Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bài học cuộc sống vô cùng ý nghĩa: 1 phút đọc, tích lũy 1 năm kinh nghiệm thực tế

Thứ Tư, 24/06/2020 14:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai cũng chỉ sống 1 lần trong đời, sống theo cách nào, sướng hay khổ, lại tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người. Bạn có thể hối hận, hiện vẫn chưa có “thuốc chống hối hận”, nhưng hãy tận sức nắm vận mệnh, sống tốt cuộc đời chính mình, vận mệnh ắt đổi thay tích cực.
  
Dưới đây là một số câu chuyện ngắn nhưng rút ra bài học cuộc sống ý nghĩa. Chỉ cần dành 1 phút để đọc, bạn sẽ tích lũy được cả 1 năm kinh nghiệm cho đời mình. 

bai hoc cuoc song y nghia
 

1. Câu chuyện thứ nhất

 

- Diễn biến câu chuyện giữa chó và sói:

 
Chó: “Anh sói có nhà, có xe không?”
Sói: “Không”
 
Chó: "Thế anh có cơm ngày ba bữa, trái cây tráng miệng hay không?"
Sói: “Không”
 
Chó đắc ý hỏi: “Anh có người dắt anh đi dạo, chơi đùa với anh hay không?"
Sói vẫn y nguyên 1 câu trả lời: "Không!"
 
Chó nghe thấy thế liền xem thường: "Anh sói thật vô dụng, sao cái gì anh cũng không có thế!"
Sói cười:
 
"Tôi không có cái tính thích ăn sh*t như ai kia, tôi có mục tiêu của riêng tôi. Tôi có tự do mà cậu không có. Tôi là một con sói đơn độc nhưng tự do, còn cậu chỉ là một con chó nghĩ rằng mình hạnh phúc hơn người khác!"
 

- Bài học cuộc sống ý nghĩa:

 
Mỗi người đều sống cuộc đời riêng, chẳng ai giống ai. Vì thế, đừng chê bai người khác khi bản thân mình không phải hoàn hảo gì cho cam. 
 
Đôi khi, những thứ bạn thường khoe khoang, trong mắt người khác nó chẳng đáng là gì. Bởi thế, bạn nên tham khảo: Những câu nói hay về sự khiêm tốn để nhắc nhở bản thân sống đẹp với đời.
 

2. Câu chuyện thứ hai

 

- Diễn biến câu chuyện:

 
Nếu bạn không cẩn thận làm rơi 100 nghìn ở đâu đó, bạn sẽ bỏ ra 200 nghìn tiền xe để quay lại đó tìm về 100 nghìn bị rớt hay không?
 
Nếu chẳng may bạn làm rơi 50 nghìn ở đâu đó, bạn sẽ bỏ ra 100 nghìn tiền xe để quay lại nơi đó tìm tờ tiền đã mất không? 
 
Nghe có vẻ hoang đường, nhưng thực tế chúng ta thường xuyên làm điều này. Chẳng hạn, bị người ta mắng chửi vài lời, thế là ta mất cả buổi, cả ngày để buồn tủi, tức giận, thậm chí ôm hận tìm cách trả thù. Hay khi người yêu chia tay, tìm mọi cách vãn hồi, níu kéo…
 

- Bài học cuộc sống ý nghĩa:

 
Xử lý mọi việc theo cảm tính chỉ khiến việc đó tồi tệ thêm. Ấy vậy mà con người lại có xu hướng xử sự bằng cảm tính hơn là lý tính. 
 

3. Câu chuyện thứ ba

 

- Diễn biến câu chuyện:

 
Học sinh: "Cô có thể kể cho chúng em nghe những đặc điểm kỳ lạ của con người hay không?"
 
Giáo viên: "Con người khi nhỏ thường mong sớm trưởng thành, để rồi khi trưởng thành lại muốn được trở lại tuổi thơ.
 
Nhiều người dùng sức khỏe đổi lấy tiền, để rồi không lâu sau đó muốn dùng tiền đổi lại sức khỏe, nhưng chẳng còn kịp nữa.
 
Họ thường lo lắng về tương lai, nhưng lại không nhận ra hạnh phúc trong hiện tại. Vì vậy, rất hiếm người sống cho hiện tại, họ cứ bận rộn cho đến khi chết. Để đến lúc sắp chết lại muốn trở về cuộc sống mà họ từng ghét bỏ lúc trước."
 

- Bài học cuộc sống vô cùng ý nghĩa:

 
Đa phần trong chúng ta đều mắc 1 căn bệnh phổ biến là hay "hối hận". Hối hận nhiều về những việc chưa làm, sau đó lại hối hận về những chuyện đã làm.
 
Dù thế nào đi nữa, thời đại có tân tiến đến mấy cũng chưa có "thuốc chống hối hận” đâu.
 
Mỗi bước chúng ta đi trong cuộc sống, đều có cái giá riêng của nó, bạn có thể hối hận, nhưng hãy tận sức nắm giữ vận mệnh, sống cho tốt cuộc đời của chính mình.

khoe khoang
 

4. Câu chuyện thứ tư

 

- Diễn biến câu chuyện:

 
Một giọt mực rơi vào ly nước trong, ly nước lập tức đổi màu, không thể uống được nữa.
 
Một giọt mực rơi vào mặt nước biển, mặt nước biển vẫn xanh mát như thế, chẳng có gì thay đổi.
 
Tại sao? Vì lượng sức chứa của cả hai không giống nhau.
 
Tương tự, lúa non đứng thẳng, lúa chín cúi đầu, cũng vì phân lượng của cả hai lúc này là khác nhau.
 

