Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bệnh trong tiết Lập Hạ dễ mắc phải, cần chủ động phòng tránh

Thứ Hai, 09/05/2016 14:31 (GMT+07)

Khi vào tiết Lập Hạ, nhiệt độ và độ ẩm bắt đầu tăng cao, sự thay đổi về thời tiết này khiến nhiều bệnh phát sinh. Hãy cùng lichngaytot.com chỉ ra các bệnh thường gặp khi vào Lập Hạ.


Vào tiết Lập Hạ, các mạch máu trong biểu bì giãn nở, tuyến mồ hôi cũng hoạt động mạnh hơn, sau khi ngủ cũng dễ gặp lạnh mà cảm mạo. Đồng thời, thời điểm này các gia đình và văn phòng tích cực sử dụng máy điều hòa, sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời cũng là nguyên nhân dẫn đến cảm mạo.

2. Đau mắt đỏ

Khi vào tiết Lập Hạ, mọi người nên chú ý đến căn bệnh đau mắt đỏ. Đây là khoảng thời gian nhiệt độ và độ ẩm bắt đầu tăng cao, các vi rút cũng hoạt động mạnh hơn, khả năng lây lan bệnh đau mắt đỏ cũng nhanh hơn. Vậy nên, để phòng bệnh này mọi người cần phải giữ gìn vệ sinh, ít đến những chỗ công cộng.

Chỉ điểm nàng giáp mệnh tốt vượng cha mẹ và chồng con
Những người mệnh tốt không chỉ là đem may mắn cho bản thân mà còn những người thân bên cạnh. Hãy cùng lichngaytot.com chỉ điểm nàng giáp mệnh tốt vượng cha mẹ


3. Bệnh về da liễu


Trong danh sách bệnh trong tiết Lập hạ có các triệu chứng liên quan về da liễu.

Thời điểm Lập Hạ có lợi sinh sôi của vi khuẩn và nấm, đồng thời mồn hôi tiết nhiều sẽ có hại cho làn da. Thời tiết nắng nóng cũng làm da dễ bị cháy nắng, bỏng rát. Khi gặp tình huống này, mọi người nên giữ cơ thể sạch sẽ, tránh mặc các đồ bó sát, ra đường nên che chắn cẩn thận.

4. Bệnh về đường ruột

Đến thời điểm Lập Hạ, nhiều người mắc các bệnh liên quan đến đường ruột là do hệ thống tiêu hóa bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đồng thời nhiều người ăn đồ lạnh có tác động không nhỏ đến các bộ phận nội tạng. Để bảo vệ sức khỏe đường ruột khi vào tiêt Lập Hạ, mọi người nên các đồ ăn tham đạm, các đồ ăn có tác dụng hạ nhiệt như: mướp đắng, cà chua, dưa hấu, dưa chuột,…

Cac benh can phai can than khi vao tiet Lap Ha hinh anh 2
 

5. Đau đầu

Nhiệt độ tăng cao, mưa nhiều, gió lớn thường là các hiện tượng của Lập Hạ, điều này thường dẫn đến bệnh đau đầu. Khi gặp vấn đề về sức khỏe này, không nên lạm dụng thuốc, thay vào đó điều hòa thân thể bằng đồ ăn, uống nhiều nước, chú ý nghỉ ngơi.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X