Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân nhắc nhở con cháu: Bước vào nhà thì 2 không 3 có để đảm bảo vận khí

Thứ Hai, 14/10/2024 07:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lời khuyên: "Bước vào nhà thì 2 không 3 có" sau đây của cổ nhân nhằm nhắc nhở con cháu quan tâm tới các chi tiết nhỏ trong nhà để đảm bảo vận khí của gia đình.


Từ xa xưa, ông cha ta đã rất coi trọng cách bày trí phong thủy nhà ở để tránh được những điều không may đồng thời giúp gia chủ đón nhiều sức khỏe và tài lộc, may mắn.
 
Theo quan niệm của người xưa bước vào nhà thì 2 không 3 có thì mới có thể đảm bảo vượng khí, thu hút tài lộc đổ về, cuộc sống may mắn, làm ăn thuận lợi. Vậy cụ thể đó là điều gì?
 
Buoc vao nha thi 2 khong 3 co
 

1. "2 KHÔNG” gồm những gì?
 

1.1 Không để bình hoa trống
 

Không nên đặt bình hoa trống trong nhà còn là lời khuyên quan trọng của nhiều chuyên gia phong thủy thời hiện đại. Thế nhưng vì phần lớn chúng ta có kiến thức về phong thủy còn hạn hẹp nên thường có sở thích trưng rất nhiều bình hoa trống trong nhà như là cách để trang trí cho không gian sống.

Không chỉ bình hoa mà các loại lọ để rỗng cũng là không nên. Một bình hoa bị bỏ trống không chỉ có ý chỉ sự “vô hoa”, “vô chủ” mà nó còn mang lại cảm giác không có sinh khí trong căn nhà trống.

Ngoài ra, nó còn gây ra một số tác động tiêu cực như đào hoa xấu, gây sự bất an, thu hút tai họa. Điều này không có nghĩa là không nên sử dụng bình hoa, mà ngược lại nên cắm hoa thường xuyên hơn. Đừng quên thay hoa khi chúng bắt đầu héo.

Hơn nữa, hạn chế sử dụng hoa giả vì nếu như bước vào trong cửa mà nhìn thấy lọ giả hoặc hoa héo thì rất có thể xảy ra rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Ngay cả việc đặt bình hoa ở nơi có thể nhìn thấy dễ dàng ngay từ khi bước vào trong nhà từ cửa cũng là sai vị trí. Nhìn chung, gia chủ không nên để lọ rỗng, cắm hoa giả, hoa héo ở trong nhà để tránh ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.
 

1.2 Ban công đối diện với cửa chính
 

Ban công đối diện với cửa chính cũng là lỗi phong thủy cần tránh.
 
Theo quan niệm phong thủy, nếu ban công thông ra cửa chính của căn nhà, đặc biệt nếu như khoảng cách của cửa chính đến ban công càng ngắn thì càng khiến tài sản tiêu hao nhanh chóng. 

Theo phong thủy, thì cửa chính và cửa ban công tránh thông nhau bởi như thế nếu khí đi vào sẽ lập tức thoát ra ngoài theo hướng cửa ban công mà không có sự luân chuyển bên trong nhà. Khi cửa chính nhà bạn được đặt đúng đồng nghĩa với việc gió và không khí từ cửa chính thổi tới đều mang lại may mắn cho gia chủ.

Để hóa giải điều này bạn có thể sử dụng một chậu cây hay thiết kế một tấm chắn giữa 2 cửa để ngăn khí đi theo đường thẳng mà thoát ra ngoài. 
 

2. “3 CÓ” là gồm những gì?
 

2.1 Có tranh phong thủy hoặc tranh thư pháp
 

Ngay khi bước vào nhà, khách nhìn thấy ngay tranh phong thủy hoặc thư pháp họ có cảm giác căn nhà có sinh khí hơn.

Cảm nhận này của họ là có lý do vì bức tranh phong cảnh hoặc bức thư pháp mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Người ta cho rằng, trong các bức tranh phong cảnh và thư pháp kiểu Trung Quốc có thể mang đến tài lộc cho gia đình. Chính vì thế, gia chủ nên treo ảnh phong thủy hoặc thư pháp trong nhà để luôn gặp nhiều may mắn .
 
Theo văn hóa Trung Quốc, nước và mực chính là biểu tượng cho tài lộc. Chính vì thế, gia chủ có thể treo chúng ở những nơi có thể nhìn thấy đầu tiên khi bước chân vào cửa nhà, nhằm thu hút được thật nhiều của cải.

Ngoài ra, tranh thư pháp với lời chúc nguyện sẽ đem lại những điều may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Hơn thế nữa, những lời chúc nguyện cầu tốt đẹp này sẽ khiến bạn luôn ấp ủ tâm nguyện, điều đó thôi thúc bạn chăm chỉ, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nó.
Treo tranh phong thủy trong nhà như thế nào mới thu được vận thế tốt, tài lộc dồi dào?
Hầu như trong mỗi gia đình đều treo một vài bức tranh. Tranh không những làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nó còn có ý nghĩa phong thủy. 

2.2 Có đồ trang trí lễ hội ở cổng/cửa
 

Thực tế, cổng và cửa chính là nơi ra vào đón nhận năng lượng mới mẻ vào nhà. Vào các ngày lễ, chúng ta trang trí cổng và cửa đẹp mắt mang cảm giác chào mừng, tươi vui.

Đối với khách đến chơi họ cũng có cảm giác vui vẻ và phấn khởi, từ đó tâm trạng của mọi người cũng sẽ trở nên tốt hơn.
 
Theo quan niệm phong thủy, không khí lễ hội có tác động tích cực đến phong thủy. Nếu con người cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc thì may mắn cũng tự nhiên gõ cửa.
 

2.3 Có cây xanh trước cửa nhà
 

Cây xanh không chỉ điều hòa không khí trong gia đình mà nó còn đại diện cho sự sống, hơn nữa cây cối có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực, làm sạch năng lượng cho ngôi nhà, từ đó thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ.
 
Cây cỏ xanh tươi khoe sắc, đâm chồi nảy lộc xung quanh nhà sẽ càng thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho các thành viên trong gia đình.
 
Lời khuyên: Bước vào nhà thì 2 không 3 có trên đây không phải ai cũng biết hoặc có biết cũng không thực sự lưu tâm và chúng vẫn đang âm thầm ảnh hưởng cuộc sống của chúng ta mỗi ngày. Nhưng khi ta chịu khó thay đổi, thực hiện theo lời khuyên thì cuộc sống sẽ từ từ thay đổi rõ rệt theo thời gian.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X