Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nếu bạn vừa đánh mất ai đó, bạn nhất định phải đọc bài viết này

Thứ Tư, 11/09/2019 14:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi hiểu bài học về sự mất mát bạn sẽ nhận ra rằng có những thay đổi như thế là cần thiết để bạn trưởng thành và dần quen đi với những mất mát mỗi lúc một lớn hơn trong cuộc sống.
 

Cái cũ mất hẳn đi thì cái mới sẽ tới


Khi đối mặt với sự thay đổi lớn nhất như: mất đi một ai đó chúng ta mới có cơ hội nhận về bài học về sự mất mát. Khi mọi thứ đang có sẵn ở bên có khi ta cứ tưởng việc đó đương nhiên phải có. Chỉ khi mất đi rồi ta mới thấy rằng điều đó quý giá.

Nhưng dù sao chúng ta cũng phải chấp nhận rằng đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Nếu cái cũ không đi thì cái mới làm sao tới được?

Hơn nữa, không phải tất cả những người mà bạn đánh mất đều là một mất mát. Thi thoảng khi mà ai đó bước ra khỏi cuộc đời bạn, thực chất lại là một điều may mắn.
 
Nếu một người đối xử với ta thật tệ nhưng ta tiếc thời gian đã ở bên người đó nên không dám buông bỏ. Nhưng khi họ thực sự rời đi, đúng là ta sẽ khóc lóc buồn tủi đấy nhưng nếu sau này nhìn lại, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn từ khi không có có, vậy mà trước đây ta cứ tự mua khổ vào thân.
 
Nếu có cố gắng chắp vá mọi thứ với những người đó thì kết quả cũng chỉ càng tệ hơn mà thôi. Vì thực tế bạn có cố thế nào thì mối quan hệ cũng chẳng thể như xưa. Càng níu càng đau, người tổn thương chỉ là chính bạn.
 
Thỉnh thoảng chúng ta cần tạm biệt một ai đó để tiếp tục con đường của mình. Thỉnh thoảng bạn sẽ phải rời xa một ai đó để cuộc sống của mình trở nên bình yên và hạnh phúc hơn. Xem thêm: Bài học cuộc sống về sự thay đổi giúp ai đọc xong cũng được thức tỉnh
 
neu ban mat mat ai do la dieu de hieu
 
 

Mất một ai đó cũng là một phần của sự trưởng thành

 
Khá nhiều người sợ sự cô đơn, họ lao vào những mối quan hệ chốc lát để trốn tránh nỗi buồn nhưng sai lại càng sai. Hãy xem đây là bài học cuộc đời, bạn phải đủ bình tĩnh vượt qua giai đoạn này thì bạn mới thực sự trưởng thành.

Thà cô đơn trong một khoảng thời gian còn hơn sa vào những mối quan hệ sai lầm và nguy hại chỉ để bớt buồn trong chốc lát sẽ không chỉ ảnh hưởng tới chính mình mà còn làm tổn thương đến người mà bạn đến ngay sau đó.

Bài học về sự mất mát chỉ cho ta thấy rằng, dù những vết thương này chẳng dễ lành, thậm chí cả đời cũng không ngừng âm ỉ, nhưng cuộc sống không dừng lại khi ta đau, cuối cùng chúng ta cũng vẫn phải sống và đi tiếp. 
 
Chúng ta than phiền hay buồn bực vì những mất mát về tài sản, tiền bạc và vì thế không nhận ra để tiếp thu được những giá trị quý báu khác mà cơ hội đời sống mang đến cho ta. Bằng cách nào đó, cuộc sống dường như luôn vận hành theo một quy luật bù trừ. Bản năng sinh tồn buộc chúng ta phải phát triển một số giá trị nào đó khi một số giá trị khác mất đi hay suy giảm.

Trong thực tế, chính những hoàn cảnh tưởng chừng như cực kỳ khó khăn, bế tắc lại thường là điều kiện giúp ta có thể bình tâm tĩnh lặng và quay về soi rọi chính bản thân mình, từ đó dần dần nhận ra được những gì cần phải thay đổi để có một hướng sống mới đúng đắn hơn, tốt đẹp hơn.

Sự thay đổi này tuy không nhất thiết phải gắn liền với những thành tựu về vật chất, nhưng sự thật là một khi cách sống của ta được hoàn thiện hơn, tâm trí được thanh thản, sáng suốt hơn, thì những thành công hay thuận lợi trong công việc hầu như bao giờ cũng là những hệ quả tất yếu sẽ theo sau. 
 
Mat mot ai do cung la mot phan cua su truong thanh
 

Nhiều bạn có phải là tốt?

 
Bạn đâu cần nhiều bạn vì khi buồn bạn cũng chỉ cần một người hiểu bạn là đủ, những ai hay giả vờ quan tâm mình nhưng thực chất lại mừng thầm lúc mình gặp nạn. Bạn sẽ nhận ra bạn bè không cần số lượng, chỉ cần chất lượng.
 
Vì thế người phù hợp sẽ vẫn ở bên bạn trong bất cứ hoàn cảnh nào còn người không tốt thì họ sẽ ra đi và bạn chẳng có cách nào để níu giữ. Thay vì cứ mãi buồn vì những người đã rời xa ta, hãy biết ơn, trân trọng những bóng hình vẫn luôn ở đó, bên mình khi vui vẻ cũng như lúc khó khăn.
 
Tình bạn đẹp không cần thiết khi nào cũng phải ở bên nhau nhưng chỉ cần khi có chuyện buồn, họ sẵn sàng có mặt ủi an bạn. Bạn bè không cần phải liên lạc thường xuyên nhưng luôn biết tình hình của nhau như thế nào.
 
Một tình bạn đẹp không nằm trên thước đo tiền bạc và địa vị của người đó mà dựa vào sự thấu hiểu lẫn nhau. Có thể nói sau tình thân, tình bạn là mối quan hệ được đề cao nhất. Bởi bạn bè là những con người hoàn toàn xa lạ trở nên thấu hiểu nhau, chịu đi bên nhau trong những tháng năm tuổi trẻ đầy chông gai.

Nên hiểu rằng "bán anh em xa, mua láng giềng gần" những người thân nhưng ở xa sẽ khó có thể giúp ta lúc hoạn nạn, nên tốt hơn hết nên đầu tư cho mối quan hệ gần nơi ở của mình hơn một chút. Đơn giản là bạn không có quá nhiều thời gian để chia sẻ, nên dù sao vẫn cần phải có sự tập trung nhất định vào một khoảng thời gian ngắn nào đó.

Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X