Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 9 cách để gặp quý nhân, Thần Tài tìm đến, tiền bạc rủ nhau kéo về không ai bì kịp

Thứ Ba, 04/07/2023 14:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cách để gặp quý nhân nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng từng cách cũng cần rất nhiều sự kiên trì, bền bỉ trong việc rèn luyện bản thân mà mỗi cá nhân cần nghiêm túc thực hiện mỗi ngày.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

Cách 1: Giúp đỡ càng nhiều người càng tốt


Giúp đỡ người khác là cách để gặp quý nhân hiệu quả nhất vì khi lòng tốt trao đi, nó sẽ âm thầm nhân lên, chúng sẽ quay về bạn với mức độ cao hơn nhiều những gì bạn từng cho đi. Đó là lý do những người có được vận may bất ngờ mà chính họ cũng không thể nào lý giải nổi là vì sao.

Nếu hiểu đơn giản ta có thể tạm suy nghĩ logic là một người hay giúp người, sống tử tế, tốt đẹp thì được lòng người khác, được nhiều người yêu mến. Thế nên khi gặp khó khăn cũng dễ được mọi người xung quanh giúp đỡ nhiệt tình. Ngược lại người sống ích kỷ, chỉ nghĩ tới lợi ích của mình thì khi gặp khó ít ai dám ra tay hỗ trợ họ vì sợ vướng vào rắc rối.

Giúp đỡ người khác thực sự là một thói quen cần được rèn luyện, chúng giúp ta sống ý nghĩa hơn, tránh hời hợt. Tất cả những suy nghĩ, lời nói, hành vi hướng theo thói quen tốt này đã vô tình hình thành và nuôi dưỡng nhân cách tốt đẹp của bạn. Theo thời gian điều này giúp bạn tích lũy nhiều điều thiện lành hơn trong cuộc sống.

Người xưa thường nói lấy lòng nhân ái làm cơm ăn hàng ngày thì không lo không tìm được quý nhân tri kỷ. 

Tuy nhiên, giúp đỡ người nhưng chớ kể công, hãy nhớ rằng điều đó là lợi cho chính bạn còn nhiều hơn là lợi cho người bạn được giúp. Khi tìm được niềm vui, sự hứng thú trong việc giúp người khác thì tâm chúng ta càng an lạc, hạnh phúc hơn là việc so đo nên giúp ai hay không. Quan trọng là giúp được càng nhiều người càng tốt trong khả năng của mình.
 
Top 9 cach de gap quy nhan
 
 

Cách 2: Hiểu gốc rễ, ngọn nguồn vấn đề


Khi bạn không tìm hiểu gốc rễ của bất cứ vấn đề gì có nghĩa là các quyết định của bạn phụ thuộc vào vẻ bề ngoài của một việc. Thói quen này khiến bạn lặp đi lặp lại sai lầm của bản thân không biết bao nhiêu lần trong cuộc đời, thế nên cơ hội làm giàu cũng chẳng thể có vì giả sự bạn có thắng ở chỗ này lại thua sạch ở chỗ khác.

Tưởng như không liên quan, nhưng thực ra tâm lý này ảnh hưởng khá nhiều đến tình hình kinh tế của bạn. Khi bạn chịu khó tìm hiểu gốc rễ vấn đề bạn đã nằm trong số ít những người khác biệt so với đám đông ngoài kia. Thậm chí trong đầu tư khi bạn không dễ dàng bị cảm xúc kiểm soát, nắm rõ thông tin, hiểu nguồn gốc vấn đề thì cơ hội đảm bảo an toàn số vốn của mình cao hơn so với những người khác.

Ngoài ra, người có hiểu biết thường được người khác tôn trọng vì họ nhìn một sự vật, sự việc luôn sâu sắc và đa chiều hơn người khác. Họ thường thích đọc sách, tìm hiểu nhiều thông tin và sẽ không ngừng tự tích lũy kiến thức và nâng tầm vốn hiểu biết của mình. Từ đó, họ dường như đã đi xa hơn rất nhiều so với những người bằng tuổi mình.
 
Chẳng hạn, hầu hết mọi người hay chọn mua đồ vì vẻ ngoài, thay vì chất lượng. Trong khi bản chất thì một món đồ chất lượng, giá thành cao hơn một chút lại có thể giúp bạn tiết kiệm, đỡ mua quá nhiều món đồ rẻ, nhanh hỏng, nhanh phải bỏ đi và cần thay thế.
 

