Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn là người hạnh phúc nếu có những dấu hiệu sau

Thứ Năm, 06/07/2017 11:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những người hạnh phúc có cách nhìn nhận mọi vấn đề khác với những người bình thường khác và để trở thành người hạnh phúc không hề khó như bạn tưởng.
 
 
Chúng ta thường nghĩ rằng chỉ khi có nhiều tiền cùng với ngôi nhà sang trọng, chiếc xe hơi đắt tiền lúc đó mới thực sự là hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc là điều đơn giản mà chúng ta đều sẽ có được tùy thuộc vào thái độ và cách nhìn nhận của bản thân. 
 

1. Họ tiêu tiền cho những trải nghiệm, thay vì vật chất

 
Khi có nhiều tiền trong tay, chúng ta thường thích mua sắm những đồ đạc tiện nghi nhưng chúng chỉ mang lại cho bạn cảm xúc nhất thời khi mới mua. Sau một thời gian mọi thứ đã trở nên quen thuộc bạn lại muốn mua món đồ mới. 
 
Vì thế, đồng tiền thông minh của những người hạnh phúc ưu tiên cho việc trải nghiệm hơn là vật chất. Họ sẵn sàng chi tiền để đi du lịch, khám phá những vùng đất mới để thu lượm những kiến thức vô cùng quý báu từ những con người mới, nền văn hóa mới. 
 

2. Họ dành thời gian cho bản thân
 

Cứ mải đuổi theo những cuộc vui hay vòng quay của công việc khiến nhiều lúc không định hình nổi mình bận rộn như thế là vì điều gì. Đôi lúc, chúng ta cần có thời gian riêng tư cho bản thân vì khi không có ai xung quanh, bạn có thể thư giãn, tự nói chuyện với chính mình để hiểu thêm về chính con người mình. Chỉ khi Hiểu điều nhỏ bé này cuộc đời bạn an nhiên đến kỳ lạ.
 
 
Ban la nguoi hanh phuc neu co nhung dau hieu sau
 

3. Họ biết mơ ước

 
Những người hạnh phúc thường có ước mơ dẫn lối và ước mơ chính là lý do lớn lao để họ thức dậy, làm việc hết mình mỗi ngày. Khi nói tới ước mơ nhiều người nghĩ tới những điều xa vời như nhà cao cửa rộng, xế hộp sang trọng... Trên thực tế, những ước mơ nhỏ bé cũng có thể giúp họ cải thiện bản thân mỗi ngày và niềm vui mỗi khi hoàn thành được ước mơ đã giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn.
 
Ước mơ đơn giản nhiều khi chỉ là mua cho bố mẹ chiếc điều hòa hay đi du lịch khắp đất nước Việt Nam, học một ngôn ngữ mới… cũng đủ bạn cảm thấy phấn chấn hơn với quyết tâm của mình. 

4. Họ có thể chờ đợi

 
Nếu muốn mauchóng biến ước mơ thành hiện thực chúng ta chỉ cảm thấy rõ sự mệt mỏi và nhanh đuối sức. Những người hạnh phúc tin vào nhân quả, vì thế họ biết rằng những nỗ lực nhỏ bé của họ tại thời điểm hiện tại sẽ từng bước đưa họ tới kết quả tốt đẹp trong tương lai. Họ kiên nhẫn chờ đợi và tập trung vào hành trình với những trải nghiệm mới.
 

5. Họ giao lưu với những người hạnh phúc

comment left
Bạn là trung bình của 5 người xung quanh bạn
Jim Rohn
comment right
 
 
Phong cách sống, lối tư duy về mọi vấn đề của bạn đều chịu tác động của những người mà bạn thường xuyên tiếp xúc. Sống bên những người tiêu cực bạn sẽ tiêu cực, sống bên người tích cực bạn sẽ tích cực. Vì thế, người hạnh phúc rất biết “chọn bạn mà chơi”. Họ chỉ thân thiết với những người lạc quan, truyền động lực cho mình chứ không phải những người nhìn đời với con mắt thù hằn với đầy những chướng ngại trong cuộc sống.
 
 
dau hieu nguoi hanh phuc (1)
 

6.  Họ tận hưởng khoảnh khắc

 
Những bông hoa đẹp khiến bạn rung động, những bàn tay nhỏ bé của trẻ mới sinh khiến bạn rưng rưng vì xúc động… Đây là những khoảnh khắc đáng trân trọng của cuộc sống giúp chúng ta gia tăng hạnh phúc vì thế đừng vì lý do nào đó mà bỏ qua những điều tuyệt vời như vậy.

Khi bạn tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ, dù là tốt hay xấu, là bạn đang nhận thức nhiều hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình, khi đó bạn mới cảm nhận được hạnh phúc thực sự.
 

7. Họ luôn luôn học hỏi

 
Thái độ luôn học hỏi xuất phát từ nhận thức về thực tế rằng kiến thức trong thế giới này là vô hạn và càng khám phá chúng ta càng bị cuốn hút vào nó. Những người hạnh phúc đều có một điểm chung: họ học tập suốt đời, liên tục đọc sách, khám phá những nền văn hóa khác, học ngôn ngữ mới. Đó là một quá trình liên tục, vì không có sự phát triển thì không có cuộc sống.
 

8. Họ biết kiểm soát sự khó chịu

 
Khi cuộc sống thường xuyên diễn ra không theo ý mình muốn thì sự khó chịu chỉ làm tăng thêm những cảm giác tồi tệ. Vì thế, cách tốt nhất là kiểm soát sự khó chịu và quan trọng hơn là biết cách phục hồi sau thất bại. Khả năng phục hồi là bước đệm cho những khó khăn không thể tránh khỏi mà ai cũng sẽ phải đối mặt. Cách chúng ta đối mặt và xử lý vấn đề khiến bản thân trở nên trưởng thành hơn.
 

9. Họ cho đi nhiều hơn nhận lại

 
Đã bao giờ bạn thử tưởng tượng rằng nếu một ngày cuộc sống bạn đầy đủ và có rất nhiều tiền dư thừa bạn sẽ làm gì chưa? Lời khuyên cho bạn lúc này là hãy cho đi thật nhiều vì cuộc sống này chỉ ý nghĩa khi bạn biết san sẻ hạnh phúc của mình cho người khác.

Người hạnh phúc hiểu rằng đôi khi cho đi mà không cần nhận lại mới là hạnh phúc. Nếu bạn quan tâm tới những quỹ từ thiện, thường xuyên cho tiền những em bé nghèo khó hay dành thời gian quý báu của mình cho một ai đó tức là bạn có dấu hiệu người hạnh phúc.
 
Kathy


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X