Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Câu chuyện hé lộ về cách gặp may và thành công như Leonardo de Vinci

Thứ Tư, 22/07/2020 14:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai cũng muốn tìm ra cách gặp may và thành công nhưng chẳng ai muốn trả giá cho nó trong khi thực tế là chẳng có bữa ăn nào là miễn phí cả. Phải thực tế hơn nhìn vào sự thật để sẵn sàng đối đầu với thử thách đi bạn nhé.

Câu chuyện về Leonardo da Vinci vẽ trứng


Leonardo da Vinci tên đầy đủ là Leonardo di ser Piero da Vinci ( 1452 – 1519) là một họa sĩ nổi tiếng trong thời kì Văn hóa Phục Hưng Châu Âu ở Ý. Ông được xem là người may mắn khi những bức tranh mang lại cho ông thành công vang dội tới mức lịch sử vẫn luôn nhắc đến ông với những kiệt tác hội họa như “Nàng Mona Lisa” hay “Bữa ăn tối cuối cùng”...

Bí quyết của ông không có gì khác đó là sự chăm chỉ, Leonardo da Vinci đã từng nói rằng: "Một ngày làm việc chăm chỉ, sẽ có được một đêm ngủ ngon; một đời làm việc chăm chỉ, sẽ có được những giấc ngủ dài hạnh phúc."
 
Ít ai biết về bài học vỡ lòng về vẽ họa sĩ nổi tiếng Leonardo de Vinci đó là những bài học vẽ quả trứng. Tài năng thiên bẩm của Leonardo đã sớm được phát hiện bởi một nghệ nhân hàng đầu về điêu khắc, hội họa thời bấy giờ, Andrea del Verrocchio, thông qua những tác phẩm được giới thiệu bởi cha ông.
 
Cha đã chọn Verrocchio làm thầy cho con trai mình và con đường hội họa của một vĩ nhân đã bắt đầu từ đó.

Bí quyết thành công - 9 lời khuyên hữu ích để năm mới thành công vượt trội
Trong cuộc sống, những người thành đạt luôn có những bí quyết của riêng mình. Vậy làm thế nào để thành công? Bí quyết thành công của họ là gì? Cùng tham khảo 9
 
cau chuyen gap may tu viec ve qua trung ga
 
  
Ở tuổi 14, bài học đầu tiên thầy giáo dạy cho ông là vẽ trứng gà. Ngày qua ngày, người học trò Leonardo vẫn phải vẽ đi vẽ lại những bức họa về quả trứng gà đó, vẽ suốt 10 ngày, thầy giáo vẫn tiếp tục để cho ông vẽ trứng gà.
 
Cho đến một ngày, khi đã cảm thấy chán nản, Leonardo đến phàn nàn với người thầy của mình: “Vẽ trứng là điều đơn giản nhất trên Trái đất này, đến cả một đứa trẻ lên ba cũng có thể làm được".
 
Người thầy đáng kính đã trả lời rằng: "Vẽ trứng không hề đơn giản như ta nghĩ, trong 1000 quả cũng không thể tìm ra 2 quả giống hoàn toàn. Thậm chí với một quả trứng, ở những góc độ khác nhau, chúng cũng sẽ trông khác nhau.
 
Ví dụ như, ngẩng đầu cao hơn một chút để nhìn quả trứng, hoặc đặt mắt ở một vị trí thấp hơn, thì các đường tròn của quả trứng sẽ có khác biệt. Vì vậy, vẽ trứng là bài học cơ bản nhất, phải luyện bài học này thật thuần thục mới được".

Cậu bé lúc này đã chợt nhận ra ý nghĩa sâu xa từ bài học của người thầy rằng phải trải qua sự khổ luyện đến thuần thục thì mới có khả năng thể hiện được một cách thật chân thực mọi sự vật mình vẽ. 
 
Từ đó Leonardo de Vinci chăm chỉ luyện tập bài học cơ bản đó, ngày nào cũng vẽ trứng gà. Một năm, hai năm rồi ba năm, những tờ nháp ông dùng để vẽ trứng gà có lẽ đã cao chạm đến mái nhà.
 
Trải qua thời gian dài chăm chỉ thực hành, cuối cùng Leonardo cũng đã sáng tạo ra những bức họa bất hủ, trở thành một nhà họa sĩ, điêu khắc vĩ đại của lịch sử nhân loại. 

