Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao lại cứ để việc buôn bùa ngải trên mạng lại tự do và rầm rộ đến vậy?

Thứ Tư, 27/02/2019 09:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc buôn bùa ngải trên mạng xuất phát từ nhu cầu rất lớn của những người mê tín. Có thể thấy cuộc sống hiện đại con người ta lại càng có xu hướng sai lệch về niềm tin vì họ không có đủ thông tin điều hướng đúng đắn.

Cuộc sống hiện đại, văn minh nên khó ai ngờ về tin đồn về Kuman Thong hại cô gái trẻ xinh đẹp. Từ sự việc này càng khiến chúng ta tò mò hơn về thế giới bùa ngải huyền bí. Càng tìm hiểu chúng ta lại bất ngờ khi thấy không chỉ Kuman Thong mà việc buôn bán bủa ngải trên mạng khá rầm rộ.

Nhiều trang dựa vào lòng tin của mọi người về vấn đề phong thủy và giải thích nghe có vẻ "có lý" nhưng thực chất là bán loại “bùa ngải” này thông qua hình thức rao vặt.

Đặc biệt, những bùa ngải này chủ yếu nhập từ Thái Lan với lời hứa hẹn phát tài, phát lộc và đổi đời. Được biết, Kuman thong Thái Lan còn được đưa đi xuất khẩu sang Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

Buôn bùa ngải trên mạng ngày càng rầm rộ

 
Nếu bạn thử search từ khóa Kuman Thong trên mạng xã hội xuất hiện một loạt các fanpage, website rao bán với lời quảng cáo hấp dẫn như: Muốn gì được nấy, đem lại tài lộc, vận may,…

Minh chứng bằng ảnh vẫn chưa đủ hấp dẫn, người bán còn livestream, phát video, quay clip để tăng sức thu hút và gây tò mò đối với loại mặt hàng này. Xem thêm: Kuman Thong có giúp chủ nhân giàu có không mà người ta thi nhau mua bán nhiều đến vậy?
 
kuman thong
 
Hình thù của bùa chú cũng rất đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng người: chiếc nhẫn, mặt dây hình cáo chín đuôi, hình búp bê Kuman Thong hoặc các hộp nhựa đựng sáp, nước, tinh dầu để dễ dàng mang theo và sử dụng bôi lên cơ thể nhằm linh ứng hơn cho gia chủ để họ đòi nợ hay quyến rũ nhiều người, được nhiều người khác giới tin yêu hơn.

Ngoài ra, bùa còn được phân ra loại “bùa yếu” “bùa mạnh” dành cho các tín đồ thêm sự lựa chọn khi mua hàng. Trong đó, búp bê Kuman Thong là phổ biến nhất, đó là một trong những loại bùa được săn đón nhiều nhất bởi theo giới thiệu, loại bùa này được điều chế bằng xác thai nhi. Thậm chí, có hẳn một Fanpage hướng dẫn cách nuôi Kuman Thong. 

Giá của Kuman Thong cũng không hề rẻ, giao động từ 1 triệu – 10 triệu đồng. Giao dịch cũng rất đơn giản, người mua sẽ trao đổi số điện thoại, địa chỉ và chuyển khoản tiền qua ngân hàng, Kuman Thong sẽ được gửi tới tận nhà.  

Việc bán bùa ngải rầm rộ nhất là ở khu vực phía Nam, những người bán hàng online phục vụ nhu cầu muốn đông khách, đắt hàng giúp các cô mua nhà, mua xe trong thời gian ngắn.

Có thể thấy, nhu cầu mua bán lớn đến nỗi mà  còn có hàng trăm hội, nhóm với số lượng thành viên từ hàng ngàn tới hàng chục ngàn người, hàng ngày chia sẻ cách chăm sóc búp bê, cho ăn thế nào. Đây cũng là nơi mua bán những Kuman Thong và đồ dùng, quần áo cho chúng.

Các trang có tiếng phải kể đến Nhóm nuôi Kuman Thong… (10.800 thành viên), Nhóm mua bán bùa… (7.500 thành viên) hay nhóm nuôi và chăm sóc Kuman Thong… Nhiều bạn trẻ còn tổ chức các buổi giao lưu bên ngoài, đem theo “các con”, trao đổi quần áo, kinh nghiệm làm “các con” vui… Xem thêm: Không chỉ Hoàng Yến Chibi gặp ma vì phim Kuman Thong, nhiều người khác cũng đã từng
 
Kuman thong duoc ban ram ro tren mang
Kuman thong được bán rầm rộ trên mạng

Có nên chăng siết chặt hơn việc buôn bùa ngải trên mạng?


