Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cẩn thận với suy nghĩ độc hại khiến bạn có là ĐẠI BÀNG cũng chỉ sống cuộc đời GÀ CON!

Thứ Sáu, 19/03/2021 10:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bài học về ý chí của đại bàng đã dần bị thui chột, trở nên tự ti sau một thời gian sống cùng đàn gà con khiến chúng ta không thể xem thường từng suy nghĩ của mình đang diễn ra mỗi ngày nữa rồi.
  

Câu chuyện cuộc sống về chú đại bàng con


Một câu chuyện truyền động lực khá phổ biến gần đây được nhiều người kể lại là về một bài học về ý chí của đại bàng không đủ mạnh nên để cho người khác "định nghĩa" họ là một chú gà:

Xưa kia, có một tổ chim đại bàng ngự trên sườn ngọn núi lớn, thế nhưng không may có một trận động đất khiến núi rung chuyển và một quả bàng lăn xuống rơi vào trại gà dưới chân núi.

Chú gà nhìn thấy quả trứng trông khác lạ nhưng vẫn ấp quả trứng ấy cùng với những quả trừng khác. Một ngày kia, trứng nở ra một chú đại bàng con xinh đẹp.

Tuy nhiên, từ lúc sinh ra cho tới khi lớn lên, chú đại bàng sống, sinh hoạt trong thời gian dài cùng các chú gà khác nên nó cũng nghĩ rằng mình giống hệt những chú gà kia, chỉ có vẻ ngoài khác lạ một chút mà thôi.

Nhưng vì bản năng trỗi dậy nên ẩn sâu bên trong lòng mình, chú vẫn thường mơ mộng một điều gì đó cao xa hơn. Cho đến khi có lần đang chơi đùa trong sân cùng các bạn, đại bàng con nhìn lên trời và thấy những chú chim đại bàng đang sải cánh bay tuyệt đẹp.

Chú thì thầm: "Tuyệt quá! Ước gì tôi có thể bay như những con chim đó".
 
Những chú gà con xung quanh cười đáp: "Anh không thể bay với những con chim đó được. Anh là một con gà và gà không biết bay cao".
 
Đại bàng tiếp tục ngước nhìn gia đình thật sự của nó, mơ ước có thể bay cao cùng họ. Mỗi lần đại bàng nói ra mơ ước của mình, bầy gà lại bảo nó điều đó không thể xảy ra. Cuối cùng đại bàng cũng tin điều đó là thật.

Rồi đại bàng không mơ ước nữa và tiếp tục sống như một con gà. Cuối cùng, sau một thời gian dài sống làm gà, đại bàng chết.
 
 Rõ ràng đại bàng có thể bay nhưng vì những lời xì xào bàn tán của những con gà kia và vì không tin vào chính mình nên đại bàng đã phải sống trong cuộc đời của một con gà. Hình ảnh chú đại bàng cũng là hình ảnh chân thực nhất về mỗi chúng ta, ta có thể làm nhiều hơn những gì mình đang có nhưng vì quan niệm của mọi người, của chính mình mà ta tự trói mình ở lại một chỗ. 
 
bai hoc ve y chi cua dai bang
 

Chỉ ta giới hạn năng lực của mình

 

Ta có quyền chọn mình là gà hay đại bàng


Từ bài học về ý chí của đại bàng trên đâym ta có thể thấy rằng dù sinh ra là đại bàng đấy nhưng ta lại nghĩ rằng mình là gà con nên sống cuộc đời của một chú gà. Thế nên ta là ai không phải do gene, mà là do LỰA CHỌN.

Cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn nhưng vì sinh ra ta đã có quá nhiều nỗi sợ nên cuối cùng ta chọn cho mình con đường an toàn nhất, dễ dàng nhất vì không đủ tự tin để khai phá những lối đi mới.

Khi gặp khó khăn, thay vì nỗ lực vượt qua, chúng ta luôn tìm mọi cách để trì hoãn và cuối cùng là hết cơ hội này tới cơ hội khác lần lượt trôi qua tay. Thế nên, trong suốt cuộc đời, chúng ta chỉ có thể làm được một vài việc tầm thường, lãng phí quỹ thời gian quý báu mà mình đang có.

