Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vẻ đẹp tạo hóa ban tặng, hãy trân trọng để hạnh phúc suốt đời

Thứ Hai, 16/03/2020 17:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh ra là một thực thể duy nhất, bạn đẹp nhất khi là chính mình đó, bạn biết không? Hãy dành 5 phút để đọc bài viết dưới đây và bạn sẽ biết được tại sao lại thế nhé!

Chắc hẳn đã không ít lần bạn nhìn vào gương và cảm thấy chán nản với chính con người mình. Bạn cảm thấy sao mình quá nhỏ bé khi đứng trước người khác. 
 
Vẻ ngoài không như ý muốn khiến bản thân bạn ngày càng tự ti khép mình. Bạn thấy ganh tị với những người sinh ra đã may mắn có được vẻ đẹp “sắc nước hương trời”, có tài năng xuất chúng. Bạn đâu biết rằng có người cũng đang thầm ganh tị với bạn đó. Bạn cười lớn như thế đó là một chuyện phi lý. 
 
Nhưng chính bạn, là chính bản thân bạn đã tạo ra câu chuyện phi lý đó đấy. Hãy dành 5 phút để đọc câu chuyện dưới đây và bạn sẽ biết được tại sao lại thế nhé!
 

Câu chuyện cây xương rồng và nguyện ước hoa hồng
 

cau chuyen xuong rong
 

Chuyện kể rằng, ở một vùng hoang mạc xa xôi, có một gia đình xương rồng với xương rồng bố mạnh mẽ, xương rồng mẹ dịu dàng và một cô xương rồng bé nhỏ đáng yêu. 
 
Một ngày cũng như bao ngày, có một cơn gió bay qua và dừng lại chỗ xương rồng nhỏ. 
 
- Chào bé xương rồng!
 
- Chào cô gió! Cô vừa đi đâu về thế?
 
- Bé yêu của ta, ta vừa đi qua một thảo nguyên nơi phương Bắc xa xôi. Nơi ấy có rất nhiều loài hoa thơm cỏ lạ. Những cánh đồng hoa trải dài thơm hương sắc, cả những bông hồng lộng lẫy với bộ cánh sặc sỡ đủ màu sắc nữa. Con có cảm thấy hương thơm trong làn gió ta mang về không? 
 
Thế rồi làn gió bay đi để lại xương rồng nhỏ mãi trầm tư suy nghĩ:
 
- Ôi, ước gì mình cũng trở nên xinh đẹp như những bông hoa kia. Tại sao mình lại có những cái gai xấu xí thế này.
 
Cứ thế, ngày này qua ngày khác, cô bé cứ buồn rầu và héo hon đi trông thấy khiến cho bố mẹ xương rồng vô cùng lo lắng. Thấy thế Mặt Trời liền xuống hỏi:
 
- Này xương rồng nhỏ! Có chuyên gì làm con buồn rầu thế? 
 
Cô bé kể chuyện của mình cho Mặt Trời nghe và van xin:
 
- Ông ơi hãy giúp cháu có được sắc đẹp như những loài hoa kia, cháu không thích mình xấu xí như thế này đâu.
 
- Nhưng cháu sẽ phải trả giá rất đắt đấy. Bởi nơi đây không phải là nơi dành cho những bông hoa đó.
 
Nhưng xương rồng nhỏ cứ nhất mực cầu xin. Thế là Mặt Trời phải đồng ý. Một luồng ánh sáng vụt qua, trong phút chốc những chiếc gai nhọn xấu xí của xương rồng biến mất. Thay vào đó những chiếc lá xanh mướt và một bông hoa đỏ rực như hoa hồng. 
 
Xương rồng nhỏ sung sướng cảm ơn ông Mặt Trời. Cô bé nở một nụ cười kiêu hãnh, giờ thì cô chính là sinh vật rực rỡ nhất trong sa mạc này.

hay luon la chinh minh
 

Nhưng rồi ngày qua ngày những cánh hoa xinh đẹp ấy bắt đầu héo úa, những chiếc lá vàng vọt đi, thân cây bé nhỏ rũ xuống. Dưới cái nắng thiêu đốt của sa mạc thân hình mỏng manh nhỏ bé của cô bé muốn khát cháy. Dường như sự sống trong cô đang cạn dần. Với những hơi thở cuối cùng cô bé thì thào gọi ông Mặt Trời.
 
Ông Mặt Trời hiện ra, điềm tĩnh nói:
 
- Giờ thì cháu đã nhận ra sai lầm của mình chưa nào. Tạo hóa đã ban cho cháu một hình hài giúp cháu có thể sinh tồn tại nơi này. Và đây chính là cái giá mà cháu phải trả khi trái lại tạo hóa. 
 
Khi Mặt Trời vừa dứt lời cũng là lúc cô bé trút hơi thở cuối cùng trong nỗi ân hận muộn màng... 
 

Bạn đẹp nhất khi là chính mình 

ban dep nhat khi la chinh minh 01
 

Liệu xương rồng nhỏ có thực sự xấu xí? Không hề. Ẩn giấu bên trong thân hình mọng nước với những chiếc gai nhọn kia là cả một sức sống bền bỉ mà chỉ mình xương rồng có được. Có loài hoa mỏng manh tha thướt nào có thể sinh tồn được ở nơi hoang mạc này, ngoài xương rồng. 
 
Tạo hóa sinh ra trên đời này mỗi sinh vật đều có một vẻ đẹp riêng. Nét đẹp ấy có thể bộc lộ ngay ra ngoài, có thể ẩn sâu bên trong mà đôi khi chính bạn cũng không nhận ra.
 
Và tạo hóa cũng không cho ai có được một vẻ đẹp hoàn hảo cả. Mỗi người trong chúng ta đều có những thiếu sót, những hạn chế của riêng mình. Chỉ cần luôn luôn cố gắng và nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện bản thân thì vẻ đẹp ấy chắc chắn sẽ được tỏa sáng. 
 
Và chỉ khi bạn nhận ra giá trị của bản thân mình, biết trân trọng bản thân mình thì hanh phúc mới đến với bạn. 
 
Vì vậy, hãy luôn là chính mình bạn nhé! Bạn đẹp nhất khi là chính mình mà!
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X