Cách 3: Nghiêm túc đón nhận bình luận tiêu cực

 
"Bệnh tâm lý" của hầu hết chúng ta đó là chỉ thích nghe những lời khen ngợi, ghét những lời bình luận tiêu cực hoặc cố gắng tìm cách lờ chúng đi.

Thực tế những lời phản hồi không tốt này cũng có một số ích lợi nhất định nếu chúng ta biết khai thác chúng đúng cách. Có những khuyết điểm mà chính chúng ta không nhận ra được, thế nên, nếu không sớm được giải quyết sẽ ngăn cản trên con đường đi tới thành công.
 
Để tránh rơi vào tình trạng ấy, hãy chú ý đánh giá mọi thông tin thu thập được một cách khách quan. Có thể khi nghe một lời nhận xét tiêu cực ta có xu hướng chống đối, nóng giận, thế nhưng hãy cố gắng giữ bình tĩnh, không nên phản hồi lại ngay lập tức. Thay vào đó, chúng ta có thể xem đó là một lời góp ý tích cực, xem đó là một cơ hội để phát triển bản thân.
 
Don nhan nhung binh luan
 

Cách 4: Luôn đúng hẹn 


Không ít người xem nhẹ việc giữ đúng hẹn trong các cuộc gặp gỡ lẫn cả trong công việc. Họ nghĩ rằng việc này không quá quan trọng, miễn là hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là được. Thế nhưng họ đang xem nhẹ tiền bạc vì thời gian còn quý hơn cả vàng bạc. 
 
Lối sống này tưởng không gây tổn hại gì, nhưng bạn đang tiêu tốn một thứ tài sản vô giá: thời gian.

Bạn có thể dành thời gian rỗi để học hỏi, phát triển bản thân, để kiếm thêm tiền, hoặc đi học thêm, hoặc tự suy nghĩ về ý tưởng kinh doanh riêng... nhưng hầu hết chúng ta vẫn mãi bỏ ngỏ và lãng phí cuộc sống của mình bằng việc lướt web đọc thông tin lá cải, "hóng" drama,... vì chúng quá hấp dẫn.

Thế nên khi đã biết được rằng một trong những cách để gặp quý nhân ít người biết là: Luôn đúng hẹn thì bạn nên sống kỷ luật hơn. Cố gắng đến sớm hơn thời gian đã định 15-30 phút hoặc tối thiểu là đúng giờ để tạo uy tín với người khác nhé.
 

Cách 5: Nói lời khen tặng người khác

 
Như người xưa từng nhận định, nó lời cay nghiệt ắt phúc phận mỏng. Thế nên hãy thận trọng trong cách ăn nói của mình.

Trong thế gian, người thông minh không phải sinh ra đã nắm trong tay quyền cao chức trọng. Mà vì họ dựa vào đầu óc linh hoạt cộng với tài hành xử, ăn nói mà ghi điểm trong mắt mọi người.

Đạo làm người là một điều rất quan trọng, nó góp phần giúp chúng ta tiếp cận người và việc một cách nhanh chóng hơn. Cư xử khéo léo, chính là cách kéo gần khoảng cách giữa người với người.

Mỗi người đều có điểm tích cực và tiêu cực nhưng nếu ta khéo léo khen tặng về điểm tốt của họ, khơi gợi những ý tưởng tốt trong con người họ thì thật là đáng quý.

Trong cuốn sách "Đắc nhân tâm", tác giả Dale Carnegie cũng từng nhận định rằng ngay cả tội phạm cũng có những điểm tốt đẹp, chỉ là chúng ta không biết đặt vị trí của mình vào người khác, cuối cùng những người xung quanh khơi gợi quá nhiều điểm xấu về họ nên họ càng làm những điều tệ hại hơn mà thôi.
 
Thế nên dù bạn trong hoàn cảnh nào, muốn gặp quý nhân của đời mình thì nên học cách linh hoạt trong cách đối nhân xử thế, làm như thế chính là bạn đang tự mở rộng vận may của cuộc đời của mình rồi đấy.
 

Cách 6: Mừng cho thành công của người khác

 
Trong Phật giáo có khái niệm Tùy hỉ, tạm hiểu đó là vui cho niềm vui của người khác thì ta cũng sẽ nhận được phước lành tương tự. Tức là ta chúc phúc, vui cho người thành công của ai đó thì ta cũng có được cảm giác tương tự như họ, cơ hội ta có được chúng cũng nhanh hơn.

Thế nhưng hầu hết chúng ta thường hay để lòng ghen tị, đố kỵ của mình che mờ mắt, kết quả là đuổi luôn Thần Tài của mình đi mất mà không hề hay biết.