Thực hư về năng lực tâm linh của Kuman Thong ra sao, chưa ai có thể kiểm chứng, ngay ở Thái Lan, quyền năng của thứ bùa ghê rợn này cũng vẫn chưa được công nhận. Việc chế tạo Kuman Thong theo cách truyền thống không còn được phép ở đất nước chùa vàng.

Những vụ đánh cắp bào thai đã chết từng gây chấn động nước Thái, chấn động là vụ phát hiện hơn 2.000 bào thai ở một ngôi chùa mà người trong cuộc nói rằng dùng để làm Kuman Thong khiến chính phủ nước này phải ra lệnh cấm.

Nếu có lòng tin về thế giới tâm linh, người mua hàng nên hiểu rằng khi là bùa mà buôn bán kiểu đại trà rao bán tràn lan trên mạng mang tính thương mại thì làm gì còn linh thiêng? Bên cạnh đó, không phải pháp sư nào cũng biết cách và có đủ tố chất để luyện ra những “lá bùa” có tác dụng đúng như mong muốn.
 
Câu chuyện bùa ngải thực chất là lợi dụng yếu tố tâm lý của mọi người để thuyết phục họ bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua những loại “bùa chú” với mong ước được thay đổi hoàn cảnh sống hiện tại, có được những gì mình mong muốn xuất phát từ lòng tham, sự bất lực của chính bản thân họ.

Các loại bùa có thể có tác dụng có thể không nhưng chủ yếu do việc làm nay mang lại lợi nhuận không nhỏ nên các đối tượng xấu đã cố ý quảng cáo, thổi phồng sự thật nhằm lừa gạt những người cả tin, nhẹ dạ.
 
Tuy mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo nhưng đã đến lúc chúng ta phải siết chặt hơn việc mua bán bùa chú vì đây là việc cổ xúy cho mê tín dị đoan đang ngày càng phổ biến trong người dân. Xem thêm: 3 con giáp nổi danh MÊ TÍN, dễ mù quáng tin theo tà đạo
 
Liên quan đến hành vi buôn bùa ngải trên mạng, theo Luật sư Lê Hồng Vân, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã nêu rõ, việc hành nghề mê tín dị đoan trong đó có cả việc kinh doanh “bùa ngải” là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo mức độ, hậu quả mà đối tượng thực hiện hành vi này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, bồi thường thiệt hại hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
 
Để ngăn chặn hành vi lợi dụng yếu tố tâm linh để trục lợi bất chính, cơ quan chức năng cần sớm có các quy định chi tiết, cụ thể về vấn đề này, đặc biệt là chế tài xử lý đối với các đối tượng hành nghề mê tín dị đoan. Bên cạnh đó, để tránh “tiền mất, tật mang”, mỗi cá nhân cần tỉnh táo, không nên tin vào những lời đồn thổi mất tiền mua “bùa ngải”, kẻo lợi đâu chẳng thấy lại rước họa vào mình.

Tín ngưỡng thì chủ chương là không có ngăn cấm, nhưng với tín ngưỡng không đem lại lợi ích mà còn gây ra điều xấu, ảnh hưởng tiêu cực thì phải lên án, có biện pháp ngăn ngừa.

Về khía cạnh tâm linh chúng ta càng tránh né nhưng lúc đó chúng như "thế giới ngầm" vẫn hoạt động ngày càng rậm rộ với quy mô lớn. Đáng tiếc là chúng lại càng khiến cho mọi người hiểu sai về khía cạnh nhạy cảm này khi mỗi người tìm hiểu theo một kiểu và đặt lòng tin sai chỗ.

Điều này cho thấy chúng ta cần phải có thông tin rõ ràng hơn để giúp người dân phòng trách được sai lầm xảy ra do sự mê tín, mu muội dẫn đường chỉ lối.

Trước hết cần tích cực truyền thông dựa trên thông tin xác thực. Ví dụ các cơ quan chức năng cần tăng cường chọn những người nghiên cứu giỏi, có uy tín để cung cấp cho người đọc nhiều thông tin.

Các cơ quan chức năng như Bộ VH-TT-DL, Bộ TT-TT… cần lên kế hoạch, cùng vào cuộc để người dân hiểu rõ ràng về dạng mê tín này, tránh để hiện tượng mông lung mỗi người một ý.
 
Minh Minh (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X