Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí quyết “thổi bay” virus corona ra khỏi ngôi nhà của bạn

Thứ Tư, 18/03/2020 11:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một trong những biện pháp mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác phòng ngừa dịch bệnh chính là giữ môi trường xung quanh bạn luôn sạch sẽ thông thoáng. Hãy để Lịch Ngày Tốt bật mí cho bạn bí quyết dọn nhà chống dịch Covid-19 ngay tại đây nhé!
 
 
Đại dịch Covid-19 đang đi theo một diễn biến vô cùng phức tạp ở Việt Nam với số lượng ca nhiễm bệnh mới tăng lên mỗi ngày. Bộ Y Tế khuyến cáo người dân nên tránh tập trung nơi đông người và nâng cao ý thức tự bảo vệ, giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như môi trường xung quanh để phòng tránh dịch bệnh.
 
Vậy làm thế nào để bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi con virus đáng sợ này? Mời bạn tham khảo một vài bí quyết dọn nhà chống dịch covid-19 dưới đây:
 

Khử trùng mọi ngóc ngách trong ngôi nhà

 
don dep nha cua sach se thoang mat
 

Việc đầu tiên bạn phải làm chính là dọn dẹp sạch sẽ từng góc nhỏ trong ngôi nhà của bạn. Đây cũng là dịp để bạn “thanh lọc” tất tật những món đồ thừa không thực sự cần thiết, để chúng “ra đi” một cách vui vẻ là bạn sẽ có một không gian thoáng đãng hơn rất nhiều rồi. 
 
Và bây giờ mới là lúc bạn chính thức bắt tay vào khử trùng ngôi nhà. Mọi đồ vật trong ngôi nhà luôn có dấu tích của bạn sẽ phải được khử khuẩn một cách thường xuyên nhất. Đặc biệt là những vị trí được cực kỳ yêu thích như tay nắm cửa, máy vi tính, điện thoại di động, điều khiển ti vi, các thiết bị công nghệ, công tắc điện, nước, bếp và bàn ăn, phòng tắm, nhà vệ sinh, tay vịn cầu thang…
 
Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa đặc hiệu có tác dụng khử trùng, khử khuẩn tốt hoặc cồn 70 độ để vệ sinh lau chùi sạch sẽ những điểm này. 
 
Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm dùng một lần để hạn chế lây lan vi khuẩn virus như khăn lau dùng một lần hoặc khăn giấy và bao tay sinh học tự hủy khi dọn dẹp nhà cửa phòng tránh dịch bệnh. Đây cũng là một trong những lưu ý nhỏ trong bí quyết dọn nhà chống dịch covid-19 cần ghi nhớ. Tìm hiểu thêm Bí quyết dọn nhà thông minh, chẳng cần tốn quá nhiều công sức.

bi quyet don nha phong ngua dich benh
 
 
Đừng quên lau dọn sàn nhà liên tục bạn nhé. Bụi bẩn, virus vi khuẩn có thể đi theo chúng ta từ bên ngoài vào. Chúng có thể lưu lại trên giầy dép, quần áo, túi xách… trong một khoảng thời gian nhất định. 
 
Đó chính là lý do mỗi khi bước vào nhà, việc đầu tiên bạn cần làm phải là rửa tay sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn, thay quần áo, tắm rửa và khử khuẩn ngay các món đồ mang theo bên người như túi xách, điện thoại, chìa khóa, thẻ xe hay thẻ thang máy… 
 
Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ướt hoặc một tờ giấy ướt và xịt một chút dung dịch cồn pha loãng và lau sạch sẽ bề mặt của từng món đồ. Hãy đảm bảo rằng những con virus xấu xí kia chỉ có thể đừng nhìn chúng ta từ xa thôi nhé! 
 
Giường ngủ, chăn màn, rèm cửa, sofa… cũng nên được thay giặt thường xuyên nhất có thể. Khu vực bếp, bàn ăn, phòng tắm và nhà vệ sinh cũng cần phải được chăm sóc đặc biệt. Bàn bếp, chậu rửa, khăn lau bếp, khăn lau bát, tủ bếp, tủ lạnh, lò vi sóng, bồn tắm, lavabo… đừng bỏ qua vị trí nào bởi rất có thể một trong số chúng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm mà bạn không ngờ tới. Hãy chắc chắc rằng nấm mốc, vi khuẩn không thể “sống sót” được trong ngôi nhà của bạn nhé!

don nha sach se phong chong dich benh
 
 
Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, thì các biện pháp bảo vệ càng phải tăng cường và triệt để hơn nữa. Khu vực ăn uống, chơi, ngủ nghỉ của trẻ phải luôn thông thoáng sạch sẽ nhất. Đồ dùng cá nhân, đồ chơi là những món đồ cần phải làm sạch và khử khuẩn liên tục, bởi trẻ sẽ liên tục cầm nắm sờ và thậm chí là cho việc miệng mà không biết sạch bẩn ra sao. 
 
Trong thời gian diễn ra dịch bệnh như hiện tại, các bố mẹ hãy nhớ làm sạch đồ chơi liên tục bằng các dung dịch có tính sát khuẩn, khử trùng cao để đảm bảo an toàn cho con yêu của mình nhé!
 
Và một trong lưu ý quan trọng mà tất cả mọi người đều cần phải ghi nhớ. Đó chính là tuyệt đối không sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Bạn cũng nên để riêng các vật dụng cá nhân của từng thành viên trong gia đình nếu có thể. Những món đồ như khăn tắm, khăn mặt cũng cần được giặt sạch bằng nước ấm mỗi ngày. 
 

Thanh lọc không khí 

 
bi quyet don nha chong dich covid 19
 

Luôn giữ nhà cửa sạch sẽ thơm tho thoáng mát, bạn sẽ được một không gian sống tươi mới giúp đẩy lùi mọi bệnh tật. Hãy mở rộng cửa sổ để đón nắng vào nhà và không khí trong nhà cũng nhờ đó mà được lưu thông liên tục.
 
Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu có tác dụng thanh lọc không khí như tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, tinh dầu tràm… để xông nhà. Chúng không chỉ có mùi hương dễ chịu mà còn có các tác dụng như xua đuổi côn trùng hay làm ấm, sạch không khí trong ngôi nhà của bạn. 
 
Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp dân gian khác như xông bồ kết, vỏ bưởi hay hành tây…với tác dụng và hiệu quả tương tự. 
 
Đừng quên tô điểm cho ngôi nhà của bạn bằng những loại cây cảnh trong nhà tốt cho sức khỏe nhé. Với khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm và hóa chất độc hại có trong môi trường xung quanh nó, các loại cây như cỏ lan chi, cây hồng môn, cây lan ý, cây trầu bà lá xẻ, cây hoa nhài… sẽ giúp ngôi nhà của bạn được thanh lọc hoàn toàn. 
 
Trên đây là một vài bí quyết bí quyết dọn nhà chống dịch Covid-19 mà Lịch Ngày Tốt muốn chia sẻ cùng bạn. Đừng quên giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống lành mạnh, rèn luyện cơ thể tăng cường sức đề kháng để phòng bệnh thật tốt nhé. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X