Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

LY HÔN là báo động đỏ, những cách phòng tránh để cho năm 2024 hạnh phúc

Thứ Năm, 11/01/2024 18:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cách phòng tránh ly hôn năm 2024 bạn có thể áp dụng càng sớm càng tốt để cuộc sống hôn nhân được diễn ra suôn sẻ, vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Quyết định ly hôn chỉ là giọt nước tràn ly của vô số những sai lầm trong giao tiếp của các cặp đôi. Thế nên muốn phòng tránh việc này xảy ra thì đừng quên thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây để tìm thấy niềm an ủi, đồng cảm với những "hành động sai trái" của mình rồi từ đó tìm cách thay đổi.

1. Hãy buông bỏ mọi “quy tắc”


Có không ít cặp vợ chồng đặt ra quy tắc hôm nay cần làm gì, thứ mấy trong tuần làm những việc gì,... thế nhưng đừng khuôn mẫu, rập khuôn như thế khiến mối quan hệ của hai người nhàm chán, tù bức hoặc hoạt động như một cỗ máy.
 
Không có quy tắc nào tạo nên một cuộc hôn nhân hoàn hảo và không phải lời khuyên của người khác có thể áp dụng vào bạn. Thế nên, một trong những cách phòng tránh ly hôn năm 2024 đó là hãy loại bỏ mọi quy tắc mà bạn đang đặt ra đi.
 
Miễn là cả hai bạn đều hài lòng thì bỏ qua quy tắc không có điều gì phải lo lắng quá cả. Chẳng ai sẽ quan tâm nếu buổi hẹn hò không diễn ra không đúng hẹn như lịch trình mà hai người định sẵn từ đầu tháng. Chỉ là đơn giản là hai người có hứng thì nên thực hiện ngay lập tức chứ không cần đợi tới ngày cụ thể nào đó. Hãy luôn tạo cơ hội để làm mới tình yêu, đừng để cho bất cứ rào cản nào ảnh hưởng đến những cơ hội như thế.
 
Cach phong tranh ly hon nam 2024
 

2. Dành thời gian cho riêng mình

 
Sau khi có con, dường như cuộc sống của các cô vợ quay xung quanh con của mình, thậm chí còn không dành thời gian cho chồng. Đó cũng là lý do hai người cứ thế càng ngày càng xa nhau hơn.

Vậy nếu hai người không muốn ly hôn trong năm 2024 này thì ngay lập tức sắp xếp thời gian cho riêng mình. Có thể là dành một buổi ngồi cafe một mình, đi chăm sóc da mà không phải lo lắng chuyện con cái,... Không ít bà mẹ có cảm giác tội lỗi vì rời con 1-2 tiếng nhưng điều đó chỉ thấy rằng bạn đang quá phụ thuộc vào người khác (người đó là con bạn).
 
Hãy sắp xếp thời gian chỉ riêng mình vì điều này cực kỳ quan trọng - cho cả hai bạn và vì lợi ích mối quan hệ hiện tại. Vì vậy, đừng ngần ngại tìm cách tận hưởng thời gian một mình, cho dù đó là trốn đi đọc sách, một chuyến đi một mình cuối tuần đến một nơi xa xôi tìm chút bình yên và tĩnh lặng.

3. Chọn hạnh phúc hơn chiến thắng

 
Giữa các cặp đôi luôn có những tranh luận nhưng cuối cùng thì bạn muốn chọn hạnh phúc hơn hay chiến thắng? Hầu hết những cặp đôi ly hôn chỉ vì họ chọn chiến thắng. Họ không đủ tầm nhìn xa để nhận ra rằng chiến thắng đó thật đáng sợ vì nó đầy tình cảm vợ chồng tới ngõ cụt. Vì thế, thật ngốc khi chọn thắng trong các cuộc tranh cãi vợ chồng.
 
Bạn hãy là người đầu tiên ngừng tranh luận, xin lỗi hoặc nhượng bộ, điều đó chỉ có nghĩa là bạn đã chọn tập trung vào những điều trong mối quan hệ mang lại cho bạn niềm vui hơn là sự thất vọng.
 

4. Hãy là cặp đôi của riêng bạn

 
Những lúc không hạnh phúc nhất trong cuộc hôn nhân của mình cũng là lúc bạn lại bắt đầu so sánh mối quan hệ của mình với những cặp đôi khác. Sao họ hạnh phúc, quan tâm, yêu thương nhau thế kia còn mình thì không được như thế.
 
Bạn bắt đầu so sánh người ta đang hạnh phúc như thế nào và việc này khiến cho tình cảm của chính bạn đi xuống. Thật mệt mỏi khi cố gắng theo dõi những gì tốt đẹp nhất của các cặp đôi khác rồi đối chiếu với cái tệ nhất của mình, vì vậy hãy dừng những điều tương tự lại. 
Tập trung vào điều khiến bạn cảm thấy vui nhất trong mối quan hệ của mình. Bạn sẽ nhận ra rằng tình yêu của mình cũng có những điều tuyệt vời nhất định cơ mà.
 
