Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 8 cách mài giũa trực giác của bạn để dễ dàng ra quyết định KHÔN NGOAN

Thứ Sáu, 24/11/2023 17:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ cần tập trung thực hiện những cách mài giũa trực giác của bạn thì những đánh giá của bạn sẽ càng trở nên sắc bén kỳ lạ. Hứa hẹn bạn sẽ gặt hái được những thành quả đáng nể trong tương lai.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Top 8 cach mai giua truc giac
 
Trực giác là sự hiểu biết hoặc hiểu biết sâu sắc một cách tự phát và bản năng mà không cần đến lý luận có ý thức. Điều đáng nói là người có trực giác tốt thường đưa ra những quyết định chính xác đến 80% so với những người bình thường. Thế nên việc này cần được luyện tập từ trước, không nên đợi đến khi có vấn đề mới nghĩ tới.

Nếu muốn học cách đưa ra quyết định một cách tự tin, bạn cần phải nỗ lực củng cố trực giác của mình. Muốn có sự liên lạc trở lại với trực giác và học cách tin tưởng vào nó bạn cũng cần có thời gian gọt giũa. 
 
Chúng ta đều đã trải qua những khoảng thời gian mà trực giác mách bảo nhưng ta không biết đó là gì. Thậm chí có người nghĩ rằng đó là sự sợ hãi, nhầm lẫn nó với suy nghĩ thông thường và chúng ta đã chọn không lắng nghe nó chứ đừng nói đến việc hành động theo.
 
Và khi điều đó xảy ra, chúng ta có thể bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu mình đã mất liên lạc với trực giác: 
  • Bỏ qua cảm xúc thân thuộc.
  • Chỉ dựa vào logic và lý trí.
  • Cảm thấy bị ngắt kết nối với cảm xúc của chính mình
  • Đấu tranh để đưa ra quyết định hoặc cảm thấy thiếu quyết đoán.
  • Thường xuyên nghi ngờ bản thân.
Hãy cải thiện trực giác vì chỉ khi chúng ta lắng nghe tiếng nói bên trong mình, sẽ không cần nghĩ nhiều, có thể để cho trái tim, tầm nhìn và sự hiểu biết của mình dẫn đường, chỉ lối.
 
Sau đây là 8 cách để mài giũa trực giác của bạn có thể áp dụng ngay: 
 

1. Viết nhật ký


Viết ra danh sách tất cả những lần bạn có thể nghĩ đến khi trực giác mách bảo bạn nhưng bạn không lắng nghe. Hãy để ý những gì sẽ xảy ra khi bạn khám phá quá khứ.
 
Điều gì đã khiến bạn nghi ngờ chính mình? Trực giác của bạn đã nói chuyện với bạn như thế nào? Nó có nói với bạn theo những cách khác nhau trong hoàn cảnh này không?
 
Chỉ cần ghi lại nhanh điều trực giác đánh giá (thường là suy nghĩ xuất hiện đầu tiên) khi đối mặt với vấn đề nào đó), sau đó khi sự việc qua đi bạn có thể soi chiếu lại kết quả. Nhờ việc này bạn sẽ củng cố niềm tin hơn vào trực giác, tránh bị những tư duy có vẻ logic, chủ quan đánh lạc hướng bạn.

Tin tưởng vào trực giác được xem là một trong những cách mài giũa trực giác của bạn cực kỳ cần thiết trước khi nghĩ tới những điều khác.
 

2. Hãy tha thứ cho chính mình


Đừng vì những lần bạn liên tục quyết định sai rồi sau đó phủ nhận công sức của bản thân, cho rằng mình không đủ khả năng ra quyết định. Thực ra ai cũng có thể phạm sai lầm, quan trọng là biết rút kinh nghiệm hơn cho những lần sau. Hãy học cách tha thức cho bản thân, cho những sai lầm trước đây để bạn bớt đi sự căng thẳng không đáng có.

Thế nên bạn thay vì vội vàng phủ định năng lực thì cố gắng hết sức để cung cấp thông tin bạn có vào thời điểm đó và vị trí của bạn. Rất có thể trong quá trình thu thập thông tin bạn đã có được quyết định ngay lúc đó. 
 
Nói chung, đừng sợ sai, một khi bạn đã tin vào trực giác thì bạn có quyền sửa chữa, hoàn thiện nó. Cũng giống như khi nhìn lại, giờ đây bạn có thể thấy nhiều lựa chọn khôn ngoan hơn cho những gì bạn có thể đã làm. Đây là cách bạn có thể từng bước phát triển trực giác của mình.
 

3. Bày tỏ lòng biết ơn

Bay to long biet on voi truc giac
 
Hiểu đúng về lòng biết ơn bạn sẽ biết rằng khi ta càng thể hiện lòng biết ơn tới cái gì thì vũ trụ sẽ mang tới cho ta nhiều điều tương tự như thế hơn nữa. Thế nên hãy trân trọng những lần trực giác mách bảo cho bạn để có những quyết định đúng đắn, đó là cách hiệu quả để tương lai nó sẽ giúp bạn nhiều hơn nữa.

Cảm ơn trực giác, bản thân và hoàn cảnh vì những bài học và sự khôn ngoan, ngay cả khi đó là một trải nghiệm đầy thử thách. Tìm sự khôn ngoan để phát triển trong trải nghiệm. Bây giờ hãy biết ơn những lần bạn đã lắng nghe và hành động theo trực giác của mình.
 

