Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhìn vào 15 hành động đơn giản này cũng đủ biết ai đáng để kết bạn trong đời này!

Thứ Hai, 13/03/2023 09:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có những hành động nhỏ nhưng lại vô tình tố cáo bản chất của một người. Với 15 cách dưới đây, đảm bảo bạn sẽ sở hữu thủ thuật “đi guốc trong bụng người khác”, hiểu được suy nghĩ và tính cách thực sự của họ là gì.
  
Phong cách ăn mặc, thói quen ăn uống hay cách ứng xử với nhân viên phục vụ… đều có vai trò phản ánh tính cách một con người. Chỉ cần để ý một chút là bạn có thể hiểu rõ về đối phương, xem người này có xứng đáng để mình kết thân hay không.
 
Biết rằng không thể đánh giá con người thông qua vẻ về ngoài hay trong đôi lần tiếp xúc. Nhưng càng trải nghiệm cuộc sống này, bạn sẽ nhận ra rằng đôi khi những chi tiết rất nhỏ lại có thể nói lên bản chất của một người. Hãy áp dụng 15 cách nhìn người qua hành động đơn giản sau để xây dựng cho mình những mối quan hệ “chất lượng” nhé!
 
Cach nhin nguoi qua hanh dong don gian
 

1. Mất bình tĩnh vì những chuyện bé như con kiến

 
“Lu loa”, phàn nàn về những chuyện nhỏ nhặt, vô thưởng vô phạt, chi tiết này cho thấy đây là người không giỏi kiềm chế cảm xúc, nghĩ gì nói đấy. Họ không giỏi chịu áp lực và khó giữ kín bí mật. 
 
Hay than vãn, làm lớn chuyện nhưng thật sự họ không để bụng, cũng không phải là người thù lâu, mưu mô. Thế nhưng với cách hành xử bộp chộp này, họ khó mà làm nên những việc lớn. 
 

2. Thái độ với nhân viên phục vụ sẽ nói lên bản chất thực sự của một người

 
Dù có là người quyền cao chức trọng, triệu phú hay tỷ phú thì cũng không có quyền được vô cớ chút giận lên đầu người khác. Nếu bạn để ý thấy một người lúc nào cũng cau có, quát nạt nhân viên nhà hàng, bảo vệ, lao công… thì tốt nhất đừng quá thân thiết với họ.
 
Đây là những người có phần tự tin thái quá, nghĩ mình là nhất và luôn tỏ ra coi thường người khác. Họ không mấy ưa những người lao động chân tay, luôn tỏ ra dè bỉu, khó chịu dù rằng đối phương chẳng làm gì tổn hại đến mình. Nên hạn chế chơi với những người luôn coi mình là trung tâm của vũ trụ này, vì biết đâu đến một ngày nào đó bạn lại trở thành “nạn nhân” của họ!

Có thể bạn chưa biết: Tiết lộ thú vị về tính cách con người theo ngũ hành
 

3. Lúc nào cũng “đắm chìm” trong quá khứ

 
Nếu lần nào gặp bạn, họ cũng kể về chiến tính, thành tựu trong quá khứ với những câu chuyện lặp đi lặp lại. Có khi những câu chuyện đấy bạn đã thuộc lòng, thì đây chính là dấu hiệu cho rằng người đó đang không ổn, bất mãn và có nhiều chuyện muộn phiền xảy ra với họ ở hiện tại.
 
Có thể họ đang không hài lòng với chính bản thân mình, luôn tìm kiếm bản thân ở phiên bản ngày xưa. Điều bạn có thể làm lúc này là tìm hiểu xem họ đang gặp vấn đề gì, đưa ra những lời khuyên để họ tháo gỡ vấn đề, sống vui vẻ với thực tại.
 

4. Tưởng là quý nhân nhưng lại là kẻ lợi dụng

 
Đừng vội vui mừng nếu một người lạ vẽ cho bạn kế hoạch làm giàu dễ dàng, vẽ ra cả một tương lai tươi đẹp, chẳng cần phải động tay động chân gì nhiều. Ngỡ là quý nhân xuất hiện nhưng thực chất họ đang lợi dụng bạn, cố gắng lôi kéo bạn rót vốn vào một dự án không lành mạnh nào đó mà thôi.
 
