Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 bài học cuộc sống đọc xong chính bạn cũng phải ngạc nhiên

Thứ Sáu, 19/01/2018 08:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những bài học cuộc sống qua những sự việc hàng ngày là cơ hội để chúng ta nhìn lại mình, nhìn lại người từ đó học cách sống tốt hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.
 
Những việc tưởng như đơn giản diễn ra hàng ngày nhưng tất cả đều là những bài học cuộc sống mà ai cũng phải lưu tâm. Những trải nghiệm đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn, yêu cuộc sống này hơn.
 

1. Nhiều khi giúp người chính là giúp chính ta.

 
Một binh sỹ sau khi bị quân địch đột kích đã trốn vào trong hang núi. Quân địch đuổi sát ngay phía sau, cậu ta nhanh chân trốn vào trong động và cầu Trời khấn Phật đừng để mình bị quân địch phát giác. Đột nhiên một cánh tay của cậu bị đốt đau nhói. Hóa ra là một con nhện.
 
Cậu định tiện tay vê nát nó, nhưng đột nhiên lại động lòng trắc ẩn bèn thả con nhện đi. Không ngờ chú nhện chui vào trong động lại thoăn thoắt dệt nên một cái mạng mới. Quân địch đuổi sát vào trong động nhìn thấy một cái mạng nhện vẫn còn nguyên vẹn, bèn đoán rằng trong động không có ai và kéo nhau rời đi.
 
Bai hoc cuoc song
 
 
Kết: Kỳ thực, giúp đỡ người khác cũng là đang giúp chính mình vì khi hỗ trợ người khác, chưa nói đến việc họ có trả ơn, trả nghĩa cho ta hay không nhưng mỗi khi làm được điều tốt cho người khác giúp bạn gia tăng lòng tự trọng và có sự thỏa lòng. Chính chúng ta thấy vui vẻ, phấn chấn hơn và yêu bản thân mình hơn. 

Trong cuộc sống hãy biết giúp đỡ nhau dù là việc nhỏ nhất khi người khác gặp khó khăn. Biết đâu chừng vào một lúc nào đó bạn sẽ gặp khó khăn và lại có một ai đó tốt bụng giúp đỡ bạn thật lòng.
 

2. Ôm đứa con 10kg và ôm tảng đá 10kg có gì khác biệt?

 
Ôm đứa con 10kg của mình, bạn sẽ không thấy mệt vì bạn yêu mến chúng. Nhưng nếu phải ôm một tảng đá nặng 10 kg bạn lại chẳng thể kiên trì được bao lâu, chỉ mong mỏi thoát khỏi tình cảnh này từng phút từng giây.
 
om con
 
 
Kết: Bài học cuộc sống này cho chúng ta biết rằng, khi một người phải làm việc mà mình không thích thì dẫu tài hoa lai láng họ cũng chẳng thể phát huy. Khi một người thích làm một việc gì đó, thì tiềm năng mà anh ấy có sẽ khiến bạn phải vô cùng kinh ngạc.

Cho nên, một người không có thành tích, không có nghĩa là họ không hề có năng lực, rất có thể là vì họ không thích.
 
Nhưng thực tế cuộc sống không phải khi nào cũng được làm việc mình thích vì thế hãy thử thích những gì mình đang làm bằng cách nhìn những khía cạnh tích cực việc mà chúng ta đang theo đuổi. Khi đã phấn đấu và hy sinh rất nhiều thứ để đạt đến việc làm được những thứ mình yêu thích, như một lẽ đương nhiên chúng ta sẽ hài lòng và tự hào về những thứ mình đã làm được.
 
Một khi đã tự hào, chúng ta sẽ lại càng trân trọng và yêu quý những giá trị đó hơn, không bao giờ dễ dàng để mọi thứ bị mất đi một cách dễ dàng, chúng ta sẽ lại càng có ý thức tiếp tục vun đắp để cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.
 

3. Nếu đánh mất chiếc đồng hồ, bạn sẽ làm thế nào?

 
Người cha đánh mất chiếc đồng hồ, ông lẩm bẩm trách mình và lật tung đồ đạc lên tìm kiếm. Nhưng vất vả cả nửa ngày ông cũng không tìm thấy. Đợi cha đi khỏi, cậu con trai lặng lẽ vào trong phòng. Chỉ một lát sau cậu bé đã tìm thấy chiếc đồng hồ. Cha tròn mắt ngạc nhiên kinh ngạc hỏi:
 
“Làm thế nào mà con tìm được nhanh vậy?”.
 
Cậu con trai nhỏ nhẹ nói: 
 
“Con ngồi yên lặng một lúc là có thể nghe được tiếng tích tắc, tích tắc. Con lần theo âm thanh đó là tìm thấy chiếc đồng hồ của cha thôi”.
 
mat dong ho
 
 
Kết:
 
Bài học cuộc sống nay nhắc nhở rằng chúng ta càng lo lắng sốt ruột tìm kiếm lại càng không tìm được thứ mình cần. Chỉ khi bình tĩnh, giữ được cái tâm tĩnh lặng thì trí huệ sẽ phát sinh. Do đó, trong những lúc căng thẳng, giữ tâm trạng bình tĩnh mới giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt. Tham khảo: 5 chữ vàng giúp bạn bình yên trong cuộc sống.

Khó ai tránh khỏi việc rối bời tâm trí khi đối diện với sự cố nào đó, vì thế, hãy cố gắng kiểm soát chính mình khi bạn bắt đầu cảm thấy “bốc hỏa”. Trước hết, hãy thở một hơi thật dài, sau đó, giữ hơi thở của bạn trong vài giây rồi tiếp tục hít thở thật sâu, lặp lại vài lần như thế cho tới khi bạn thấy ổn hơn. Cách này sẽ giúp bạn thư giãn.

Kate Nguyễn

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X