Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bói bài trà - Tea Leaf là gì? Các phương pháp xem bói bài trà để tiên tri cho tương lai, vận mệnh

Thứ Sáu, 23/02/2024 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Từ xưa đến nay, các thuật bói toán, tiên tri luôn thu hút con người một cách kỳ lạ. Bên cạnh các phương pháp bói quen thuộc như xem tử vi, bói bài Tây, Tarot,… còn có một loại bói toán đặc biệt gọi là bói lá trà, sau này được phát triển thành phương pháp hiện đại là bói bài trà (Tea Leaf). Cùng tìm hiểu cụ thể bói bài trà là gì để có thêm một phương pháp nắm giữ vận mệnh tương lai của mình nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Bói bài trà là gì?

 
Boi bai tra la gi
 
Tiền thân của bói bài trà phải nhắc đến phương pháp bói lá trà.
 
Tea Leaf hay còn gọi là bói lá trà (còn được gọi là tasseomancy hoặc tasseography, tasseo trong tiếng Pháp có nghĩa là cái tách) là một hình thức tiên tri cực kỳ phổ biến và đã có từ rất lâu đời.
 
Xem bói lá trà đã có lịch sử trải qua nhiều nền văn hóa và quốc gia khác nhau, từ Scotland đến Hi Lạp, từ Ấn Độ đến Trung Hoa. Những người uống trà đã nghiệm ra được những hình dạng tiên tri hình thành từ lá trà trong chén và chứa những nguồn năng lượng siêu hình không thể giải thích được xung quanh chúng.
 
Đây là hình thức xem bói lâu đời nhất và được thực hiện từ khi người tiền sử lần đầu đặt chân lên hành tinh này. Đó là thuật dự đoán tương lai từ những vật thể tự nhiên được tìm thấy trên trái đất như gậy, cát, sỏi, vỏ sò và những hình vẽ chúng tạo ra trong những điều kiện cụ thể, chẳng hạn như bị gió cuốn hay bị nước rửa trôi.

Boi la tra
Bói lá trà
 
Dù có nhiều biến thể của bói trà nhưng phổ biến nhất vẫn là người hỏi (querent) được rót một tách trà không lọc lá. Họ sẽ phải nghĩ về những gì xảy ra trong cuộc sống của mình, những gì mình mong muốn hoặc lo sợ. Lá trà hay bã cà phê được xem là những vật dẫn xuất sắc cho năng lượng bao quanh chúng.
 
Đến khi chỉ còn chút ít nước cùng với lá trà dưới đáy tách, người hỏi dừng uống và lắc nhẹ quanh cốc ba lần theo chiều kim đồng hồ. Người đọc lá trà (seer) sẽ bắt đầu tiên đoán dựa theo hình dạng lá trà dính trên thành cốc.
 
Người đọc lá trà cần phải cảm nhận năng lượng và nhìn ra được các ẩn ý từ những mẩu trà trông có vẻ là ngẫu nhiên ấy. Đa phần, việc nhận định đều đến từ suy nghĩ và con mắt tưởng tượng của người đọc. Bộ ấm chén dùng cho bói trà thường chỉ có màu trắng đơn giản để phân biệt hình ảnh. Nhưng trong nhiều biến thể, vị trí của lá trà cũng là yếu tố quan trọng. Khi đó, người đọc sẽ sử dụng những bộ ấm chén đặc biệt.
 
Tuy nhiên do cách thức này khá rườm rà và tốn thời gian nên phương pháp bói lá trà đã dần được được chuyển đổi thành bói bài trà dựa trên những lá bài tương ứng với các biểu tượng trong bói thời cổ xưa.
 
Công cụ chính được sử dụng trong bói bài trà là bộ bài tiên tri Tea Leaf Fortune Cards. Với 200 lá bài, mỗi lá mô tả một biểu tượng truyền thống trong thuật bói trà, cùng với một thảo luận về lịch sử của trà, cách đọc tiên tri từ trà, và thông tin giải nghĩa về 200 biểu tượng này, chắc hẳn bói bài trà sẽ là một công cụ tuyệt vời để khám phá tương lai.

Xem thêm: Bói bài Tarot là gì? Nhập môn những kiến thức cơ bản
 

2. Điều gì khiến bói bài trà thú vị và thu hút mọi người?

