Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn muốn sống hạnh phúc như người Ý, đừng bỏ qua 10 bí quyết này

Thứ Sáu, 23/02/2018 19:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Được biết đến là bậc thầy cũng nhiều môn nghệ thuật, người Ý còn được biết đến bởi sự hạnh phúc trong từng nụ cười rạng rỡ trên môi. Thử tìm hiểu để biết được những bí quyết sống hạnh phúc của người dân nước này nhé.
 

1. Hạnh phúc với thức ăn ta có

 
Người Ý có quy tắc riêng về thời gian trong cuộc sống hàng ngày của mình, trong đó có quy tắc về việc ăn uống. Buổi sáng, họ thưởng thức cà phê với bánh ngọt. Bữa trưa thì dùng bữa với gia đình, người thân. Tới khoảng 5 giờ chiều đến 7 rưỡi tối, họ có bữa nhẹ. Tới tối, tức là khoảng từ 8h -9h tối, người Ý sẽ ăn tối ở nhà hoặc dùng bữa ở nhà hàng.

yeu do an
 
 
Thức ăn mang tới sự thỏa mãn và hài lòng cho con người, vì thế mà người Ý sẽ không phung phí niềm hạnh phúc này. Họ trân trọng từng khoảng khắc được thưởng thức đồ ăn. Có lẽ vì thế mà ở Ý, bạn hiếm khi nhìn thấy người ta bận rộn vừa đi đến chỗ làm vừa ăn hay uống thức gì đó cho tiết kiệm thời gian.
 
Bí quyết sống hạnh phúc của người Ý là thưởng thức đồ ăn ngon ở nhà tự nấu, nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Đồ ăn cũng là thứ mà người ta đem chia sẻ với mọi người, vì đó là chia sẻ niềm hạnh phúc, là nghi lễ long trọng mỗi một ngày, khiến cho đồ ăn thêm ngon, hạnh phúc thêm phần đậm đà hơn.

2. Hạnh phúc nhờ có nghệ thuật giao tiếp

 
Người Ý thường được biết đến như những người hoạt ngôn nhưng cũng rất thanh lịch, biết cách giao tiếp. Dù là bắt chuyện với người lạ, họ cũng làm điều đó một cách khéo léo. Họ quan niệm rằng những cuộc trò chuyện sẽ giúp cho chúng ta rèn luyện khả năng tư duy, tăng thêm kiến thức và tất nhiên rồi, khả năng xã giao sẽ giúp chúng ta mở rộng vòng tròn xã hội, mang tới tình bạn, tình duyên, công danh tài lộc, thỏa mãn những điều mong muốn trong cuộc sống của bất cứ ai.
 

3. Sống chậm, sống vì hiện tại

 
Với người Ý, cuộc sống không bắt buộc phải đeo đuổi một mục tiêu nào đó, không nhất thiết phải đặt áp lực lên đôi vai mình. Bí quyết sống hạnh phúc của họ chính là sống chậm lại, sống vì hiện tại, tận hưởng cuộc sống mình đang có.

bi quyet song hanh phuc cua nguoi y
 
 
Họ dành thời gian cho những việc mình muốn, làm những gì mình thích và ngắm nhìn thời gian trôi đi, họ cho rằng thời gian sẽ mang tới cho mình tất cả mọi thứ mình muốn. Sống nhanh, sống gấp không cho trong từ điển của người dân Ý. Có vẻ sẽ hơi kì lạ nhưng thực sự với họ, sống chậm lại khiến mọi thứ vận hành được nhanh hơn khi chúng ta cứ chạy theo guồng quay của cuộc sống chứ không phải là làm chủ nó.
 

4. Ưu tiên chất lượng cuộc sống

 
Trong cuộc sống của người Ý, chất lượng sống luôn được đặt lên vị trí hàng đầu, đó cũng được gọi là bí quyết sống hạnh phúc của họ. Họ dành thời gian để hưởng thụ những gì mình đang có, thỏa mãn những mong muốn, khao khát của bản thân.
 