Trước khi bỏ tiền ra để đầu tư bất cứ thứ gì thì cần tìm hiểu kỹ càng, tin vào bản thân mình chứ đừng tin những lời ngon ngọt của kẻ khác, đặc biệt là những người xa lạ.
 

5. Đối phương chủ động nói về chuyện gia đình của họ

 
Một người chủ động nói chuyện gia đình của họ với bạn, tức là họ đang rất tin tưởng, coi bạn là người thân thiết. Đừng hoài nghi và cũng đừng quá lo ngại, hãy mở lòng đón nhận tâm sự của đối phương. Khi họ trải lòng tức là họ đang cần lời khuyên hoặc muốn nhận sự quan tâm từ bạn.
 

6. Không thích làm phiền người khác, cũng chẳng thích ai làm phiền đến mình

 
Một người dù có khó khăn đến mấy cũng không muốn nhờ đến sự giúp đỡ của người khác, dù đối phương có chủ động mong muốn được giúp sức thì họ cũng từ chối. Đây là kiểu người ngại nhờ vả và không muốn làm phiền người khác. Lòng tự ái và tự trọng của họ rất cao, nếu không khéo trong cách giao tiếp, bạn có thể vô tình làm họ cảm thấy bị tổn thương.
 
Ngại nhờ vả người khác và cũng không mấy dễ chịu nếu bị người khác nhờ giúp đỡ. Tốt nhất là bạn không nên kết hợp với kiểu người này trong công việc. Bởi sẽ rất khó khăn trong việc thảo luận và hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Để họ làm việc một mình sẽ tốt hơn!
 

7. Sơ hở là trách móc bản thân

 
Một người lúc nào cũng nói rằng mình kém cỏi, không giỏi giang, khôn khéo thì chưa chắc là họ đã kém thật, đôi khi là họ lười biếng mà thôi. Những người này thường ngại bắt đầu thực hiện một công việc mới, luôn cho rằng mình không làm được, không phù hợp với mình.
 
Đây cũng là kiểu người mà bạn không nên hợp tác trong công việc, làm ăn. Suốt ngày nghe họ than trách cũng đã đủ mệt mỏi lắm rồi, chứ chưa nói đến việc họ sợ sệt đủ thứ trên đời, chẳng dám làm cái gì cả. Làm thì có thể thất bại hoặc không, còn không bắt tay vào làm thì chắc chắn là thất bại rồi.

Xem thêm:
Chỉ tốn 3 giây làm trắc nghiệm: Cách nắm tay tiết lộ chuẩn xác tính cách, điểm mạnh, điểm yếu của bạn
Bài trắc nghiệm tính cách qua động tác nắm tay sẽ cho biết bạn thuộc kiểu người nào, thế mạnh là gì, điểm yếu ở đâu để khắc phục.
 

8. Nhìn vào cách ăn, mặc để biết người đó có thực sự yêu thích sự sạch sẽ hay không


Bạn có tin rằng phong cách ăn mặc, thói quen ăn uống có thể nói lên tính cách của một người? 

Ở một mình thì có thể mặc xuề xòa, mặc sao cho thoải mái. Nhưng tại nơi đông người mà vẫn ăn mặc luộm thuộm, không phù hợp với hoàn cảnh thì đó là người thiếu tế nhị, chưa tôn trọng đối phương. 

Nhiều người chọn cách xem căn bếp của đối phương để đánh giá xem họ có phải là người sạch sẽ, gọn gàng và đảm đang hay không. Không chỉ gian bếp, cách ăn uống cũng nói lên người đó có lịch sự, ý tứ hay không.

Đây không chỉ cách nhìn người mà còn là lời nhắc nhở rằng, chúng ta ai cũng cần rèn luyện cho mình thói quen gọn gàng, ngăn nắp, ăn uống có ý tứ và mặc đồ lịch sự, phù hợp với từng hoàn cảnh.

 

9. Người hay nói xấu sau lưng

 
Hãy rời đi hoặc giữ im lặng trong những cuộc tụ tập mà nội dung chính là nói xấu người khác. Bởi có thể một ngày nào đó, bạn sẽ trở thành nhân vật chính trong những câu chuyện mà họ nhắc đến.
 
