thường đối tượng cản trở lớn nhất của bạn đó là chính bạn chứ không phải ai khác. Vì vậy, hãy đặt niềm tin giới hạn của bạn sang một bên và nhắc nhở bản thân về những gì bạn có thể, rằng khả năng của con người là vô hạn.

Hãy ngẫm lại mà xem, những thành quả mà bạn có được trước đây đều là kết quả của sự tin tưởng vào bản thân. Trong cuộc sống, nhờ có niềm tin, sự nỗ lực và sự sáng tạo mà năng lực của con người được khai phá một cách toàn diện và tối đa.

Chỉ khi có niềm tin vào bản thân mới tạo ra sức mạnh, động lực để bạn có thể thực hiện được những công việc dù là khó khăn nhất. Không ít những tấm gương nhờ tin vào chính mình mà họ đã có thể vượt qua cả khả năng của họ.

Đừng chỉ vài lời chê bai mà giảm giá trị khả năng và quyết tâm của bản thân. Bạn có khả năng giải quyết những vấn đề to lớn và vượt qua những trở ngại - ngay cả những trở ngại trong tâm trí bạn.
 

6. Nắm lấy cơ hội


Trong khi hầu hết chúng ta hay cảm thấy khó chịu, lo lắng với những điều chưa biết thì những người biết tạo ra may mắn đã nắm lấy cơ hội và bắt tay thực hiện. 
 
Khó khăn của hầu hết mọi người hay gặp phái đó là những bước tiến đầu tiên, những thất bại đầu tiên xảy ra liền tự cho rằng mình không thể. Nếu muốn có vận may "tiền rơi trúng đầu" thì ít nhất bạn cũng phải kiên cường hơn những người khác trong trò chơi ấy. 

Để tin tưởng vào cơ hội của mình cũng cần có bản lĩnh của một người có trí tuệ. Thế nên đừng ngừng việc bồi đắp thêm kiến thức cho mình mỗi ngày.
 
Đừng ngại chủ động nắm lấy cơ hội của mình vì có thể lần này sai, lần sau sai, lần sau nữa cũng sai nhưng lần tới có thể là ngày may mắn của bạn.
 

7. Lập kế hoạch và để mặc vũ trụ làm việc của nó


Khi bạn đã cẩn thận lập kế hoạch và cố gắng đi theo nó nhưng vẫn có những thứ đi chệch hướng bạn lại lo lắng rằng cơ hội đã rơi vào tay của người khác. Sự thật là những người biết "kiến tạo may mắn" cho mình hiểu rằng cho dù đã lập kế hoạch nhưng quan trọng là thích nghi với từng tình huống cụ thể.

Họ biết rằng thành công đòi hỏi sự quyết tâm và chăm chỉ, cũng như kiên nhẫn đợi thời điểm thích hợp. Họ chịu trách nhiệm về tương lai của mình, đặt ra mục tiêu, lập kế hoạch và phát triển các thói quen tốt nhằm sớm đạt được mục tiêu đó. Thế nhưng họ không gò ép bản thân, còn lại cứ để số phận quyết định.
 
Cuộc sống xảy ra, có những thứ tưởng may lại là họa, tưởng là họa nhưng lại là may. Với đánh giá chủ quan ta tưởng rằng không nhận được những gì mình muốn, thế nhưng nó lại tạo điều kiện cho điều tuyệt vời hơn đến ngay sau đó. 
 
Nhắc nhở bản thân rằng không cần ngồi đó đợi vận may vì tôi sẽ tạo ra tất cả những điều may mắn mà mình cần bằng những cách trên đây.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X