Người dân Ý biết cách để làm cho mình thoải mái, điều đó không có nghĩa là họ không làm việc, chỉ đơn giản là họ làm việc một cách sáng tạo và đầy đam mê, để hứng thú dẫn lối chứ không phải áp lực khiến cho guồng quay cuộc sống trở nên o ép chính mình.
 
Hơn ai hết, họ khẳng định một điều với cả thế giới: Chúng ta làm việc là để sống chứ không phải sống để làm việc. Họ hài lòng với những điều mình có bởi luôn cố gắng để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân. Người Ý hiếm khi than phiền về cuộc sống của mình, bởi họ cho rằng bản thân mình chính là người quyết định cuộc sống của mình ra sao. Những thứ thú vị và hấp dẫn mà họ tự tạo ra cho mình trong cuộc sống sẽ mang lại màu sắc rực rỡ, tạo ra hạnh phúc mỗi ngày khi thức dậy của người dân nước này.
 

5. Thoải mái với bản thân

 
Như đã nói ở trên, chất lượng sống là hàng đầu, bởi thế nên một trong những triết lý sống hạnh phúc của người Ý chính là tạo sự thoải mái cho chính mình. Nước Ý nổi tiếng với những quán cà phê thơm lừng ở mọi góc đường, những món tráng miệng, kem Ý hấp dẫn tươi ngon vô cùng, những ly rượu Ý cũng tỏa ra hương vị thơm ngon khác biệt… Và bạn có chú ý không, Ý cũng chính là kinh đô thời trang của thế giới. Biết bao nhiêu điều quyến rũ và đầy cám dỗ, sinh ra để phục vụ cho cuộc sống của người dân.
 
Quan điểm sống của người Ý là thoải mái với bản thân mình một chút, mua những thứ mình thích, ăn những thứ mình muốn, thưởng thức những thứ mình say mê. Song điều đó hoàn toàn không đồng nghĩa với việc bạn tiêu tiền xả láng tới đồng xu cuối cùng, làm vậy thì nước Ý sẽ toàn người nghèo túng mất.
 
Thoải mái với bản thân ở đây chính là để cho mình được phép tận hưởng những điều thú vị trong cuộc sống mà không để cho áp lực phải kiếm tiền, phải làm việc ảnh hưởng đến. Đó có thể chỉ là những thú vui đơn giản nhỏ nhoi nhưng cũng đủ để cho bạn thấy rằng cuộc đời vô cùng đáng sống, tràn đầy những điều mới lạ và hứng thú.
 

6. Dành thời gian cho gia đình


yeu gia dinh
 
Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có hạnh phúc thì con người mới hạnh phúc. Bất cứ mối quan hệ nào cũng có thể tan vỡ, vợ chồng có thể ly dị, bạn bè có thể tuyệt giao, đồng nghiệp có thể mất liên lạc, song gia đình luôn là nơi để bạn trở về. Gia đình như pháo đài của mỗi con người.
 
Thường khi người ta vui sướng thì không phải ai cũng nhớ đến gia đình, song khi túng quẫn thì chắc chắn bạn sẽ nhớ đến gia đình. Người Ý hay tổ chức những bữa tối thịnh soạn vào tối ngày chủ nhật. Đó là lúc mà mọi người thân trong gia đình ngồi lại sum vầy bên nhau, cùng nhau thưởng thức đồ ăn ngon, tận hưởng không khí ấm áp bên gia đình.
 
Những hoạt động bên gia đình giúp cho tình cảm thêm phần khăng khít, gắn bó. Giá trị gia đình cũng càng ngày càng thêm bền vững, cũng giúp cho đời sống tinh thần của người Ý thêm phần phong phú.
 