 
Vi sao boi bai tra thu vi
 
Vì sao bói bài trà ngày càng trở nên thú vị và thu hút mọi người đến như vậy? Dưới đây là những nguyên nhân chính:
  • Hình dạng đặc biệt: Nếu như hầu hết các bộ bài đều có hình dáng tiêu chuẩn thông thường đó là hình chữ nhật. Thì bộ bài được sử dụng trong bói bài trà lại là những lá bài hình tròn, điều này mang lại một luồng gió mới cho người đọc bài.
  • Thông điệp tiên tri rõ ràng: Bài trà có thể lên nhiều lá nhưng sự kiện nào đáng chú ý thì các lá bài sẽ lên rất rõ ràng và giống nhau. Từ đó có thể xâu chuỗi các sự kiện với nhau tạo thành những câu chuyện đầy màu sắc của riêng mỗi cá thể.
  • Trả lời được nhiều dạng câu hỏi: Bói bài trà có thể “cân” được nhiều trải bài với những câu hỏi khác nhau như xem tổng quan tháng, năm, từng vấn đề cụ thể,… bài trà đều có thể xem được tất.

3. Các vấn đề có thể bói bằng bài trà

 
Cac van de co the hoi qua boi bai tra
 
Mỗi người khi tìm đến với bói bài trà đều có một mong muốn và vấn đề riêng của mình, nhưng tựu chung lại tất cả các câu hỏi thường xoay quanh 6 vấn đề chính:
  • Tình yêu (love): Nói về tất cả các loại tình yêu chứ không chỉ tình yêu nam nữ hay vợ chồng. Nó có thể bao hàm tình yêu giữa anh em trai hay chị em gái, cha mẹ và con cái, hoặc thậm chí là tình yêu thuần khiết của một người bạn tốt.
  • Hôn nhân (Mariage): Không chỉ nói đến hôn nhân hiện tại mà còn là hôn nhân trong tương lai.
  • Hạnh phúc (Happiness): Nói về những điều may mắn trong cuộc đời của bạn.
  • Sự nghiệp (Career): Bao gồm mọi khía cạnh trong nghề nghiệp hiện tại và tương lai của bạn.
  • Thành công (Success): Không chỉ là thành công của bản thân và công việc mà còn cả các thành tựu, sự tiến bộ... của bạn.
  • Tài chính (Wealth): Liên quan đến tất cả các giao dịch tài chính, tốt hoặc xấu.

4. Phương pháp bói bài trà

 
Cac phuong phap boi bai tra
 
Trước khi thực hiện phương pháp bói bài trà, bạn cần nâng cao nhận thức và năng lực tâm linh bẩm sinh của mình bằng cách tập trung vào những gì đang diễn ra trong đời mình khi xào hoặc trộn các lá bài Tea Leaf Fortune.
 
Hãy nghĩ đến hy vọng, nỗi sợ hãi và ước muốn của bạn. Khi tiên đoán thời vận, đôi lúc các lá bài có vẻ mâu thuẫn với nhau, nhưng đây là do cuộc sống của chúng ta vốn đầy những mâu thuẫn.
 
Đây là nguyên tắc Âm và Dương (nữ và nam) của vũ trụ theo triết học nhị nguyên Trung Hoa. Nó có nghĩa là các lực lượng đối lập hiện diện trong mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta. Bộ bài Tea Leaf Fortune Cards luôn phản ánh các trường năng lượng tích cực và tiêu cực xung quanh chúng ta.
 

4.1 Bói bài trà theo NĂM

 
Phương pháp này luôn được sử dụng đầu tiên khi bạn giải bài lần đầu, vì nó cho phép các lá bài có cơ hội hấp thu năng lượng dài hạn của bạn.
 
Năng lượng dài hạn thay đổi từ từ, vì vậy, để có kết quả tốt nhất, chúng tôi gợi ý rằng bạn nên dùng phương pháp này sau khoảng mỗi 3 tháng. Bạn không nên dùng phương pháp này nhiều hơn một tháng/lần, vì, khi năng lượng dài hạn thay đổi liên tục, vẫn có đủ thời gian trống để phản hồi những thay đổi đó.
 
