Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn có sẵn sàng xả hơi để đời người luôn đẹp và ngọt ngào như cách nó vốn có?

Thứ Hai, 17/08/2020 15:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đã khi nào bạn đã tự hỏi rằng bạn có sẵn sàng xả hơi để tận hưởng cuộc sống này một cách trọn vẹn nhất chứ không phải bị méo mó, biến dạng bởi góc nhìn chủ quan, thiển cận của bản thân mình chưa?
 

Câu chuyện cuộc sống về chiếc xe cần phải xì hơi


Một này kia, có chiếc xe chở hàng khá cao, khi đi qua cầu chiếc xe bị kẹt vì chiều cao nhất của hàng cũng vừa với độ cao của cầu ở vị trí đó. Anh tài xế mãi không biết cách xử lý thế nào cho hợp lý và anh tiến cũng chẳng được mà lùi cũng không xong. 

Lúc này, nhiều người đi qua, đi lại không ngừng chỉ trỏ, bàn tán xôn xao. Nhiều xe phía sau cũng không thể dịch chuyển khiến anh tài xế càng rối hơn.

Mọi người thấy thế cũng bắt đầu cho ý kiến để giúp anh tài xế: Có người cho rằng phải đào đường cho thấp xuống xe mới qua được, người khác lại tính cắt bớt mui xe… nhưng cách nào cũng không ổn.

Trong khi đó, một tiếng của cậu bé con hét lớn: "Bác tài hãy xì bớt hơi mấy bánh xe đi, xe sẽ thấp xuống và có thể qua được".

Ðám đông cười ồ lên, có người cho rằng cậu bé khôn ngoan, nhưng có người chê trách cậu bé dám dạy người lớn. Tài xế trong lúc phân vân đành thử theo cách được gợi ý và kết quả được như ý.
 
Trong lúc hoang mang, bất an chỉ em bé với tâm hồn giản đơn, trong trắng mới nghĩ ra, trong khi người lớn tưởng là lắm mưu, nhiều kế chỉ khiến sự việc trở nên phức tạp hơn...
 
Câu chuyện trên có thật hay không, không quan trọng, nhưng ít ra cũng giúp ta suy nghĩ về cuộc đời. Một khi đời sống của ta bị chi phối và ảnh hưởng bên ngoài nhiều quá thì ta sẽ dễ lo âu, bất ổn. Cuộc sống sẽ mất quân bình và làm cho tâm hồn bị ảnh hưởng, trì trệ và xáo trộn theo. 
 
ban co san sang xa hoi

Bạn có sẵn sàng xả hơi để tâm trí nhẹ nhàng hơn?

Đừng vội cười về người tài xế hay là gợi ý của con trẻ, ngay chính chúng ta đây cũng không khác gì chiếc xe kia đang kẹt vì tham vọng, thất bại, nghèo đói, bệnh tật, thử thách…. Ta càng cố chấp, ngang bướng thì càng như trái bóng căng phồng và mắc kẹt thêm mà thôi rồi dù chỉ gặp một va chạm nhỏ ta cũng có thể vỡ tung khi nào không hay.

Ta quên rằng việc tự mình "xả hơi" tưởng là mất tất cả nhưng lại được rất nhiều. Đừng sợ rằng xả ra là mất hết, hãy can đảm buông tay mới là thể hiện sự minh trí, đừng để cho tâm hồn ta bị mắc kẹt vì những điều chẳng đáng. 
 

Liệu bạn có sẵn sàng xả hơi?


Muốn có được sự thư thái cho đời mình, có những điều cần phải buông bỏ, đó là cách xả bớt hơi đủ thích nghi với hoàn cảnh vì ở đời biết nắm, biết buông phù hợp mới là khôn ngoan.
 

Bon chen chi với đời


Có những lần bạn sẽ muốn xây dựng quyết tâm là bằng mọi giá làm giàu như anh A, cậu B rồi bất chấp hậu quả có thể để thực hiện mục tiêu của mình. Thế rồi kết quả là bị lừa gạt, bị phạm tội hay tệ hơn là trả giá bằng việc hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.

Cuộc đời đâu cần bạn cứ phải bon chen như thế mới có được tiền bạc, có rất nhiều lối đi, một khi bạn chọn lối tắt thì đồng nghĩa sẽ xuất hiện rủi ro trên đường tắt đó. Hãy biết xả bớt hơi đang no căng vì bon chen sự đời, để thấy đời nhẹ nhàng, dịu ngọt.

Nhiều khi bạn bị việc thắng thua làm mờ mắt mà quên rằng thứ nuôi dưỡng niềm vui, hạnh phúc, tâm hồn của bạn không phải là thành tích cũng chẳng phải tiền bạc, mà đó là tình cảm của mọi người xung quanh.

Có lúc bạn cố tranh công là của mình nhưng vẻ đẹp của việc hợp tác, hỗ trợ nhau còn đẹp hơn là việc bạn đơn độc đứng trên bục vinh quang. Vì thế, những lúc tâm tham kéo bạn đi xa thì hãy tự tìm cách kéo mình lại thực tế. 
 