Cách gặp may và thành công mà  Leonardo da Vinci đó chỉ là sự chăm chỉ, làm một việc nhàm chán lặp đi lặp lại cho đến cùng mới thôi. Điều quan trọng là không bao giờ vì chán nản, không thành công mà bỏ cuộc.
 
ban co dam thuc hien uoc mo cua minh
 

Bạn đã sẵn sàng khổ luyện để có được may mắn?

 
Khi ta thấy ai đó gặp may đơn giản chỉ là điều họ biểu lộ ra ngoài mà thôi. Còn thực tế từ trước tới nay, những người có sự nghiệp vang dội, có thành công rực rỡ, có ích cho xã hội đều vô cùng siêng năng chăm chỉ, khắc khổ chịu khó vươn lên.
 
Thế mới thấy cách gặp may và thành công hay thành tựu lớn lao thì chẳng thể nào rời xa được những khổ cực luôn đồng hành theo đó.

Ai cũng biết rằng cây không uốn nắn, lớn lên sẽ không thẳng, người không siêng năng, sẽ trở thành người vô dụng, thế nhưng mấy ai dám sẵn sàng chịu khó, chịu khổ dù biết rằng sau đó mình sẽ nhận về vinh quang?

Thậm chí ta còn xem rằng đó là việc nhàm chán lặp đi lặp lại mà không nhìn thấy được giá trị sâu xa của nó và thường xuyên bỏ cuộc giữa chừng vì chán nản.
 
lam viec khong ke ngay dem de thanh cong
 
comment leftDuy trì cuộc sống gia đình bằng cách chăm chỉ, tất sẽ giàu có, duy trì cuộc sống gia đình bằng vinh hoa phú quý cũng sẽ có ngày lụi tàn, nghèo khổ
Cổ nhân
comment right
 
Không phải câu nói: Lao động là vinh quang đơn giản chỉ đề cao việc lao động mà còn xem LAO ĐỘNG là cái gốc của cuộc sống. Một đời người được xây dựng trên nền tảng của sự chăm chỉ, là vốn liếng để hình thành nhân cách, con người.

Những cá nhân nào càng chăm chỉ, có ý thức cao về việc tôi rèn bản thân lại càng đáng quý như ngọc càng mài càng sáng vậy.

Nhưng tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn, không có con đường nào trải toàn hoa hồng, cho dù bạn có chọn an nhàn nhưng rồi khổ cực cũng sẽ ghé thăm. Vì thế, tại sao không chọn nó từ trước để mình luôn ở thế chủ động.

Bạn chọn mình trở thành than hay là kim cương? Tất cả là ở bạn mà thôi! Thế nhưng nên nhớ rằng: Áp lực tạo kim cương, vì thế, một khi muốn trở thành viên kim cương quý giá thì hãy xem việc có những áp lực là việc đương nhiên phải có. Nên chẳng có gì đáng kêu ca khi gặp khó khăn cả.

Để có một cuộc sống đáng sống, chưa nói đến chuyện thành công thì nhất định phải là người dám tuyên chiến, đấu tranh chống lại sự lười biếng của bản thân, không ngừng phấn đấu nỗ lực để vươn lên. Bạn sẽ không lường được thói quen lười nhác đã kéo lùi chúng ta tới mức nào đâu.
 
Việc bạn sinh ra trong nghèo khó không quan trọng bằng việc bạn có siêng năng, chăm chỉ hay không. Vì siêng năng cần cù có thể giúp kẻ nghèo hèn trở nên giàu có, giúp người giàu có có một cuộc sống xa xỉ hơn.
 
Một con người chỉ cần siêng năng lao động, không hoang phí, cuộc sống của người đó sẽ ngày càng đầy đủ hơn, tương lai sáng sủa hơn. Siêng năng sẽ giúp chúng ta có thể học được kỹ năng mưu sinh, dựa vào sự cố gắng nỗ lực dựa của bản thân để xây dựng tương lai, thay đổi vận mệnh của chính mình.
 
Trong cuộc sống này, một người vừa siêng năng vừa lương thiện có thể đi được rất xa, đi đúng đường, thực hiện được ước mơ của bản thân, từ đó có thể tự tạo ra cho mình một tương lai huy hoàng rực rỡ!

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X