Những câu nói có sức mạnh hàn gắn tâm hồn sau ly hôn nằm ngoài sức tưởng tượng
Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn có thể tìm thấy niềm an ủi lớn lao trong những câu nói hàn gắn tâm hồn sau ly hôn này. 

5. Đi ngủ khi tức giận

 
Thành thật mà nói, ai đã nghĩ ra quy tắc bạn không bao giờ được đi ngủ khi đang tức giận chắc là chưa có gia đình.
 
Có thể mẹo này phù hợp với các bậc cha mẹ hơn, nhưng nếu bạn không đi ngủ thì càng ám ức, gia tăng căng thẳng cho mình. Biết đâu ngủ một giấc, ngày mai tỉnh táo bạn sẽ hết giận. Thậm chí đang tức giận mà bắt người ta xử lý mọi việc cho ra nhẽ thì bao giờ mới được đi ngủ?
 
Một trong những điều bạn nên làm là đi ngủ trong sự tức giận vì điều này cũng sẽ tránh nói ra điều gì đó mà bản thân có thể hối hận vào ngày hôm sau. 
 

6. Tập trung điểm tốt của anh/cô ấy 


"Chồng tôi là kiểu người sửa sang lại phòng tắm, đóng tủ, sửa chữa mọi thứ, thay bóng đèn, đuổi chuột, trông con, nấu ăn,... "hay tất cả những gì mà anh ta làm cho bạn vui cũng đều có thể ghi vào một cuốn sổ để khi "phát điên" vì anh ta bạn có thể đọc lại nó để hạ hỏa.
 
Chắc chắn, trong cuộc sống gia đình, hai người sẽ có không ít mâu thuẫn, nhưng cách để bạn nguôi giận, dễ dàng tha thứ cho đối phương đó là nghĩ về những điểm tốt họ đã làm.
 

7. Cùng nhau tập trung vào vấn đề tài chính
 

Tiền bạc được xem là sai lầm tiền bạc khiến các cặp đôi chia ly, đứng sau các vấn đề về giao tiếp và ngoại tình. Và điều trớ trêu là thu nhập càng cao thì càng dễ ly hôn.

Nhiều khi trong một cuộc hôn nhân, một người dường như đương nhiên đóng vai trò chủ đạo trong việc quản lý tài chính. Cuối cùng, mọi gánh nặng đè lên người đó, còn người kia đôi khi thảnh thơi, hoặc tệ hơn là xem như việc liên quan tới tiền không phải nhiệm vụ của mình. Chính thái độ này mới khiến các gia đình tan nát, đơn giản là vì đó không phải là cách một gia đình hoạt động.
 
Thế nên hãy thử cùng chung sức chung lòng xem sao, đừng để cho người ấy hoặc chính bạn là người luôn phải gánh vác mọi chuyện. Việc ai đó kiếm được nhiều tiền hơn không quan trọng bằng việc cả hai nên cùng quyết định về tài chính trong gia đình nên hoạt động theo hướng nào.
 

8. Tìm hạnh phúc của riêng bạn
 

Đừng cho rằng tìm kiếm hạnh phúc của mình là điều ích kỷ, thậm chí, ngược lại, việc này còn là cách phòng tránh ly hôn năm 2024. Bạn thử áp dụng sẽ sớm nhận thấy hiệu quả của việc này ngay thôi.

Mỗi người đều phải tự tìm hạnh phúc cho riêng mình vì không có ông chồng/cô vợ nào có trách nhiệm làm bạn hạnh phúc. Thế nên khi bạn ngừng bắt chồng/vợ phải chịu trách nhiệm về hạnh phúc của mình, cuộc sống đã tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Hơn nữa, khi bạn tìm được hạnh phúc trong một việc làm cụ thể nào đó, tập trung nuôi dưỡng đam mê vào công việc đó thì chính bạn cũng tạo ra sức hút vô hình với người ấy. Họ sẽ không cảm thấy bị khó chịu khi bạn "không có việc gì để làm" và thường xuyên gây sự với họ như trước đây nữa.
 

9. Đặt bản thân lên hàng đầu

 
Một mối quan hệ tốt đẹp bắt đầu từ việc tự chăm sóc bản thân. Vì thế, hãy biết đặt bản thân lên hàng đầu, chỉ khi bạn vui vẻ thì mới có thể lan tỏa năng lượng lạc quan này tới mọi người.

Cho dù người ấy có rõ ràng về những gì bạn cần hay không, thay vì mong đợi người ta đọc được suy nghĩ của bạn thì tốt hơn hết bạn nên biết cách tự làm mình vui.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X