Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn gặp xui xẻo tại sao cứ đổ tại trời mưa?

Thứ Tư, 08/03/2017 09:24 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Một người sống có vui vẻ hay không, hạnh phúc hay không, then chốt là nằm ở tâm của bạn, chứ không phải thân thể của bạn vì vậy hãy luôn sáng suốt lựa chọn cách hành xử của bạn mỗi ngày.


► Mời các bạn đọc những câu nói hay về cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm

Bạn có quyền lựa chọn sao đổ tại trời mưa?

Hôm nay trời mưa và bạn chỉ muốn vùi vào chăn ấm để ngủ nướng thêm một chút. Kết quả là vì vội vàng bạn bị quên vé xe, rồi ngã xe vì đường trơn, trễ giờ làm, công việc không hiệu quả, bị sếp mắng… Và dường như chuỗi xui xẻo đang đeo bám bạn vào 1 ngày mưa. Lúc này bạn sẽ kêu ca: Sao tôi xui xẻo? Nhưng đã bao giờ bạn tự nhìn lại mình chưa? Nếu bạn dậy sớm hơn một chút chắc chắn sự việc đã diễn ra theo chiều hướng khác. Vậy tại sao còn đổ lỗi do hoàn cảnh được nhỉ?
Hãy thử nhìn thẳng vào thực tế rằng, nếu bạn không có động lực cho ngày mai thức dậy để hoàn thành kế hoạch thì bạn rất khó thức giấc. Khi có mục tiêu nào đó hối thúc chúng ta hành động thì việc dậy sớm sẽ dễ dàng hơn. Vì thế, trước khi đi ngủ hãy gửi vào tiềm thức những kế hoạch ngày mai mà bạn muốn hoàn thành.
Tại sao bạn cứ đổ tại trời mưa làm ảnh hướng tới tâm trạng của bạn. Bạn thử nghĩ xem mưa cũng có lợi đấy chứ. Sau những ngày nắng thì mưa giúp cây cối tươi tốt, thời tiết mát mẻ, dễ chịu nên bạn không phải tránh nắng, những người làm việc rửa xe sẽ có nhiều việc để làm…
Nhìn ra xa hơn, nếu có lần vấp ngã sao chúng ta cứ cố biện hộ cho bản thân và thích đổ lỗi cho người khác. Dù bạn có bị kẻ khác hãm hại thì luôn nhớ một điều rằng: vì bạn không đủ thông minh, không đủ tinh tường, không đủ khôn khéo… nên bạn trở thành kẻ bị hại. Đây là lúc bạn có thêm bài học để thay đổi bản thân mình chứ không phải là lúc kêu ca, than thở nữa rồi.

Hãy có sự lựa chọn khôn ngoan

Cuộc sống này do chính chúng ta quyết định. Vì sao hôm nay bạn không vui? Vì bạn đã từ chối hạnh phúc. Hãy dừng ngay việc đổ lỗi do hoàn cảnh. Cái duy nhất mà bạn có thể kiểm soát được hoàn toàn chính là suy nghĩ và phản ứng của bạn. Trong cuộc đời này, chỉ có duy nhất bạn có khả năng định đoạt của đời mình và nhất định đừng lãng phí những sự lựa chọn đó.

Có trải qua đau khổ, cay đắng con người ta mới hiểu ra được nhiều điều, mới nhìn nhận ra được những sự thật mà nếu như ta sống một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc ta không thể nhận ra. Tôi không tin ai không có lúc buồn, tôi không tin ai luôn có niềm vui. Trong tất cả mọi thứ, hãy để cho mình được hưởng quyền lợi mà mình vốn có.
Vì cuộc sống có nhiều lựa chọn... Mỗi sự chọn lựa đều mang hơi thở của sự sống, và cả sự đối đãi của bạn với chính mình. Tại sao chúng ta phải chọn áp lực và đau khổ? Tại sao chúng ta không thể chọn một cách khác, buông bỏ những thứ mà đã cố gắng đến mệt mỏi, và mạnh mẽ đối diện để nói lên suy nghĩ thật của mình, rằng sẽ chỉ làm những gì mình thích? Lựa chọn để sống và lựa chọn để sinh tồn thực ra rất khác nhau.
Lựa chọn để sinh tồn chính là cách lựa chọn để tiếp tục duy trì sự sống, còn lựa chọn để sống chính là cách hưởng thụ sinh mạng.
Hãy chọn lựa để ngày mai đừng hối tiếc. Cho dù đó có là sai lầm, kể cả trong mắt người khác có là điều điên rồ hoặc khờ khạo, kể cả vấp phải chướng ngại vật ngăn trở.

Một khi đã quyết định thì không được nói từ “giá như”

Bạn đã có đủ thời gian cân nhắc trước khi ra quyết định thì tại sao còn phải nói “giá như”. Vì thực tế, nếu được thay đổi tất cả thì chắc gì bạn đã làm tốt hơn? Mọi việc xảy ra đều có lý do của nó, vì thế thậm chí kết quả hiện tại có thể làm bạn thất vọng nhưng sau này bạn nhìn lại đó lại là cách cuộc đời này dẫn lối chỉ đường cho bạn tới được mục tiêu.
Cuộc đời đơn giản chỉ là 1 chuỗi các sự lựa chọn - thứ mà nhất định sẽ đến lúc chúng ta phải quay đầu nhìn lại. Khi dừng đổ lỗi do hoàn cảnh bạn hãy chọn sao cho sau này khi nhìn lại, bạn không cảm thấy hối hận chứ đừng lựa chọn chỉ vì lúc đó bạn thấy hợp lí. Phần lớn chúng ta cân nhắc quá nhiều về cái giá phải trả cho sự thay đổi mà ít chịu cân nhắc về cái giá phải trả nếu không thay đổi. Thành công và hạnh phúc nằm trong chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân.
Mỗi cái lợi luôn đi kèm với một cái hại tương ứng và ngược lại mỗi cái hại luôn luôn đi kèm với một cái lợi nên hãy cứ tin rằng dẫu chúng ta có quyết định thế nào cũng sẽ nhận được điều xứng đáng. Bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu.
Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hi sinh gian khổ. Nếu bạn chưa từng khóc đôi mắt của bạn không thể đẹp nên đừng lo ngại những quyết định của mình sẽ sai lầm, bởi nó không quan trọng bởi ngay cả những điều tồi tệ nhất cũng có ý nghĩa riêng của nó.
Cuộc đời mỗi người dài ngắn khác nhau, số phận mỗi người cũng vì thế mà tốt xấu cá biệt. Nhưng hãy cứ mạnh mẽ mà tin rằng, phải nắm chắc trong tay vận mệnh của chính mình.

HaTra

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X