Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Blog Tâm Sự: Có nên cưới khi nhà có tang

Thứ Tư, 30/08/2017 10:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Độc giả hãy cho cô gái này lời khuyên phù hợp nhất để cô ấy có thể quyết định có nên cưới khi nhà có tang hay không nhé?
 
Mong mọi người tư vấn cho trường hợp của em có nên cưới khi nhà có tang không ạ?
 
Em và người yêu em yêu nhau khá thuận lợi, không có quá nhiều trắc trở nhưng đến khi cưới xin lại xảy ra chuyện. Chúng em quyết định sẽ tổ chức hôn lễ vào tháng 6 năm ngoái (2016) nhưng trong thời điểm này bố của người yêu em đang bị bệnh ung thư khá nặng. Mẹ vì lo lắng cho hai đứa nên đã bỏ hết sĩ diện mà chủ đồng đề xuất với nhà trai cho hai đứa được cưới sớm. Tuy nhiên mẹ của người yêu em (tạm gọi là mẹ chồng) không đồng ý vì cho rằng bố chồng vẫn có thể khỏe lại để dự đám cưới các con.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính khi bố chồng em qua đời trước ngày cưới 2 ngày, mẹ em nghe tin nhưng vẫn hy vọng tìm được cách làm đám cưới trước khi phát tang nhưng hôm sau nhà trai dựng rạp mở nhạc hết rồi nên đành phải dẹp bỏ hết ý định này. Việc cưới vì thế bị hoãn lại chưa biết nên thế nào. Em và bạn trai khá hòa hợp, với lại những việc xảy ra đều là bất ngờ không mong muốn nên chúng em cũng không suy nghĩ nhiều, cứ để cho bố mẹ quyết định hộ, không bàn ra tán vào thêm cho sự việc rối ren thêm. 

Tham khảo: 10 điều đặc biệt kiêng kị trong lễ cưới ở miền Bắc
 
blog tam su co nen cuoi khi nha co tang
Em xin mọi người cho em lời khuyên có nên cưới khi nhà có tang trong trường hợp của em

Tết năm nay mẹ chồng em lên nhà em xin mãn tang sớm, bà lên chùa tụng kinh ăn chay niệm Phật để tang sau 1 năm bọn em có thể cưới, tức là cưới trong năm nay (2017). Bà cũng xem thêm và định rằng cưới vào cuối tháng 9 là vừa đẹp. Và với kế hoạch đó, chúng em đã chuẩn bị gần hết mọi thứ từ nhà hàng, nhạc nhẽo, trang trí, trang điểm, chụp ảnh quay phim phóng sự, áo cưới, xe cộ đã đặt hết, chỉ cần đợi tới ngày nữa thôi. 

Nhưng một lần nữa, lần này là gia đình em có tang vì xui xẻo lại ập đến khi em nhận tin cô ruột em bị đột quỵ qua đời. Sự việc quá bất ngờ khiến ai cũng phải choáng váng vì cô em lúc này mới 55, bình thường ít khi ốm đau, rất mạnh khỏe. Lúc này, mẹ em, bố em và anh ruột đã về quê lo hậu sự cho cô và nhất quyết không cho em về để tang. Còn dặn em không được kể với nhà trai. Mẹ em khóc nhiều lắm, còn an ủi em là đâu còn có đó, vẫn tìm cách tổ chức đám cưới bình thường như không có gì xảy ra. 

Tham khảo: Xem tuổi kết hôn xem tuổi lấy chồng
 
cuoi khi co tang nen hay khong khi da chuan bi het moi thu (1)
 
Khi bố chồng qua đời, mẹ em giận nhà chồng em rất nhiều vì không cho hai đứa cưới trước dù mẹ em đã cố thuyết phục họ từ sớm, rồi khi nhà chồng phát tang mà ko nói qua cho ba mẹ em biết mẹ càng giận hơn. Sau này mẹ chồng đã xin lỗi mẹ em nên mẹ cũng nguôi ngoai. Giờ sự việc đã ra thế này rồi, đến năm nay mà vẫn phải lần lữa nữa chúng em sẽ thêm phần mệt mỏi.

Bây giờ em phân vân lắm cả nhà, vừa muốn cưới vừa không. Vừa buồn vì tang gia mà cũng tự thương cho bản thân, vì thấy mình sống lương thiện, cũng ko hãm hại ai bao giờ mà trời phạt lỡ tới hai lần.

Tình hình như thế này mà có cố gắng cưới thì em cũng chẳng vui nổi, lại sợ cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn nhưng không cưới thì liệu tình cảm hai đứa cứ duy trì như thế này có ổn không? Hơn nữa, em đã từng biết một trường hợp trong hoàn cảnh tương tự, họ cũng không vui gì.

Chị đó em thân và chị ấy đã cưới chồng 3 tháng sau khi cha ruột chú rể mất, chị ấy cho em biết cuộc sống vợ chồng không vui vẻ gì. Hai người đó làm việc gì cũng không thuận lợi, làm ăn thất bát, chị ấy sức khỏe ngày càng yếu đi rồi anh thì bị đuổi việc. Gia đình họ không hạnh phúc vì suốt ngày cãi nhau, gây gổ. Nhìn thấy gương của họ em càng lo cho mình. 
 
Em xin mọi người cho em lời khuyên có nên cưới khi nhà có tang trong trường hợp của em hay không ạ.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X