Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hướng dẫn 2 cách cắm hoa cúc bày bàn thờ ngày Tết vừa ĐẸP vừa NHANH, không cần khéo tay cũng làm được

Thứ Hai, 22/01/2024 16:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ cần bỏ ra vài phút, bạn sẽ có ngay bình hoa cúc tím hoặc cúc vàng chưng bàn thờ ngày Tết đẹp hết nấc, mà không cần phải khéo tay mới làm được. Hãy thử xem, trình cắm hoa của bạn sẽ "bước lên tầm cao mới"!

untitled-design-1-17049930255301002120458
 
Cần chuẩn bị:
  • Hoa cúc tươi (hoa cúc tím, hoa cúc vàng)
  • Bình cắm hoa
  • 1 miếng bọt biển
  • 1 ít băng dính
  • 1 chiếc kéo
  • Lá ngâu (hoặc lá dừa) để trang trí.

1. Hướng dẫn cách cắm hoa cúc tím trên bàn thờ ngày Tết


Dưới đây là cách cắm hoa cúc đơn giản trên bàn thờ ngày Tết mà ai cũng làm được, vừa nhanh lại vừa đẹp, với hoa cúc tím đang "hot rần rần" hiện nay. 

Bước 1: Lựa chọn miếng bọt biển có kích thước phù hợp với bình hoa. Cần đảm bảo, miếng bọt biển ước hoàn toàn để giữ hoa được tươi lâu.

cach cam hoa cuc tim tren ban tho ngay tet
 

Bước 2: Cắm bông hoa cúc cao nhất, theo phương thẳng đứng. Tùy theo sở thích, mong muốn của bạn mà bạn có thể cắt bớt cành hoa ở mức độ vừa đủ. Tiếp đó, cắm thêm 2 bông bên cạnh. Lưu ý, 2 bông bên cạnh này có chiều dài bằng nhau và phải ngắn hơn bông đầu tiên
.
Bước 3: Tiếp tục cắm 1 bông cúc tím song song với bông cúc ở giữa trong 3 bông vừa cắm, rồi lại tiếp tục cắm thêm 2 bông cúc nữa sang 2 bên. Cứ làm như vậy cho đến khi các bông cúc tạo thành hình đuôi công là được.

cach cam hoa cuc tren ban tho ngay tet - hoa cuc tim
 
 
Bước 4: Cắm phần lá ngâu xung quanh miếng bọt biển để lấp khoảng trống giữa các bông cúc, đồng thời che được hết phần bọt biển là xong!

Xem thêm: Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết Nguyên Đán.
 

2. Hướng dẫn cách cắm hoa cúc vàng trên bàn thờ ngày Tết

 
Bước 1: Đo và cắt được miếng bọt biển hình vuông có độ dày phù hợp với miệng bình. Không được quên ngâm bọt biển trong nước cho đến khi miếng bọt biển ướt 100%. Có thể dùng băng dính để cố định vị trí miếng bọt biển như trong hình. 

cach cam hoa cuc vang tren ban tho ngay tet 1
 
Bước 2: Cắm phần lá dừa trước, hoặc nếu không, bạn có thể dùng thêm lá ngâu để trang trí. Dùng kéo cắt bớt phần lá dừa, cánh lá sẽ nhỏ dần về phía ngọn. Sau khi xong, cắm lá dừa vào miếng bọt biển theo hình đuôi công.

Bước 3: Tuốt bớt lá và cắt bớt cành hoa cúc vàng, cắm theo hướng những cành lá dừa là được. Cần cắm cho tới khi nào hoa cúc che được hết miếng bọt biển là xong.

cach cam hoa cuc vang tren ban tho ngay tet 2
 

3. Một vài lưu ý cần thiết


- Sử dụng miếng bọt biển cắm hoa sẽ không giữ hoa tươi lâu được như khi cắm trực tiếp hoa ngập nước. Tuy nhiên, đổi lại chúng ta có thể tha hồ sáng tạo để có những bình hoa đẹp mắt hơn trên bàn thờ gia tiên, Thần Phật ngày Tết, điều này cũng vô cùng ý nghĩa.

- Cách cắm hoa này sẽ tốn hoa hơn đôi chút so với cách cắm thông thường. Vì thế, khi mua hoa, cần cân nhắc con số chính xác để tránh tình trạng bị thiếu hoa. Nên quan sát kỹ kích thước bình hoa, sau đó áng chừng số hoa cần mua cho khớp.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết cách cắm hoa cúc đơn giản trên bàn thờ ngày Tết! Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn!
(Nguồn ảnh: nhimxu1994)

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X