Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách cắm BÌNH HOA LAY ƠN XÒE ĐUÔI CÔNG bày ban thờ Tết vừa dễ làm vừa toát lên vẻ sang trọng, thành kính bề trên!

Thứ Ba, 23/01/2024 09:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngoài các loại hoa truyền thống như đào, cúc thì lay ơn cũng được nhiều gia đình lựa chọn chưng trên bàn thờ ngày Tết. Dưới đây là cách cắm bình hoa lay ơn xòe đuôi công bày Tết vô cùng đơn giản, dễ làm nhưng lại toát lên vẻ sang trọng, thành kính
 

cach cam binh hoa lay on xoe duoi cong bay tet
 
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 1 bình hoa
  • 1 bó hoa lay ơn
  • 1 ít lá thiết mộc lan, lá chanh
  • 1 miếng bọt biển
  • Kéo và băng dính
Đôi nét về ý nghĩa phong thủy của hoa lay ơn

Hoa lay ơn còn được gọi là hoa dơn hoặc hoa lan kiếm, là loài hoa có thân tròn dài, không có nhánh. Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, cam, tím, hồng, vàng, trắng.... Thông thường khi chưng hoa lay ơn trên bàn thờ ngày Tết, các gia đình thường chọn loại màu đỏ, với mong ước về một năm nhiều may mắn, cát lành.
 
Xét về ý nghĩa phong thủy, hoa lay ơn có tác dụng xua đuổi điềm xấu, thu hút nhiều cát lành. Ngoài lay ơn màu đỏ, các gia đình cũng hay chọn hoa lay ơn vàng để bày ban thờ ngày Tết vì nó tượng trưng cho những điều may mắn, vượng tài trong năm mới. Ngoài ra, nó cũng thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn tổ tiên, thế hệ đi trước.
 

Các bước hướng dẫn cách cắm bình hoa lay ơn xòe đuôi công bày Tết

 

- Bước 1:


Cắt miếng bọt biển sao cho vừa với miệng chiếc bình dùng để cắm hoa. Cần ngâm miếng bọt biển này trong nước cho đến khi nó ướt 100% thì dùng băng dính cố định vào miệng bình.
 

- Bước 2:  

 
Dùng kéo cắt vát 2 bên lá thiết mộc lan, rồi cắm vào miếng bọt biển, từng lá thiết mộc lan xen kẽ nhau và xòe sang 2 bên tương xứng với nhau. Lá đầu tiên cần cắm thẳng, là lá cao nhất. Chiều dài các lá thiết mộc lan sẽ nhỏ dần về 2 bên.

Xem thêm: Cách cắm hoa cúc đơn giản trên bàn thờ ngày Tết.

hoa lay on xoe duoi cong
 

- Bước 3:

 
Dùng kéo cắt cành hoa lay ơn và cắm theo hướng tương tự như vừa cắm lá thiết mộc lan như trên là được.
 

- Bước 4: 


Sau khi cắm xong hoa lay ơn, bạn cắm thêm một ít lá chanh vào các khoảng trống gần miệng bình để che hết miếng bọt biển. Vậy là hoàn thành bình hoa lay ơn xòe đuôi công rồi đó!

cam hoa lay on xoa duoi cong ngay tet
 
* Trên đây Lịch Ngày Tốt đã hướng dẫn bạn cách cắm bình hoa lay ơn xòe đuôi công bày Tết. Mong rằng thông tin này hữu ích với bạn.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X