Các bước trong phương pháp bói lá trà cho năm mới như sau:
 
Bước 1: Lấy ra 12 lá bài 12 tháng và xếp chúng thành hình tròn bắt đầu bằng tháng hiện tại. Nếu đang là tháng 9, hãy bắt đầu bằng lá September ngay cả khi ngày bói là 30/9 (Xem hình minh họa 1).

Boi bai tra - Hinh minh hoa 1
 
 
Bước 2: Đặt bộ bài Tea Leaf Fortune Cards vào túi xào bài và trộn chúng bên trong túi bằng tay bạn trong lúc tập trung vào hy vọng, nỗi sợ hãi và ước muốn của mình. Bạn cũng có thể xào bài bằng cách úp chúng lên mặt phẳng và dùng hai tay xoa các lá bài vòng quanh.
 
Bước 3: Khi bạn cảm thấy năng lượng của mình được truyền vào các lá bài, hãy đặt một lá Tea Leaf Fortune Cards úp lên từng lá bài Tháng, bắt đầu bằng tháng hiện tại (ví dụ như trường hợp này là tháng 9) và lên các tháng tiếp theo theo vòng tròn chiều kim đồng hồ. (Minh họa 2)

Boi bai tra - Hinh minh hoa 2
 
 
Bước 4: Khi từng lá bài Tháng đã được định vị, đây được gọi là một “set”. Hãy giữ nguyên các lá bài và chuyển sang bước 5.
 
Bước 5: Xào các lá bài còn lại và đặt thêm một set nữa, bắt đầu với tháng hiện tại. Tương tự ở bước 3, các lá bài được đặt theo vòng tròn chiều kim đồng hồ.
 
Bước 6: Lặp lại quá trình này cho đến khi có bốn lá bài trên mỗi lá Tháng. Điều quan trọng là phải xào bài mỗi lần đặt set vì nó tăng cường năng lượng truyền thụ cho các lá bài.
 
Bước 7: Bắt đầu bói bằng cách lật các lá bài của tháng đầu tiên lên, trường hợp này là tháng 9. (Hình minh họa 3) 

Boi bai tra - Hinh minh hoa 3
 
Bất kể ngày đó là bao nhiêu, lá bài đại diện cho tháng tiếp theo (tức là: nếu hôm đó là ngày 20/9 thì các lá bài đại diện cho thời gian từ 21/9-20/10). (Minh họa 4)

Boi bai tra - Hinh minh hoa 4
 

Bước 8:
Chúng ta hãy cùng nhìn kỹ tháng đầu tiên.
  • Sunrise (Bình minh): Những ý tưởng sáng tạo mới mẻ. Những mạo hiểm mới. Một khởi đầu tươi mới.
  • Four-Leaf Clover (Cỏ 4 lá): Vận may to lớn.
  • Star (Ngôi sao): Thành công chắc chắn.
  • Coins (Tiền xu): Tiền sẽ đến với bạn. Có lẽ các lá bài đang cố nói với bạn về một cơ hội mới mẻ rất lớn sẽ mang đến thành công và phần thưởng về tiền bạc.
Bước 9: Tiếp tục theo chiều kim đồng hồ, lật các lá bài trong một tháng. Sau khi đọc hết các lá bài thì lật tiếp các lá của tháng sau.
 
Bước 10: Các lá bài cho tháng thứ hai là Axe, Cat, Owl, Key (Hình minh họa 5). Điều quan trọng là phải vạch ra được những kết nối giữa các lá bài bất cứ khi nào có thể.

Boi bai tra - Hinh minh hoa 5
 
Những lá bài này được đọc như sau: “Đây là những lực lượng đang chống lại bạn; ai đó bạn coi là bạn lại là người hai mặt và không thể tin tưởng. Thật may, nhờ lời khuyên chân thành của một người mà bạn kính trọng, bạn có thể giải quyết xong rắc rối.”
 
Bước 11: Tiếp tục lật các lá Tea Leaf Fortune Cards của một tháng theo chiều kim đồng hồ và đọc chúng cho đến tháng cuối cùng. Khi toàn bộ các lá bài đã được lật, hãy xem lại thời vận của bạn trong cả một năm. Điều quan trọng là phải nhận ra các lá bài nào có kết nối với nhau.
 
