Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chỉ bạn bí quyết để trẻ mãi không già nhờ 5 thói quen đơn giản này!

Thứ Hai, 19/12/2022 09:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi mới sinh ra tướng mạo là do cha mẹ quyết định, nhưng khi lớn lên là do bạn quyết định, cùng xem bí quyết để trẻ lâu là gì nhé.

1. Chăm chỉ học hỏi, đọc sách


bi quyet de tre lau

Bí quyết để trẻ lâu là chăm đọc sách


Đọc sách và tìm hiểu thêm kiến thức là bí quyết để trẻ lâu, đúng vậy, không cần đến thứ thuốc thần thánh nào, thực ra kiến thức mới là thứ khiến bạn trẻ mãi không già.

Một người thường đọc sách, hiểu nhiều đạo lý, biết phân biệt phải trái, gặp chuyện gì cũng bình tĩnh, sắc mặt tự nhiên sẽ hồng hào.
 
Đọc những cuốn sách hay có thể thay đổi diện mạo và khí chất của bạn. Giấu thơ, sách vào trong tim là thứ mỹ phẩm trang điểm đắt tiền nhất cho tâm hồn.

Nếu bạn đọc quá nhiều sách hay, thì dù da thịt bên ngoài có không chịu được sự bào mòn của thời gian, nhưng tâm hồn và tinh thần được hun đúc bởi hương thơm của sách sẽ không bị hủy hoại dù thời gian có khắc nghiệt đến đâu.

Thật vậy, hiệu ứng tích cực của việc đọc sách với gia tăng tuổi thọ có thể được giải thích nhờ kích thích não bộ, nhờ vậy quá trình suy giảm nhận thức chậm lại, duy trì được bộ nhớ và nguy cơ bị suy giảm trí nhớ giảm.

Nếu bộ não chỉ dành cho truyền hình, điện thoại thông minh… thì thực sự đă có những tác động đến sức khỏe tâm hồn và thể chất, muốn trẻ lâu cũng khó.
 

2. Luôn mỉm cười


Trên đời không có thiên đường, nụ cười như mây bay. Nhiều người phải trải qua thăng trầm mới hiểu ra: Uống chén trà giữa chốn xô bồ cần một tâm thái tĩnh lặng và nụ cười nở trên môi.
 
Dù cuộc đời ngắn ngủi đến đâu, chúng ta cũng phải mỉm cười mà sống, vui vẻ với nụ cười và đau khổ với nụ cười, để cuộc sống của chúng ta không vô ích.

Trên đời không có ai là không bị thương, và người duy nhất có thể thực sự chữa lành vết thương chính là bản thân bạn. Hãy suy nghĩ đơn giản, hãy hạnh phúc, hãy để vòm miệng hướng lên đón nhận niềm hạnh phúc tràn đầy.

Nghiên cứu khoa học cho thấy những người cười nhiều thường có tuổi thọ lâu hơn những người sống ủ rũ, u sầu trong thời gian dài. Nụ cười có sức mạnh toàn năng hơn bạn nghĩ.

Hạnh phúc có thể làm tăng tuổi thọ theo năm, nó cho thấy việc duy trì tâm trạng vui vẻ, tích cực có thể là một phần quan trọng của việc sống một lối sống lành mạnh.

Khi bạn căng thẳng, hãy dành thời gian để nở một nụ cười. Bạn và những người xung quanh bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích đó nha.
 

3. Làm việc và nghỉ ngơi điều độ


Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng những người thiếu ngủ già đi nhanh gấp 3 lần so với người bình thường. Cuộc sống đang bí mật trả thù sức khỏe của bạn cho những lần bạn thức đêm.
 
Người đã quen đi ngủ sớm dậy sớm là người có nề nếp sinh hoạt tốt, tự nhiên sẽ không vướng bận phiền não, sống thoải mái dễ chịu, dung mạo có dưỡng, nước da tự nhiên tươi trẻ.

Bí quyết để trẻ lâu đó là hãy làm việc và nghỉ ngơi điều độ. Cuộc sống của bạn không nên bị nhấn chìm bởi công việc, hãy dành ra thời gian để tận hưởng những thứ tươi đẹp khác đến với mình.
 

4. Duy trì kỷ luật tự giác


Duy tri ky luat tu giac
 
Chúng ta thường ghen tị với những người có khuôn mặt đẹp và dáng người đẹp, như thể năm tháng dành cho họ sự ưu ái đặc biệt và không để lại dấu vết vậy.

Như mọi người đều biết hoặc chưa biết, những người ưa nhìn đó ẩn chứa vô số sự kiên trì đằng sau họ, tất cả vẻ ngoài mà bạn ghen tị đều phải được rèn giũa bằng thói quen kỷ luật bản thân.
 
Nguyên nhân khiến nhiều người trung niên trông già đi thường là do lười vận động và lơ là trong việc quản lý cơ thể. Đối với những người tập thể dục thường xuyên, hệ sinh thái trong cơ thể họ giống như một mùa xuân bất tận, tràn đầy năng lượng.
 
Hãy để cơ thể bạn vận động, mỗi bước bạn đi là một bước để thoát khỏi lão hóa, mỗi giọt mồ hôi bạn đổ ra là mỗi liều thuốc để bạn thoát khỏi tuổi già.
 

5.  Yêu đời


Từ xa xưa, các vị thần không có bí quyết để trẻ lâu nào khác ngoài việc sống chỉ có niềm vui và không có nỗi buồn. Một người thực sự già đi, không phải vì một nếp nhăn hay một sợi tóc bạc, mà vì cau mày và đau khổ.
 
Thời điểm nào bạn cảm thấy mình không còn trẻ nữa? Có lẽ là lúc bạn mất nhiệt tình với cuộc sống và cảm thấy mọi thứ đều vô nghĩa.
 
Khi bạn mất đi sự nhiệt tình đối với những điều bình thường, bạn sẽ dần trở nên bơ phờ và buồn bã, bạn sẽ mất đi sự ưu ái trong nhiều năm.

Tuổi trẻ không phải là tuổi tác, mà là một trạng thái của tâm hồn. Nếu sự lạc quan của bạn không mất đi, thì năm tháng sẽ không già đi, đó là bí quyết để trẻ lâu.

Chẳng cần một loại thực phẩm chức năng hay liệu trình làm đẹp nào hết, hãy vui vẻ, lạc quan, tươi tắn, ăn uống ngủ nghỉ điều độ thì bạn không cần phải vất vả tìm cho mình một loại mỹ phẩm chống lão hóa nào hết!

Mời bạn xem thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X