Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bài học cuộc sống nếu không biết bạn sẽ hối hận

Thứ Tư, 12/07/2017 09:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời sẽ mang lại cho mỗi chúng ta một bài học cuộc sống không thể nào quên, đó là hành trang để chúng tam cảm thấy trưởng thành, trân quý những gì mình có trong tay hơn.
 
 
Người trẻ dễ gặp phải quả đắng vì sống vội, chạy theo những thứ hào nhoáng, không thực tế. Người lớn tuổi thì khác, họ đã trải qua nhiều giông bão, thu lượm được nhiều bài học cuộc sống nên khi đối mặt với bất kỳ điều gì họ đều sẵn sàng đối mặt và điềm tĩnh giải quyết. Cũng vào lúc bên kia dốc của cuộc đời, họ mới nhận ra những điều quý giá mà tuổi trẻ mình đã đánh mất.
 

Có tài chính cơ bản độc lập

 
Đừng vội cho rằng tiền bạc là thứ yếu, không quá quan trọng vì chỉ đến khi bạn hết độ tuổi lao động, hàng ngày phải ngửa tay xin tiền các con để chi tiêu thì bạn mới thấy giá trị cũng những đồng tiền tích lũy là như thế nào. Dù sao, độc lập về tài chính mới đủ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, bạn không có cảm giác mình phụ thuộc vào ai cả, thậm chí còn có thể hỗ trợ, giúp trợ các con, các cháu của mình.
 

Giữ bình tĩnh

 
Trong cuộc đời, ai cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Con người vì thế luôn mong cầu một cuộc sống ung dung, tự tại như nước chảy mây trôi mà không bị những lo lắng vào sinh tử ràng buộc. Một trong những cách để cảm nhận được cuộc sống an yên đó là luôn giữ bình tĩnh trước bất cứ vấn đề gì xảy ra trong cuộc sống.
 
Với những người thù ghét mình thì hãy cứ mặc họ, đừng để những lời nói của họ khiến bạn nổi nóng. Hãy luôn là chính mình, nỗ lực với những gì mình cho là đúng, vì bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Những gì bạn đã, đang và sẽ làm sẽ vì cuộc sống sau này của bạn, của bạn bè, của những người mà bạn yêu thương, chứ không là chỉ để chứng tỏ cho những người ghét mình.
 
Bai hoc cuoc song neu khong biet ban se hoi han
 

Không chấp những cuộc chiến vô nghĩa

 
Trước những tổn thương mà ai đó đã gây ra, có thể người thân, có thể người yêu. Lúc đó bạn chỉ muốn gào thét lên vì khó chịu. Nhưng đừng tranh cãi với họ thêm nữa. Không hơn thua nhau để làm gì vì điều quan trọng không phải ai là người giỏi nhất, mà là bạn sống có ý nghĩa và cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang làm. Với những cuộc chiến vô nghĩa, bạn không nên mất thời gian vô nghĩa cho những gì không đáng.

Tham khảo thêm: Nếu mất niềm tin vào cuộc sống, hãy đọc bài viết này
 

Mãi mãi lưu giữ trong tâm thiện niệm

 
Để sống lương thiện không hề khó như bạn tưởng. Đừng nghĩ chỉ khi mình giàu mới có thể giúp đỡ ai đó. Trước bất cứ vấn đề gì đó xảy ra, bạn chỉ cần nghĩ làm sao để đối phương được vui, cảm thấy có lợi hơn là bạn đã nghĩ ra được cách giải quyết vấn đề. Mình có chịu chút thiệt thòi nhưng ở thế chủ động nên bạn cũng sẽ thấy trong lòng vui hơn, thoải mái hơn.

Khi bạn hiểu được rằng tất cả niềm vui nỗi buồn mình đang có cũng là hạnh phúc, cay đắng mà người khác đã từng trải qua, bạn sẽ cảm thấy ấm áp và không còn cô độc nữa.
 
 
Bai hoc cuoc song
 
 

Không bị ảnh hưởng bởi những lời cay độc

 
Những lời đáp trả có thể giúp bạn thỏa mãn cơn giận dữ nhưng cũng làm bạn tuột dốc không phanh trong mắt người khác. Lời nói là con dao hai lưỡi. Cho dù những haters có dùng lời lẽ khó nghe đến thế nào, hãy bỏ ngoài tai và cho rằng những điều đó không đáng để bạn phải bận tâm. Mục đích của việc phê bình là để giúp cho người khác tiến bộ, không phải để họ suy sụp và phiền não về chúng.
 

Đối mặt với những lời đồn

 
Không phải lúc nào im lặng cũng là vàng. Bạn cần biết khi nào cần phải im lặng và khi nào phải lên tiếng bộc bạch. Hãy đối diện trực tiếp với những người gây tiếng xấu cho bạn. Mềm mỏng và xử sự với họ một cách chân thành, chứng minh cho họ thấy những trò trẻ con đó không có tác dụng gì, và bạn bản lĩnh hơn họ rất nhiều.
 
Nếu như họ tiếp tục gây rối và làm phiền nhiễu thì hãy luôn tin rằng, bên cạnh mình vẫn còn người thân, bạn bè, những người thật sự đáng tin, hiểu rõ và luôn ở bên bạn dù bất cứ chuyện gì xảy ra.
 

Hài hòa với cuộc sống

 
Một trong những môn học khó nhất trong bài học cuộc sống chính là học cách hài hòa với cuộc sống. Bạn nên nhớ rằng vạn sự tùy duyên, người đến, người đi cũng là lẽ thường. Trong cuộc đời mấy chục năm, dù nhiều dù ít, sẽ có lúc chúng ta bị đối xử bất công, bị người khác phụ lòng, bị người khác trách tội. Những cảm xúc tiêu cực như oán hận, đau khổ, bất mãn, tủi thân trong lòng ta cũng vì thế mà không ngừng tăng lên, ngày càng thêm trầm trọng.
 
Tuy nhiên, nếu biết khoan dung, biết buông bỏ mọi nỗi uất ức, bạn sẽ thấy những tổn thương kia vốn rất nhỏ bé, không thể làm tổn hại tới bản thân mình. Chỉ có khoan dung độ lượng, chỉ có buông bỏ mới có thể giúp tâm thanh thản, mới thấy được cuộc sống này thật tuyệt vời biết bao.

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X