Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

9 bài học về tiền bạc ai không biết thì thiệt thòi vì nghèo khó đeo bám cả đời

Thứ Hai, 30/11/2020 17:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn biết bao nhiêu trong số bài học về tiền bạc sau đây? Bạn biết càng ít thì tương lai của bạn càng đáng lo hơn bạn nghĩ đấy nhé.


1. Nâng cấp bản thân trước khi kiếm tiền 

 
Các bạn trẻ bây giờ thường hay xem mục tiêu tiền bạc là tất cả mà họ quên rằng kinh nghiệm mình không có, cũng chẳng biết cách sử dụng tiền thì dù họ có nhiều tiền thì chúng cũng sớm tiêu tan hết.

Không những thế, dù bạn dùng túi hàng hiệu có giá tiền tỷ thì không phải ai cũng ngưỡng mộ bạn, họ chỉ đang ngưỡng mộ cái túi! Con người, nhân cách của bạn mới là thứ trang sức lấp lánh hơn cả những thứ bạn đang khoác lên người. 

Trước khi nghĩ tới việc làm giàu thì phải nâng cao năng lực của bản thân trước, khi đó bạn mới xứng đáng giữ được số tiền lớn. Hãy trở thành người có năng lực, tử tế, đáng tin,... thì khả năng kiếm được tiền của bạn là vô hạn.
 
Thử hỏi xem một kẻ hay gian dối, không đáng tin thì ai dám làm ăn, kinh doanh, hay thậm chí là đưa cho bạn số tiền mà họ kiếm được bằng mô hồi, nước mắt của mình cơ chứ? 

2. Tiền cũng chỉ là thứ giả tạm, ngoài thân


Theo góc nhìn của Phật Giáo, mọi thứ ta đang có trong cõi đời này đều là giả tạm, bao gồm cả tiền bạc. Thực tế là bạn giàu có như thế nào thì khi chết đi cũng chẳng thể mang theo được châu báu, ngọc ngà.
 
Thế mới nó rằng cuộc sống vô thường, chúng ta chỉ tạm thời mượn chúng để sử dụng mà thôi. Vì thế, đừng si mê tiền bạc quá mà bị nó điều khiển, do đó, kẻ giàu cũng đừng vì có nhiều tiền mà sinh tâm kiêu ngạo, và cũng không nên vì mình nghèo mà tự ti mặc cảm. 
 
Ai cũng chỉ cần đủ ăn 3 bữa, một giường để ngủ thế nên hãy thấu tỏ lời Đức Phật: "Sự nghèo nàn về tâm linh chính là sự bần cùng đáng sợ nhất của kiếp người. Người khốn cùng nhất trên thế giới này không phải là người không có tiền mà chính là người không có trí tuệ". 
 
Không có trí tuệ thì thì bản thân ta chính là một kẻ bần cùng, còn không có tiền bạn nhất định không phải là một người nghèo khó.

Xem thêm: Nghe lời Phật dạy về tiền bạc, tất biết TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ
 
bai hoc ve tien bac
 

3. Nhưng kiếm tiền vẫn nên là mục tiêu của đời người


Đúng là tiền bạc là thứ ta đang mượn khi sống trong cuộc đời này nhưng không có nghĩa là ta có thể xem thường nó. Có tiền, cuộc sống của ta sẽ thanh nhàn hơn, đảm bảo được nhu cầu của gia đình, có thể giúp đỡ nhiều người,... thì chẳng có lý do gì mà không xem kiếm tiền là mục tiêu.

Kiếm tiền nhiều hơn không có việc gì là xấu, hơn nữa, quá trình kiếm tiền ta cần phải cần đối giữa vấn đề đạo đức và gia tăng thu nhập và đó cũng là cơ hội hoàn thiện bản thân hơn thì việc này thực sự đáng giá.

4. Càng nhiều tiền càng giúp được nhiều người hơn 

 
Nhìn những tấm gương của những người thành công bạn càng thấy rằng họ luôn có những khoản tiền dành riêng cho việc làm từ thiện.