Ngược lại, trong khi đó những người dám đối mặt với khó khăn, dám vượt qua thử thách lại có được những thành công xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra.

Mỗi con người khi sinh ra đều là những chú đại bàng, nhưng hầu hết chúng ta tư duy và hành động như một chú gà, chỉ một số ít sống trọn cuộc đời của đại bàng. Đó là vì ta đã tin rằng mình chỉ là một người tầm thường và bạn sẽ sống một cuộc đời vô vị như vậy.

Ngay lúc này, hãy tự hỏi lại, ta chọn mình trở thành người như thế nào? Ta chọn mình là gà hay đại bàng? Có thể hầu hết đáp án của chúng ta là ĐẠI BÀNG.

Chúc mừng bạn đã có lựa chọn đúng vì nỗ lực cả đời không bằng một lần lựa chọn. Chỉ khi bạn có lựa chọn sáng suốt thì bạn mới có mục tiêu, động lực, tìm cách thức phù hợp thực hiện nó. Ngược lại nếu bạn chọn sai thì cuối cùng công sức của mình sẽ bị phí hoài.
 
ban lua chon la nguoi the nao
 
 

Bạn có tất cả nhưng lại nghĩ mình chẳng có gì!

 
comment leftTự tin là điều kiện đầu tiên để làm được những việc lớn lao.
Samuel Johnson
comment right
Theo quan niệm của người Do Thái thì chỉ cần bạn có trí tuệ là bạn đã có tất cả vì từ trí tuệ của mình bạn có thể xây dựng lại cuộc sống bất cứ khi nào cho dù trong tay chẳng còn lại gì.

Thế có nghĩa là chúng ta cũng đã có tất cả đấy chứ, đó là chưa kể ta càng đi sau càng được thừa hưởng kiến thức khổng lồ của những người đi trước. Vậy mà không ít người hàng ngày vẫn không ngừng kêu than rằng mình chẳng có gì cả.

Lạ lùng là nếu không bị ảnh hưởng bởi những ý kiến của mọi người thì ta cũng tự làm khó chính mình bằng suy nghĩ rằng bản thân yếu kém. Điều trước tiên ta cần làm đó nên phá bỏ những giới hạn mà người khác, môi trường, xã hội hay chính chúng ta đặt lên bản thân.

Kỳ thực cuộc sống này luôn có những điều tuyệt vời, hay ho để chúng ta khám phá, vốn không có giới hạn nào cả, chỉ có bạn tự đặt ra giới hạn cho bản thân mình thôi.

Cuộc sống này ai cũng mong mình thành công, vì thành công luôn mang lại hạnh phúc. Nhưng để đạt được điều đó hãy tự mình vượt qua những thử thách mà trước hết là vượt qua giới hạn của chính mình.

Nếu như bạn vẫn còn đang “mắc kẹt” trong cuộc sống của một con gà thì học cách nghĩ khác đi, tư duy rộng ra, học hỏi nhiều thêm, đừng ngại khó, đừng ngại những điều mới mẻ.
 
Không chỉ có vậy, ta còn ngại khó, ngại khổ, không thể kỷ luật bản thân một chút vì thích cảm giác tự do tự tại. Có câu danh ngôn rằng: "Khi còn trẻ, ai cũng cho rằng tự do chính là làm những gì mình muốn, sau này mới hiểu kỷ luật mới chính là điều mang lại tự do đích thực cho chúng ta".

Vì thế, không ngoài ai ngoài chúng ta cùng những suy nghĩ của mình tự trói ta lại.

Ngay từ bây giờ, hãy tạo cho chính mình niềm tin, tin tưởng bạn hoàn toàn có đủ khả năng và quyết tâm làm được. Theo câu nói hay về niềm tin để bạn nhận thấy mình có sức mạnh vô song. Cuộc sống này muôn vàn những thử thách, và chỉ có niềm tin mới giúp bạn vượt qua những khó khăn ấy để thành công. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X