Ví dụ: Nếu lá “Rooster: Một người ngạo mạn, khoác lác mà bạn không nên gặp” xuất hiện gần “Dark Man: Có giao dịch hoặc quan hệ với người đàn ông có da hoặc tóc sẫm màu” thì có khả năng là hai lá có liên quan mặc dù không nằm cạnh nhau, và cái người bạn không nên gặp là một người đàn ông tóc đen. Các lá bài kết nối với nhau giống như cách thức cuộc đời bạn; những gì bạn làm hôm nay ảnh hưởng đến cuộc đời bạn trong nhiều tháng tới.
 

4.2 Bói bài trà theo TUẦN

 
Bước 1: Xào bộ bài Tea Leaf Fortune Cards. Trong lúc làm việc này, hãy tập trung vào những gì đang diễn ra trong đời bạn, những mong muốn, hy vọng và nỗi sợ hãi. Khi cảm thấy đã truyền được năng lượng của mình vào các lá bài, hãy chọn một lá và úp nó xuống.
 
Bước 2: Xào bộ bài lần nữa. Chọn một lá nữa và đặt nó bên cạnh lá đầu tiên. Lặp lại việc xào bài và chọn một lá đến khi có đủ 7 lá, úp xuống, theo đường thẳng, đại diện cho tuần mới.
 
Bước 3: Lật các lá bài lên. Chúng sẽ nói về năng lượng tích cực và tiêu cực xung quanh bạn cho tuần tới.
 
Lưu ý rằng, các lá bài sẽ không đại diện cho các ngày trong tuần, các lá bài xếp theo thứ tự cũng không đại diện cho thứ hai, thứ ba, thứ tư,…mà cần phải đọc được các tương quan của chúng với nhau. Tổng quan ý nghĩa các lá bài sẽ cho bạn thấy một tuần sắp tới của bạn diễn ra như thế nào.
 
Chẳng hạn, bạn sẽ lật lên các lá:
  • Mule (Con la): Có người vô cùng bướng bỉnh và không muốn thay đổi.
  • Whale (Cá voi): Lo lắng quá mức vì việc không đâu.
  • Lion (Sư tử): Đến lúc hành động.
  • Bridge (Cây cầu): Vượt qua khó khăn một cách thành công.
  • Pineapple (Quả táo): Sự hòa giải.
  • Vase (Cái lọ): Người hâm mộ bí mật.
  • Four-Leaf Clover (Cỏ 4 lá): Vận may to lớn.
  • Camel (Lạc đà): Hãy kiên trì và bạn sẽ vượt qua khó khăn.
  • Cane (Gậy chống): Chú ý sức khỏe của bạn.
  • Tankard (Vại bia): Lễ kỉ niệm, vui vẻ, hưởng thụ.
  • Valley (Thung lũng): Sức mạnh cá nhân sâu sắc và bình yên đảm bảo thành công.
  • Younger Man (Đàn ông trẻ hơn): Có giao thiệp hoặc quan hệ với đàn ông trẻ hơn.
  • Weeping Willow (Cây liễu): Chuyện buồn gia đình.
  • Goldfish (Cá vàng): Gia tăng của cải vật chất hoặc phát triển tinh thần.
Sau đây là diễn giải về cách thức các lá bài này kết nối:
  • Pineapple, Mule: Bạn đầu hàng sự thật là có người trong đời bạn vô cùng bướng bỉnh và không muốn thay đổi. Bây giờ việc của bạn là tìm ra cách giải quyết vấn đề này.
  • Lion, Bridge, Four-Leaf Clover, Whale: Có một vấn đề đang khiến bạn vô cùng lo lắng. Bạn cần xử lý nó và phải hành động ngay nếu muốn vượt qua nó một cách thành công. Chỉ có hành động nhanh chóng thì bạn mới có cơ hội lớn để kiểm soát vấn đề. Bằng cách kiểm soát vấn đề nhanh chóng, toàn bộ tình hình sẽ biến thành chuyện lo lắng vô ích. (Vấn đề có thể do một người vô cùng bướng và không muốn thay đổi gây ra.)
  • Vase: Bạn có một người hâm mộ bí mật. (Người này có thể là ai đó bí mật ngưỡng mộ cách bạn giải quyết vấn đề.)

4.3 Bói bài trà theo sơ đồ kim tự tháp Astral House

 
Điều quan trọng cần chú ý là khi sử dụng cách bói Kim tự tháp để xem thời vận, bộ Tea Leaf Fortune Cards bạn chọn phải được diễn giải theo nghĩa rộng.
 