- Bài học cuộc sống đầy ý nghĩa:

 
Làm người, nên có lòng độ lượng, khoan dung với người khác. Đừng vì những chuyện nhỏ nhặt, hay những người không đáng mà khiến bạn đánh mất đi chính mình. 
 
Làm người nên sống khiêm tốn, đó chính là yếu tố để chúng ta đề cao phân lượng, giá trị bản thân. Hợp hai cái lại, chính là tố chất mà một người cần có.
 

5. Câu chuyện thứ năm

 

- Diễn biến câu chuyện:

 
Gà đẻ trứng, gà cũng ị phân, nhưng bạn vẫn biết chọn ăn trứng, mà không chọn cái còn lại.
 
Cuộc sống cũng như vậy, người thành công không phải thánh nhân, người bình thường cũng không phải kẻ ngốc. Điều họ nói, thứ họ làm, có đúng, ắt cũng có sai.

Chúng ta hãy chọn lọc và học hỏi theo những gì phù hợp, hà cớ gì cứ truy cầu lỗi sai của người khác rồi "bới lông tìm vết"?
 

- Bài học cuộc sống ý nghĩa:

 
Ngày nay, rất nhiều người mang trong mình tính cách "thích dạy đời" người khác. 
 
Thay vì lựa chọn ăn cái trứng gà bổ dưỡng trước mắt, người ta lại thích "dạy dỗ" con gà với cái "tật ị phân" hơn mà không hề nhận ra bản thân đã đứng ở đó quá lâu và bị lây dính cái mùi hôi của nó.
 

6. Câu chuyện thứ sáu

 
hoc cach buong bo
 

- Diễn biến câu chuyện:

 
Một ông lão nói với con mình: "Con hãy siết chặt nắm tay và cho cha biết, con cảm thấy thế nào?"
 
Người con đáp: "Có chút mệt ạ!"
 
Ông lão nói tiếp: "Thế nếu tiếp tục thử siết chặt tay hơn nữa?"
 
Người con: "Mệt lắm thưa cha! Còn có chút ngột ngạt."
 
Ông lão tiếp lời: "Vậy thì buông tay ra thôi!"
 
Người con thở ra một hơi nhẹ nhõm: "Thật thoải mái!"
 
Ông lão nghe thế liền bảo:
 
"Khi con cảm thấy mệt mỏi, nếu con càng nghĩ về nó lại càng cảm thấy mệt. Ngược lại, buông bỏ sẽ khiến con thấy nhẹ nhõm hơn!"
 

- Bài học cuộc sống ý nghĩa:

 
Câu chuyện mang đến một đạo lý đơn giản rất nhiều người biết nhưng lại ít người làm được, đó chính là "học cách buông bỏ", buông bỏ mọi phiền não thì hạnh phúc sẽ dễ đến hơn.
 
 

7. Câu chuyện thứ bảy

 

- Diễn biến câu chuyện:

 
Theo báo cáo từ một nghiên cứu ở trường đại học Harvard, trung bình cuộc đời mỗi con người chỉ có 7 lần cơ hội quyết định hướng đi cả đời mình. Trong đó có 2 lần cơ hội cách nhau tận 7 năm, chúng thường xuất hiện khoảng sau 25 tuổi, và đến sau 75 tuổi sẽ không còn nữa.
 
Mà 7 lần cơ hội trong 50 năm đó, cơ hội đầu tiên không dễ nắm bắt vì còn quá trẻ; cơ hội cuối cùng cũng không dễ giữ, vì khi đó quá già.
 
Vậy chỉ còn dư lại 5 lần cơ hội, trong đó lại có 2 lần bạn rất dễ bất cẩn bỏ qua. Thế nên trên thực tế chỉ còn đúng 3 lần.
 

- Bài học cuộc sống ý nghĩa:

 
Thời gian quý hơn vàng bạc, nó không chờ đợi bất cứ ai hay cơ hội nào. Vì thế, đừng ỷ mình trẻ mà ham chơi, đừng ỷ mình thông minh mà lơ là, cũng đừng nghĩ mình đã già mà bỏ cuộc. 
 
Cơ hội dù ít vẫn tồn tại, và nó chỉ dành cho những người có chuẩn bị đầy đủ, lại không bao giờ lùi bước.

thoi gian khong cho ai ca
 

8. Câu chuyện thứ tám

 

- Diễn biến câu chuyện:

 
Ở một ngôi chùa trên núi cao, có một lão hòa thượng và một tiểu hòa thượng sống cùng nhau. Ngày nào, lão hòa thượng cũng giảng kinh cho tiểu hòa thượng nghe.
 
Một hôm, lão hòa thượng nói với tiểu hòa thượng:
 
"Lúc con đến thế giới này, con khóc, người khác đều cười. Nhưng khi con rời bỏ thế gian này, con cười, còn người khác khóc. Thế nên cái chết ấy à, không đáng sợ, cũng không đáng buồn."
 

- Bài học cuộc sống sâu sắc và ý nghĩa:

 
Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên và không có gì thay đổi được. Nếu chúng ta đã đến thế giới này bằng tiếng khóc, vậy hãy dùng nụ cười lúc ra đi. 
 
Không cần bạn tiền bạc đầy túi, danh tiếng ngút trời, chỉ cần bạn sống cả đời không thẹn với lòng, linh hồn sẽ mãi an vui.
 
Mong rằng, với những câu chuyện ngắn phía trên sẽ giúp bạn có được những bài học cuộc sống ý nghĩa, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm sống cho bản thân. Ai cũng chỉ sống 1 lần mà thôi, hãy thay đổi ngay khi còn có thể!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X