7. Trẻ em là nguồn sống

 
Ở nước Ý, trẻ em được đặt lên vị trí hàng đầu, đi đâu cũng được mọi người chào đón. Ở trong các nhà hàng luôn có sẵn ghế ngồi cho trẻ em, phục vụ nhu cầu của các bé. Trẻ con luôn được đối xử với tình yêu thương dào dạt, được nâng niu với sự cưng chiều nhẹ nhàng nhất.

yeu tre em
 
 
Người Ý cho rằng yêu thương trẻ em là bí quyết sống hạnh phúc, bởi trẻ em có thể mang lại tiếng cười, là món quà tuyệt vời mà Thượng Đế ban cho con người chứ không phải là gánh nặng cho chúng ta.
 

8. Sống thật lành mạnh 

 
Ý nổi tiếng với mì spaghetti và pizza, người ta tưởng rằng điều đó có nghĩa là người Ý chuộng thức ăn nhanh và béo phì. Thực tế thì hai loại đồ ăn nổi tiếng thế giới đó sẽ không làm bạn béo lên đâu. Bất ngờ không, người Ý có sự cân bằng trong bữa ăn của họ, thế nên họ hiếm khi thực hiện chế độ ăn kiêng.
 
Những bữa ăn hàng ngày tự nấu ở nhà của người Ý luôn có dinh dưỡng cân bằng, có sự kết hợp chặt chẽ giữa tinh bột, đạm, rau và trái cây. Đó là nguyên tắc chuẩn bị đồ ăn, thứ mang lại hạnh phúc cho họ. Thực phẩm phải là những nguyên liệu tươi ngon nhất, sử dụng công thức nấu ăn đơn giản để làm nổi bật hương vị của thiên nhiên. Sống lành mạnh để có sức khỏe tốt chính là một trong những bí quyết sống hạnh phúc của người dân nước Ý. Đây cũng là 1 trong 10 thói quen của người hạnh phúc mà ai cũng cần phải học tập.
 

9. Chú trọng đến trang phục


an mac dep
 
Người Ý rất coi trọng ấn tượng của người khác về mình, vì thế mà họ luôn cố gắng tạo ra hình ảnh tốt nhất của bản thân trong mắt người khác. Trong quan niệm của người dân nước này, Chúa không cho phép bạn mặc một bộ quần áo để đi dạo rồi mặc cùng bộ đồ đó để đi mua sắm. 
 
Họ rất chú trọng đến trang phục mình mang lên người, bởi với họ thì trang phục làm nên tính cách. Bạn sẽ thấy hiếm có ai ở Rome hay Florence mặc quần ngắn, áo phông và mang dép lê ra đường cả. Có lẽ bạn sẽ thấy nhiều nhất là những người ăn mặc thời trang, những tín đồ thời trang thứ thiệt, biết chơi đùa với màu sắc và để nó tôn lên vẻ đẹp của mình.
 
Mặc đẹp không có nghĩa là mặc đồ đắt tiền, nhưng phải chỉn chu, đủ để thể hiện sự trân trọng của bạn với chính bản thân mình cũng như những người xung quanh. Thời trang Ý nổi tiếng trên thế giới cũng là vì lẽ đó. Người ta coi trọng thời trang bởi nó thể hiện bản chất con người.
 

10. Rèn luyện cho mình tính cách tốt

 
Tính cách tốt sẽ làm cuộc đời tươi đẹp hơn. Hãy mỉm cười với mọi người, bạn sẽ nhận lại được những nụ cười và sự thân thiện đến từ những người xung quanh, kể cả đó là người mà bạn lần đầu tiên gặp mặt.
 
Bí quyết để sống hạnh phúc của người Ý là tự rèn luyện cho mình tính cách tốt, như vậy bạn sẽ được mọi người chào đón. Khi nói chuyện với người khác, hãy mỉm cười một cách chân thành, thân thiện và nhìn vào mắt họ. Đừng quên nói lời xin lỗi khi bạn lỡ va vào ai, lỡ phạm phải sai lầm, bạn sẽ dễ dàng được tha thứ hơn, cuộc sống cũng trở nên dễ thở hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X