Thậm chí, có một số người tiêu cực đến nỗi nghĩ rằng người khác giàu có là vì họ làm chuyện xấu xa, phải bóc lột người khác. Nhưng đó không phải là số đông. Rất nhiều người giàu lên một cách chân chính, họ giúp nhiều người khác và giàu có bằng lòng tốt của mình và cốt cách con người của họ cũng rất tốt.

Cách 7: Có kế hoạch dài hạn 

 
Sự thật là hầu hết các cặp đôi trẻ ngập trong nợ nần vì mua nhà, mua xe và ngày nào với họ cũng sống trong nỗi lo lắng chuyện tiền nong cho dù nhìn qua cuộc sống họ khá đầy đủ, nhiều người mơ ước với nhà và xe. Đó là chưa kể mỗi khi thu nhập tăng lên họ lại muốn mua nhà to hơn, xe xịn hơn.

Trong khi đó, nếu được sống trong một tâm lý thoải mái hơn thì Thần Tài mới tìm đến gõ cửa và trao cho họ cơ hội. Một người suốt ngày có cảm giác túng thiếu thì rất khó thế giàu có, sung túc được.

Thế nên một trong những cách để gặp quý nhân đó là có kế hoạch dài hạn cho những khoản chi lớn như mua nhà, mua xe hoặc ngay cả khi muốn đổi ti vi hay tủ lạnh.

Một số khoản chi tiêu càng lớn, càng cần phải được tính toán trong nhiều năm, nếu có mục tiêu cụ thể bạn cũng dễ đạt được nó hơn. Chẳng hạn nếu muốn mua xe, bạn sẽ cần phải tiết kiệm trong một khoảng thời gian dài thay vì mua theo ý thích. Nhìn chung, bạn cần có kế hoạch chi tiêu trong dài hạn, nếu không sẽ ngập chìm trong vòng xoáy nợ nần.
Luon co ke hoach dai han
 

Cách 8: Không cố tranh giành phần thắng

 
Kiếp nhân sinh mong manh, có thể nay gặp đó nhưng ngày mai đã không còn cơ hội nữa rồi. Vì thế, hãy sống vui vẻ với mọi người, tranh giành hơn thua cũng không đáng chút nào.

Thắng hay thua cũng chỉ là thỏa mãn cái cảm xúc, cái tôi của mình trong chốc lát. Thế nên khi bất đồng hay xích mích hãy nhún nhường, để người ta phần thắng cũng là điều nên làm, cái bạn được sẽ nhiều hơn cả mất.

Ngược lại nếu so đo, tính toán chuyện đúng sai, hay tranh cãi với đối phương, bạn nhất định để lại ấn tượng xấu với họ. Ngược lại nếu biết bao dung, nhượng bộ khi cư xử, đôi khi bạn nhận được danh tiếng tốt hơn. 
 
Trở thành người khoan dung với một trái tim rộng lớn sẽ không chỉ khiến bạn dễ dàng hòa thuận với người khác mà còn khiến bạn trở nên nổi bật và được đánh giá cao khi cạnh tranh. 
 
Chỉ khi trở nên cao quý, bạn mới dễ dàng được hưởng phúc lành. Ở đây cao quý không phải là bạn có bao nhiêu tiền và địa vị. Điều quan trọng là tính cách và phẩm chất cao quý mà bạn đang sở hữu.
 

Cách 9: Sống khiêm tốn


Người xưa khuyên "chân nhân bất lộ tướng", thế nên dù có tài năng cũng nên sống khiêm tốn sẽ tránh được cái họa của sự giỏi giang, xuất chúng mang lại.

Người nông cạn thích đem nhan sắc, tiền bạc, địa vị để so bì. Có câu: "Tự khiêm người ta càng phục, tự khoe người ta càng khinh".

Người khiêm tốn, trưởng thành dành thời gian đó để tu dưỡng bản thân mỗi ngày, không cố gắng phân tài cao thấp, thế nên họ được người đời nể phục.

Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống mà người sống khiêm tốn có được đó chính là có thể sống một cuộc sống bình an và thoải mái. Những người này thường có quyết định sáng suốt, nhanh nhạy ít ai sánh bằng thế nên họ ngày càng giàu có, thành công.

Đạo Giáo có câu: "Nếu bạn có thể giữ cho tâm thanh tịnh thì mới ngộ ra được mọi chuyện trong thiên hạ". Điều này cho thấy một người sống khiêm tốn, có tâm an tĩnh thì mới dễ nhìn thấu được mọi việc, giữ cho trái tim không vướng chút bụi trần để tìm lại được những niềm vui như thời thơ bé, thể hiện khí chất trong sáng của bản thân.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X