Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 cách để cuộc sống đối xử với bạn nhẹ nhàng hơn: Người vô lo đôi khi lại SƯỚNG!

Thứ Sáu, 10/03/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cách để cuộc sống nhẹ nhàng hơn là nhất định nhất định phải vứt bỏ 3 thứ này, bạn sẽ không còn sống trong đau khổ và mệt mỏi nữa.

1. Đừng áp đặt con cái


cach de cuoc song nhe nhang hon

Cách để cuộc sống nhẹ nhàng hơn là đừng áp đặt con cái


Tất cả tình yêu trên thế gian đều nhằm mục đích hợp nhất, nhưng tình yêu của cha mẹ dành cho con cái của họ nhằm mục đích chia rẽ.

Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn chăm sóc con cái đến hết cuộc đời, nhưng điều đó không thực tế chút nào. Tục ngữ có câu “con cháu có phúc riêng, chớ làm trâu bò cho con cháu”.
 
Tôi từng đọc được tin một thanh niên 23 tuổi bị bỏ đói đến kiệt sức tại nhà vì không biết lo cho bản thân từ cái ăn tới cái mặc, nguyên nhân không gì khác hơn là sự nuông chiều quá mức của cha mẹ anh ta.

Đừng chiều chuộng con mình nữa, sự cống hiến quên mình của bạn chỉ khiến bạn cảm động nhưng mà lại hại cả đời con bạn. 

Đôi khi, không phải con không tự lập mà là cha mẹ chưa bao giờ cho con cơ hội tự lập. Suy cho cùng, thế giới mà trẻ phải đối mặt không chỉ cần tình yêu thương, lời khuyên của cha mẹ mà còn cần ý thức về tính tự lập và khả năng tự chăm sóc cơ bản.

Một đứa trẻ đã quen được chăm sóc không biết rằng trên đời này còn nhiều giông tố bão bùng. Một đứa trẻ quen được an ủi trở thành một kẻ vô dụng trong vùng an nhàn, không có bất cứ kỹ năng sống nào để tự lập sống ngoài xã hội.
 
Đối với cha mẹ và con cái, dù sao cũng là một hành trình dần trôi, đến một ngày ai cũng phải nói lời tạm biệt, rồi làm sao để con của bạn đối mặt với những thăng trầm, biến cố của cuộc đời.
 
Vì vậy, đừng đặt trọng tâm cuộc sống của bạn vào con trai và con gái của bạn, thương con thì hãy lên kế hoạch cho cuộc sống của bạn trong những năm cuối đời.

Bạn bảo vệ con bạn là để bảo vệ nó, hay để giải tỏa lo lắng và sợ hãi của chính bạn, hay chỉ để tránh những rắc rối trong quá trình trưởng thành của con bạn.

Trẻ có chủ kiến ​​riêng bao giờ cũng bị bác bỏ, chẳng hạn như nghệ thuật, khởi nghiệp, học lên cao... Biết bao cha mẹ không sẵn sàng hỗ trợ con cái, con cái dù đã tự lập nhưng vẫn bị cha mẹ cản trở.

Nên buông bỏ cái gì, nên quên cái gì nên quên, có quá nhiều gánh nặng, thân thể chịu không nổi. Hãy sống cho bản thân mình nữa chứ đừng chỉ sống cho riêng con cái của bạn.
 

2. Buông bỏ nỗi ám ảnh về tiền bạc


Có tiền có thể làm rất nhiều thứ, nhưng mắc bệnh hiểm nghèo là cả đời khổ sở,tiền bạc không cứu nổi. Câu này đã được chứng minh vô số lần trong cuộc sống thực.

Có người trong mắt chỉ có công việc, coi công việc và kiếm tiền là niềm vui duy nhất của họ, vì vậy sự mệt mỏi trong công việc có thể thấy ở mọi nơi trong cuộc sống của họ, dẫn đến nhiều phiền muộn và buồn phiền.

Đời người phải là muôn hình vạn trạng, phải làm việc và sống, không được mệt mỏi vì công việc. Công việc có thể khiến một người trở nên cao thượng, nhưng cũng có thể biến chúng ta thành một cỗ máy.
 
Nhiều người cho rằng có tiền là có tất cả, đây là sai lầm tiền bạc của người trẻ ở thời nay. Tuy nhiên, dù có nhiều tiền đến đâu, bạn cũng chỉ biết nhìn đồng tiền thở dài trước căn bệnh hiểm nghèo.

Nhiều người nổi tiếng khi còn sống đều có được những gì họ muốn nhờ sự giàu có hào nhoáng, nhưng sau khi mắc bệnh, họ đã vĩnh biệt mọi người trong một thời gian ngắn.