Nói xấu sau lưng chỉ cho thấy rằng người đó kém cỏi và đang ghen tị với người khác. Luôn muốn dìm, hạ bệ đối phương để bản thân mình được nâng lên. Kiểu người này tốt nhất bạn nên tránh xa!

Hanh dong quyet dinh ban chat con nguoi
 Cách nhìn người qua hành động đơn giản


10. Người trầm lặng nhất giữa đám đông

 
Giữa đám đông nhộn nhịp, náo nhiệt nếu một người vẫn giữ tâm thái bình thản, ít nói thì có thể họ là người hướng nội, sống khép kín và ngại giao tiếp. Nếu bạn bắt chuyện với họ, họ sẽ rất cởi mở và cảm thấy được quan tâm hơn đấy!
 
Những người trầm lặng trong đám đông cũng có thể là người có năng lực rất giỏi, chỉ là họ đang quan sát để có cách ứng xử phù hợp mà thôi. Kết bạn với những người này, bạn có thể học hỏi nhiều về cách chiêm nghiệm cuộc sống của họ.
 

11. Người tuyệt đối im lặng trong các cuộc thảo luận

 
Thái độ dửng dưng, chẳng mấy quan tâm của kiểu người này chắc chắn sẽ gây ra sự khó chịu cho những người làm việc cùng. Đã làm việc nhóm thì cần phải có trách nhiệm suy nghĩ và đưa ra ý kiến.
 
Có thể họ sẽ đưa ra lý do rằng do mình bị ngại, bị sợ nên không dám đóng góp ý kiến. Nhưng dù có lý do gì thì cũng rất khó “cứu vớt” hình ảnh mình trong mắt mọi người. Càng làm như vậy càng bị xa lánh mà thôi.
 

12. Quan tâm những người có chức vụ dưới mình

 
Một người lãnh đạo giỏi không chỉ thể hiện ở chuyên môn mà còn thể hiện qua cách họ đối xử với nhân viên, cấp dưới của mình. Biết đặt mình vào vị trí của người khác để đánh giá, nhìn nhận vấn đề thì người sếp đó chắc chắn sẽ nhận được sự nể trọng của nhân viên.
 

13. Người nói được làm được

 
Hãy kết giao với người nói được, làm được bởi đây là người rất lý trí, sống có trách nhiệm và mục tiêu rõ ràng. Họ là người rất đáng tin, không hứa hẹn suông, không nói chỉ cho vui mồm.
 
Bảo dậy sớm thì sẽ dậy sớm, nói tập thể dục thì sẽ thực hiện… cho thấy đây là người có quyết tâm, tính tự giao cao. Với những điều này chắc chắn họ sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc, cuộc sống, nhận về sự yêu của mọi người.
 

14. Chỉ thích ngồi trong góc phòng

 
Đi uống nước hay đi ăn uống cũng chỉ lựa chọn ngồi ở góc phòng, chi tiết này cho thấy đây là người tự ti về bản thân, luôn cảm thấy không an toàn và ngờ vực tất cả.
 
Họ độc lập, không sợ cô đơn nhưng cũng rất nhạy cảm. Đừng bao giờ phản bội hay lừa gạt những người này, sự tổn thương sẽ “nhấn chìm” họ từng ngày đấy!
 

15. Tiền bạc giúp bạn nhìn thấu lòng người
 

Tiền bạc chính là “thuốc thử” để bạn nhìn thấu lòng người. Người mà dùng giọng ngọt như mía lùi để vay tiền bạn, khi đạt được mục đích thì lập tức trở mặt, kiểu người này thì tốt nhất nên “cạch mặt”.
 
Người sống chết vì tiền thì thì lại quá thực dựng và toan tính. Họ coi tiền là lẽ sống còn những người xung quanh mình thì xem thường, chẳng mấy bận tâm. Kiểu người này bạn cũng nên tránh xa.
 
Thế mới nói, thái độ với tiền bạc chính là tấm gương phản chiếu tính cách con người. 

* Bài viết "Cách nhìn người qua hành động đơn giản" dựa trên góc nhìn riêng của tác giả. Mong rằng nội dung này hữu ích với bạn tại thời điểm nhất định nào đó trong cuộc sống!

Hồng Minh

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X