4. Yêu đúng cách


Tất cả những gì đang xảy ra với mình đang phản ánh chính xác bản thân bạn. Thế nên muốn thay đổi điều gì thì ngay chính bạn mới là người cần chỉnh sửa đầu tiên.

Thế nên hãy chọn yêu bản thân mình đúng cách. Yêu trực giác của bạn và cam kết tạo ra một mối quan hệ yêu thương, lành mạnh, trong đó bạn giao tiếp hàng ngày, nuôi dưỡng niềm tin, nhận thức và trao quyền. Hãy luôn tự nhắc nhở cho mình rằng bạn sẽ là người dẫn đường cho riêng mình và để trực giác của bạn dẫn đường.
 
Bạn là một sinh vật có năng lực, tỏa sáng và khi bạn kích hoạt điều này, một phần "phép thuật" của bạn sẽ xảy ra. Bạn đang ngồi trên ghế lái cuộc đời mình, dẫn dắt bản thân với sự chắc chắn, tự tin và niềm vui.
 

5. Thực hành chánh niệm


Tham gia vào các phương pháp thực hành như thiền để tĩnh tâm, kết nối với nội tâm và phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về suy nghĩ, cảm xúc và trực giác cũng là một trong những cách mài giũa trực giác của bạn khá quan trọng.

Chánh niệm bao gồm việc hiện diện đầy đủ và nhận thức được khoảnh khắc hiện tại mà không phán xét hay gắn bó với những suy nghĩ, cảm xúc hoặc hoàn cảnh bên ngoài.
 
Hãy thử kết hợp thiền thường xuyên vào thói quen hàng ngày của bạn. Thiền cho phép bạn làm dịu tâm trí, quan sát suy nghĩ và cảm xúc của mình, đồng thời nuôi dưỡng ý thức tự nhận thức cao hơn.
 
Bằng cách phát triển tư duy không phản ứng và không phán xét trong khi thiền, bạn tạo không gian cho trực giác của mình phát sinh một cách tự nhiên.
 

6. Đừng suy nghĩ quá nhiều

Khong nen suy dien
 
Hãy chú ý đến bản năng và phản ứng của bạn trong nhiều tình huống khác nhau, đồng thời học cách tin tưởng và hành động theo chúng. Hãy tập lắng nghe tiếng nói bên trong bạn mà không bỏ qua hoặc suy nghĩ quá nhiều về nó. 
 
Tin tưởng và củng cố trực giác của bạn bao gồm việc tôn trọng và hành động theo những cảm giác tức thời, bản năng nảy sinh trong bạn. Nó đòi hỏi phải phát triển lòng tự tin để dựa vào trí tuệ bên trong của bạn.
 
Để củng cố niềm tin này, hãy chú ý đến các cảm giác thể chất trong cơ thể bạn, chú ý đến bất kỳ sự thay đổi hoặc phản ứng tinh tế nào đang diễn ra trong con người bạn khi đối mặt với một sự việc. Sau đó cho phép bản thân làm theo sự hướng dẫn trực quan của mình, ngay cả khi nó thách thức lý luận logic hoặc ý kiến ​​bên ngoài.
 

7. Hãy sáng tạo


Một trong những cách mài giũa trực giác của bạn đó là tham gia vào những nỗ lực sáng tạo. Đôi khi chỉ là dùng những vật dụng cơ bản xung quanh mình để sáng tạo ra một câu chuyện kỳ thú chẳng hạn, bạn luôn có thể sáng tạo từ những điều tưởng như vô cùng thân thuộc.

Tập trung vào việc sáng tạo có thể giúp bạn khai thác khía cạnh trực quan của mình. Những hoạt động này khuyến khích những suy nghĩ tự do và nâng cao khả năng tiếp cận những hiểu biết trực quan của bạn. 
 
Các hoạt động sáng tạo như vẽ tranh, viết lách, khiêu vũ hoặc chơi nhạc... khuyến khích trạng thái dòng chảy, nơi bạn đắm mình vào quá trình mà không tự kiểm duyệt hay phán xét. Nó mở ra một kênh để những hiểu biết trực quan xuất hiện một cách tự nhiên, khi bạn chạm vào cấp độ ý thức sâu hơn và kết nối với con người đích thực của mình.
 

8. Dành thời gian một mình, hòa mình với thiên nhiên


Dành thời gian trong môi trường yên bình, tránh xa những phiền nhiễu, để nuôi dưỡng cảm giác bình tĩnh và sáng suốt. Đặc biệt, thiên nhiên có thể là môi trường tuyệt vời để kết nối lại với trực giác của bạn vì nó mang lại ảnh hưởng nhẹ nhàng và vững chắc.
 
Bằng cách cố tình dành thời gian cho sự cô độc, dù là đi dạo một mình, trầm ngâm suy ngẫm hay thực hiện những sở thích riêng, bạn đã tạo ra một không gian nuôi dưỡng để trực giác của mình phát triển. Chấp nhận sự cô độc cho phép bạn nâng cao nhận thức về bản thân, kết nối với trực giác của mình và đạt được những hiểu biết sâu sắc có giá trị có thể định hướng con đường của bạn.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X