Sự thật là không phải giàu là nhiều phước hay nghèo là ít phước, có những gia đình rất giàu mà quanh năm suốt tháng sống lục đục, không hạnh phúc. Có những gia đình thật nghèo mà hạnh phúc trong những bữa cơm quây quần hay bằng những cử chỉ quan tâm lẫn nhau.
 
Vậy phước được đo lường bằng chất lượng hạnh phúc trong đời sống, chứ không hẳn đặt trên tiêu chuẩn giàu nghèo. Biết đủ để vừa thực hiện ước mơ nhưng không quá tham lam vơ vét, tích trữ về mình khiến người đời xa lánh là được. Hãy biết xả bớt hơi đang no căng vì tham lam, để cuộc đời được thanh thoát.   
 
cuoc song nay luon lung linh sac mau
 
 

Ghen ghét làm gì vì đời rất dễ thương

 
Ta cứ mải so sánh hơn thua với người này kẻ kia để hơn thua với đời mà không nhận ra rằng Tâm mỗi người đã thủng một lỗ lớn khiến ta cố gắng mãi cũng chẳng thể giàu sang, sung sướng, hạnh phúc như kẻ ta khinh ghét.

Thế nên đừng tỏ ra ghen tị với ai may mắn hơn ta, cũng đừng quên tránh xa cái thói kiêu ngạo, thay vào đó là lòng khiêm nhường, thấu hiểu để thấy đời ở góc nhìn nào cũng hay ho và dễ thương như nó vốn có. 
 
Hãy xả bớt hơi đang no căng vì bất mãn, chống đối để thấy được cuộc đời thật đáng yêu vì dù bạn có toan tính đủ đường thì cũng chẳng thể nào lường hết trước được sự đời.
 
Chuyện kể lại rằng có một người thành phố, năm 1994 vì mong mᴜốn xuất ngoại, nên bán đi căn nhà tứ hợp viện với giá 800 tɾiệu, rời qᴜê hương đến Italia để đào vàng. Dầm mưa dãi nắng chịu bao vất vả, ban đêm thức học ngoại ngữ, bị ċướp 7 lần bị đánh 3 lần ở khu dân nghèo.

Vất vả tiết kiệm, đến nay đã tóc điểm sương mai, gần 30 năm ɾồi, cᴜối cùng tiết kiệm được gần 1 tỷ nên ông muốn trở nước để hưởng thụ vinh hoa phú quý. Vừa về nước, ông choáng váng khi phát hiện ra căn nhà tứ hợp viện mà năm xưa bán đi môi giới treo giá bán 3 tỷ.
 
Thế nên, thay vì đuổi theo ảo vọng hãy biết quay về tu tâm để biết sống, biết buông xả, giảm căng thẳng, để thấy mặt trời luôn tươi sáng, hơi ấm được toả ra, tương lai đầy hy vọng, cuộc sống đầy tin tưởng, và luôn thẳng tiến về phía trước trong can đảm bằng trái tim bao dùng và đầy yêu thương trong lồng ngực.
 
cuoc doi tuoi dep nhung bi meo mo trong long han thu
 

Hận thù làm gì vì đời rất ngọt ngào với ta

 
Luôn tồn tại những người chống đối và thù ghét ta nhưng ta đáp lại bằng lòng hận thù tương ứng thì ta cũng chẳng khác gì họ. Hơn nữa nhiệm vụ của ta trong cuộc đời này đâu phải là làm hài lòng tất cả mọi người. Vì thế, xả bớt hơi đang no căng vì hận thù, để thấy được tha thứ thật ngọt ngào.
 
Lòng hận thù lớn nhất thường xuất phát từ tình yêu. Yêu càng nhiều hận càng lớn.

Khi mới yêu, các cặp đôi nồng say với những hẹn thề để rồi khi tình yêu phai nhạt họ quay sang hận thù, thậm chí có những người nuôi hận, tìm cách phá hoại cuộc sống người mình từng yêu, thậm chí cay độc hơn là có những kẻ hạ sát đối phương khi lửa hận bừng bừng trong lòng không nguôi.

Hãy nhớ rằng: Nếu cuộc đời cho bạn một quả chanh hãy pha cho mình một cốc nước chanh. Hà cớ gì mà cứ tỏ ra chua cay với đời trong khi bạn có thể xả bớt hơi đang no căng vì oán hờn, để thấy được sức mạnh của lòng từ.
 
Giận nhiều bản thân mình sẽ khổ nhiều. Người khác lại phải chịu đau khổ do nóng giận của mình gây ra mà ta quên mất rằng cuộc sống này rất ngọt ngào. Vậy bạn có sẵn sàng xả hơi để lại được yêu thêm lần nữa, cho dù thất vọng lặp lại thì vẫn phải ngẩng cao đầu bước tiếp vì cuộc đời là hành trình của những thử nghiệm, bạn cũng chẳng cần đích đến.

Hãy giữ cho cái đầu mình tỉnh táo để khi nóng giận qua đi, lửa hận dập tắt, bạn có thể thấy được sự sáng suốt trong tâm an bình, thấy ta đã từng sai lầm đến thế nào khi cố tình dùng lòng hận thù để đốt cháy cuộc đời ý nghĩa mà tạo hóa đã ban tặng cho ta.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X