Bước 1: Chọn lá bài Astral House đại diện cho một lĩnh vực đời sống của bạn mà bạn thông thạo hơn cả. Ví dụ: bạn có thể chọn Love nếu bạn coi trọng tình yêu hơn cả, hoặc nếu sự nghiệp được đặt lên trên tất cả trong cuộc sống, bạn có thể chọn Career.
 
Bước 2: Xào bộ bài Tea Leaf Fortune Cards, đồng thời tập trung về những gì đang diễn ra trong đời bạn cũng như những mong muốn, hy vọng và sợ hãi của bạn. Chọn ra hai lá và úp chúng xuống dưới lá Astral House.
 
Bước 3: Xào phần bài còn lại. Chọn ra ba lá và đặt úp chúng dưới hai lá trước.
 
Bước 4: Xào phần bài còn lại. Chọn ra bốn lá và úp chúng xuống ba lá trước tạo thành hình kim tự tháp (Minh họa 6).

Boi bai tra - Hinh minh hoa 6
 
Bước 5: Lật toàn bộ các lá bài và chúng sẽ tiết lộ năng lượng tích cực và tiêu cực xung quanh bạn và Love (Tình yêu) tại thời điểm này. Điều quan trọng cần nhớ là các lá bài đại diện cho tất cả các dạng tình yêu, của cha mẹ, của anh em…, và không chỉ là tình yêu của chính bạn với người yêu hay với bạn đời.
 
Bước 6: Các lá Tea Leaf Fortune Cards ở hàng thứ hai đại diện cho điều sẽ xảy ra trong vòng hai đơn vị thời gian; hai ngày, hai tuần, hoặc hai tháng. Trong trường hợp này, các lá bài là Flute: Thất vọng về người bạn hoặc người yêu; và Knot: những kế hoạch bất thành. Ở đấy, những kế hoạch bất thành có vẻ liên quan đến thất vọng với người yêu.
 
Bước 7: Các lá Tea Leaf Fortune Cards ở hàng thứ ba của kim tự tháp cho thấy điều sẽ xảy ra trong vòng ba đơn vị thời gian. Nó có thể là ba ngày, ba tuần hoặc ba tháng. Ở đây là các lá Butterfly: Thay đổi để tốt hơn; Bird-Flying: Tin tức đang đến; và Mice: Bất hòa với bạn bè hoặc gia đình. Ở đây, ba lá bài có thể được kết nối hoặc không kết nối. Nó tùy thuộc vào thời vận của người nào.
 
Bước 8: Các lá Tea Leaf Fortune Cards ở hàng thứ tư đại diện cho những gì sẽ xảy ra trong bốn đơn vị thời gian. Nó có thể là bốn ngày, bốn tuần hoặc bốn tháng. Các lá bài là Ear: Tin tốt; Chair-Filled: Có người mới xuất hiện trong đời bạn; Windchimes: Bình yên và hòa hợp; và Heart: Tình yêu, yêu thương sâu sắc, chăm sóc. Ở đây, cả bốn lá bài có vẻ liên quan đến một tình yêu mới bước vào cuộc đời của người hỏi.
 
Tổng kết lại, bói bài trà là một phương pháp dự đoán, tiên tri về những vấn đề có thể xảy ra trong cuộc sống tương lai của bạn. Đôi khi các lá bài tiên đoán sẽ có vẻ mâu thuẫn với nhau. Nhưng chung quy lại, bạn đâu thể biết trước tương lai sẽ có gì xảy ra, kể cả là tốt hay xấu.
 
Vậy nên, dù tiên tri có tác dụng để nói trước sự việc nhưng tác dụng của nó không phải để bạn thay đổi vận xấu hay thay đổi cuộc đời mình mà chủ yếu là để chuẩn bị tinh thần đón đầu tương lai và có kế hoạch kỹ lưỡng hơn với cuộc đời mình. Đơn giản vì đã là năng lượng dù xấu hay tốt thì không xảy ra theo cách này nó cũng sẽ xảy ra theo một cách khác.
 
Thông qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu được bói bài trà là gì, phương pháp bói bài trà ra sao, mong rằng qua đó bạn có thể tự tin hơn về tương lai của mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X