Tiền cũng có mặt tốt đẹp của nó chứ không phải chỉ những xấu xa như những lời đồn vì bạn có thể dùng tiền để giúp đỡ những người khó khăn xung quanh mình. Quan trọng là bạn nên biết xem tiền là công cụ, và bạn đang dùng nó cho việc gì mà thôi. 
 
hay xem kiem tien la niem vui
 

5. Thu nhập cao không có nghĩa cuộc sống dư dả


Chúng ta có quá nhiều thói quen khiến tiền bạc thất thoát. Bạn không lạ gì khi thấy cảnh những người thu nhập cao gấp 3-10 lần bạn nhưng vẫn kêu nghèo kể khổ. Thực tế là có quá nhiều người thu nhập càng cao càng mua sắm càng nhiều hơn để đáp ứng cuộc sống của họ ở thời điểm đó như xe đắt hơn, nhà to hơn, mua sắm đồ đắt hơn,... nên họ vẫn rơi vào tình trạng chưa hết tháng đã hết tiền như bất cứ ai.

Hơn nữa một người muốn có cuộc sống dư dả phải đảm bảo 3 bước: Kiếm được tiền - Tiết kiệm được tiền - Biết dùng tiền đẻ ra tiền. Trong khi đó hầu hết chúng ta dừng ở ngay bước đầu tiên nên thường xuyên rơi vào tình trạng khó khăn là điều dễ hiểu.

Bước cuối cùng là bước khó khăn nhất, khi việc đầu tư tiền vào những thứ có giá trị thực sẽ giúp bạn kiếm được tiền kể cả trong khi ngủ.
 

6. Không có quy tắc chung về việc làm giàu


Những người đang tự đi tìm cơ hội làm giàu luôn băn khoăn và ngập trong những lời khuyên của những người đi trước. Thậm chí có những kinh nghiệm chia sẻ của người thành công nghe tưởng như rất mâu thuẫn và chỉ đúng với từng trường hợp cụ thể của họ.

Vì thế, không có quy tắc chung nào hết, có người cho rằng đầu tư thì giàu nhanh nhưng có người lại là kinh doanh mới làm giàu được. Hãy xem chúng chỉ là những ý kiến để tham khảo và chỉ bạn mới là người tự tìm ra con đường của mình mà thôi. 
 
cuoc song se thu tha hon khi ban co tien
 

7. Càng hiểu nhiều về tiền, bạn càng rút ngắn thời gian kiếm tiền

 
Những gì bạn biết về tiền quyết định bạn dành bao nhiêu thời gian để kiếm tiền. Tiền là đại diện cho sức mua của bạn và sức mua của bạn là câu trả lời cho mục tiêu của bạn.
 
Khi tôi dành thời gian tìm hiểu về kinh tế học cơ bản, việc in tiền và cách thức hoạt động của các loại tài sản khác nhau, tôi đã rút ngắn được thời gian kiếm tiền. 

Mục đích của tiền là để bạn không phải trở thành nô lệ của nợ nần và làm công việc bạn ghét để trả nợ.
 

8. Tiền càng nhanh đến càng nhanh đi

 
Ngày nay, nhiều người có niềm tin vào việc làm giàu nhanh mà không biết đó là lối tư duy của người nghèo, thích ăn may như việc chơi lô đề, cờ bạc để mong có thể giàu sau một đêm.

Thực tế là nhiều người phá sản, lâm vào nợ nần khi cố gắng làm giàu nhanh chóng. Mọi thứ đều cần thời gian và lòng kiên nhẫn của bạn rất có giá trị, đừng quên lời Khổng Tử nói: "Chọn một nghề mà bạn yêu thích, và bạn sẽ không cần phải làm bất cứ việc gì trong suốt phần đời còn lại." 
 

9. Không có gì là an toàn 100%

 
Đừng nghe bất cứ ai mời chào rằng họ sẽ đảm bảo cho bạn việc đầu tư, kinh doanh an toàn 100%. Đó hoàn toàn là lời nói dối vì không ai có thể nắm bắt được tâm lý của Ngài Thị Trường trong từng thời điểm. Hôm nay bạn có tất cả nhưng ngày mai bạn có thể mất tất cả.

Nhất là việc đầu tư, quản lý rủi ro là hiểu những gì bạn đang mua và không đặt tất cả các khoản tiết kiệm của bạn vào đó. Dù bạn mong điều tốt đẹp nhất có thể đến với mình nhưng cũng không quên những biện pháp phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X