Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bình thản vượt khó khăn, thẳng tiến trên đường đời

Thứ Sáu, 21/10/2016 09:29 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Đường đời không trải đầy hoa hồng, có vui có buồn, có may mắn có bất hạnh. Cách vượt qua khó khăn sẽ giúp con người đứng vững trước những sóng gió, bão táp, với hi vọng sau cơn mưa sẽ thấy cầu vồng.


► Mời các bạn đọc những câu nói hay về cuộc sống và suy ngẫm

Cach vuot qua kho khan, thang tien tren duong doi hinh anh

1. Nhìn thẳng vào hiện thực

Cách vượt qua khó khăn tốt nhất không phải là né tránh, chạy trốn mà là nhìn thẳng vào hiện thực. Bất hạnh luôn đến trong mỗi cuộc đời, bằng cách này hay cách khác, là chuyện này hay chuyện khác. Lựa chọn bình tĩnh, thực tế hay hoảng loạn, mất phương hướng là ở mỗi người. Cách lựa chọn ấy sẽ quyết định việc bạn có thể thoát ra khỏi rắc rối hay cứ bị nó quẩn quanh mãi.
Vì suy cho cùng, không ai thắng được kẻ thù mà không đối diện với nó cả.

2. Truy tìm nguyên nhân

Chuyện nào cũng đều có nguyên nhân, lúc rơi vào khốn cảnh thường nhất thời hồ đồ, có cái nhìn tiêu cực mà quên đi cái cốt lõi của vấn đề. Ngã ở đâu đứng dậy ở đó, bình tâm lại mà tìm hiểu, phân tích, lý giải tại sao bản thân lại gặp phải trường hợp này. Đừng ngại ngần chia sẻ với người khác, nhờ sự giúp đỡ để được chỉ điểm. Người ngoài cuộc bao giờ cũng sáng suốt hơn người trong cuộc.

Cach vuot qua kho khan, thang tien tren duong doi hinh anh

3. Dốc sức giải quyết

Những khó khăn của cuộc đời mình, chỉ có thể tự bản thân giải quyết. Thay đổi hoàn cảnh không bằng thay đổi chính mình. May mắn cũng có lý lẽ của riêng nó, chẳng thể mãi tìm đến một người không có cố gắng, phấn đấu. Giống như nhân quả ở đời, gieo nỗ lực, gặt thành công và ngược lại. Sai lầm không đáng trách, sai để biết thế nào là đúng, đáng trách là biết sai mà không sửa. Cuộc đời này luôn cho phép ta phạm sai lầm và sửa chữa sai lầm.
Cách vượt qua khó khăn của mỗi người không giống nhau. Nhưng hãy tin tưởng rằng, ai cũng có đủ sức mạnh cả thể chất và tinh thần để đương đầu với mọi biến cố. Cuộc đời này dẫu có phủ đầy bùn đất lên bạn, thì hãy đạp bùn mà đứng lên cao hơn.
Vì không vinh quang nào không dệt bằng cay đắng, không thành công nào không bắt đầu từ thất bại. Mỗi khi gặp trở ngại, tự nhủ mình rằng, đây chỉ là tình huống tạm thời, nó không kéo dài mãi mãi. Ta là chủ đời ta, theo cách mà ta mong muốn nhất.
Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X