Cuộc sống đối mặt với bệnh tật giống như chiếc lá mùa thu, chỉ cần lay động một chút là sẽ bị gió cuốn đi. Tất cả chỉ còn lại là u sầu và tiếc nuối!
 
Sai lầm lớn nhất mà con người có thể mắc phải là đánh đổi sức khỏe để lấy những thứ khác.

Nếu bạn không có sức khỏe, mọi thứ đều là lời nói suông. Nhất là khi đời người bước sang nửa sau thì việc có một cơ thể khỏe mạnh là điều quan trọng nhất.
 
Cho dù trong quá khứ bạn thành công thế nào, bạn nổi tiếng thế nào, giàu có bao nhiêu, khi bạn già đi, bạn không thể đi trên đường, bạn không thể nhai thức ăn, bạn không thể nghe những bản nhạc hay, bạn không thể nhìn rõ cảnh đẹp, tất cả của cải bạn có sẽ mất đi.
 
Tầm quan trọng của sức khỏe là khi có được chưa chắc ta đã tìm lại được giá trị của nó, khi mất đi ta sẽ ân hận đủ điều!

Bất cứ lúc nào cũng hãy trân trọng sức khỏe của mình, đặc biệt là trong nửa sau của cuộc đời, có một cơ thể khỏe mạnh đối với người cao tuổi là một phần quan trọng tạo nên hạnh phúc của cả gia đình.
 

3. Vứt bỏ quá khứ, đỡ vướng bận


Vut bo qua khu, do vuong ban
 
Phật dạy về tha thứ, buông bỏ nói người có đại trí tuệ thực sự sẽ không bao giờ vướng mắc vào quá khứ, bởi vì họ hiểu rằng dù quá khứ có ra sao, một khi nó đã xảy ra thì không thể thay đổi được.

Thay vì vướng bận, phiền muộn và tiếc nuối, tốt hơn hết hãy trút bỏ gánh nặng và sải bước về phía trước. Nếu bạn mang quá nhiều gánh nặng, nó sẽ chỉ làm cho hành trình cuộc sống trở nên nặng nề hơn.
 
Có một câu chuyện ngắn như thế này sẽ dạy bạn cách để cuộc sống nhẹ nhàng hơn: Một người đàn ông trung niên cảm thấy cuộc đời thật nặng nề nên anh ta quyết định lên núi tìm một vị thiền sư để giải thoát.

Thiền sư trao cho anh ta chiếc giỏ, chỉ vào một con đường nhỏ trong núi và nói với anh ta: “Mỗi khi bước tới một bước, anh hãy nhặt một viên đá bỏ vào giỏ để cảm nhận sức nặng”.
 
Theo lời thiền sư nói, mỗi bước đi anh ta đều nhặt một hòn đá, trước khi đi được 1 quãng đường rất xa, cái giỏ đã đầy quá nửa, gánh nặng trên vai ngày càng nặng, anh ấy đi bộ rất vất vả.

Giỏ vẫn chưa đầy nhưng vì nặng quá không vác nổi, người đàn ông phải quay về.
 
Thấy dáng vẻ đau khổ của anh, thiền sư hỏi: “Anh thấy thế nào?”
 
Người đàn ông trung niên trả lời: "Cái giỏ ngày càng nặng, con mệt quá không cố được nữa phải về thôi."
 
Thiền sư nói: “Ai đến thế gian này đều có quá nhiều thứ không thể buông bỏ, áp lực trong lòng sẽ tăng lên như hòn đá trong giỏ nếu như anh cứ mãi ôm lấy quá khứ, làm sao mà không mệt mỏi được chứ?”
 
Sống tốt là làm phép trừ, lòng càng đơn giản, càng thảnh thơi, càng an lạc, đây là cách để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Buông bỏ gông cùm con cái, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng và thú vị hơn, buông bỏ nỗi ám ảnh về tiền bạc, cuộc sống của bạn sẽ minh bạch và hạnh phúc hơn, buông bỏ vướng mắc với quá khứ, cuộc sống của bạn sẽ như ý trở nên sang trọng và tự do hơn.
 
Đừng ôm lấy quá khứ, đừng rối bời với hiện tại và đừng quá hy vọng vào tương lai. Làm người thì nên sống đơn giản, suy nghĩ giản đơn để cuộc sống được hạnh phúc hơn. 

Khi bạn khoan dung với người khác, bạn cũng tích lũy ân huệ cho chính mình. Biển bao dung với muôn sông, độ lượng bao la, người độ lượng, việc gì cũng dễ dàng.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X