Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ảnh hưởng của nhóm máu đến sức khỏe và tính cách: Nhóm máu của bạn là gì?

Thứ Hai, 20/06/2022 13:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ảnh hưởng của nhóm máu đến sức khỏe là điều mà nhiều người chưa hề biết, cùng xem bạn dễ mắc bệnh gì theo 4 nhóm máu cơ bản nhé.
 

1. Nhóm máu A

 
anh huong cua nhom mau den suc khoe - nhom mau A
 

Khả năng chịu đựng cao nhưng tỷ lệ mắc bệnh mạch máu não cao

 
Họ là nhóm máu đầu tiên trong số các nhóm máu. Những người thuộc nhóm máu A thường khéo léo và có sức chịu đựng cao, họ không thường xuyên ốm đau nhưng lại hay mắc bệnh liên quan nhiều đến mạch máu não, đặc biệt là nhồi máu não, thiếu máu lên não, tiền đình. 
 
Theo ảnh hưởng của nhóm máu đến sức khỏe, điều này là do nhóm máu A dễ bị tăng độ nhớt, việc tăng độ nhớt của máu là một trong những yếu tố gây bệnh quan trọng của nhồi máu não. 
 
Hội chứng tăng độ nhớt máu là một tình trạng làm cho máu không thể chảy tự do qua các động mạch. Độ nhớt của máu tăng, hồng cầu bị cô đặc, dễ hình thành cục máu đông, nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ.
 
Tỷ lệ kết dính tiểu cầu của máu nhóm A ở bệnh nhân đau nửa đầu cũng cao hơn đáng kể so với những người khác.
 
Ngoài ra, những người có nhóm máu A dễ mắc một loạt các bệnh gây tử vong như đột quỵ và ung thư.
 
Theo thống kê lâm sàng, 1/3 bệnh nhân bị ung thư có nhóm máu A, những người có nhóm máu A thường dễ mắc các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư lưỡi, ung thư thực quản.
 
Đặc biệt đối với bệnh ung thư dạ dày thì số người nhóm máu A có biểu hiện cực rõ ràng và hầu hết các tổn thương đều xảy ra ở dạ dày. Vì thế nên người nhóm máu A nếu thấy mình có các biểu hiện như đau vùng thượng vị, đầy bụng, khó chịu, sụt cân, chán ăn, nôn mửa, máu trong phân cần đi kiểm tra ngay.
 
Đặc biệt những người mắc bệnh dạ dày cần được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.
 

Biện pháp cải thiện sức khỏe:

 
Khả năng miễn dịch của những người nhóm máu A yếu hơn những người có nhóm máu khác. Đặc biệt trong mùa thu đông, việc nâng cao khả năng miễn dịch là rất quan trọng đối với sức khỏe của người nhóm máu A.
 
Khi nhiệt độ môi trường thấp hơn 12 độ, các mạch máu nhỏ ngoại vi bắt đầu co lại, vì vậy bạn cần chú ý giữ ấm vào mùa đông để không bị bệnh.
 
Người nhóm máu A nên ăn nhiều thức ăn chay vì họ có khả năng chuyển hóa thức ăn chay khác ao, chuyển hóa thức ăn động vật tương đối chậm.

Do đó, ăn nhiều thức ăn chay và giảm ăn thịt có thể thực sự tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch. Các bạn nên tham khảo những thực phẩm chay giải nhiệt bồi bổ cho cơ thể.
 

2. Nhóm máu B

 

Khỏe mạnh hơn các nhóm máu khác, nhưng dễ mắc bệnh lao hơn

 
Những người thuộc nhóm máu B rất linh hoạt, sáng tạo và có tính cạnh tranh. 
 
Về bệnh tật, ngoài việc dễ bị sâu răng, tỷ lệ mắc bệnh lao cao, ung thư miệng, ung thư vú và ung thư máu nói chung cao hơn những người có nhóm máu khác thì những người nhóm máu B là những người khỏe mạnh nhất trong dân số.
 
Chúng tôi cần phải nói rằng những người nhóm máu B có tỷ lệ thải ghép nội tạng cao gấp 2 lần so với những người thuộc nhóm máu khác, cao gấp 2 lần người nhóm máu A và 4 lần người nhóm máu O.
 
Ngoài ta khả năng phòng vệ chống lại bệnh cúm của họ khá kém, bộ phận tiêu hóa của họ cũng dễ bị nhiễm vi khuẩn, dễ mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính, cúm và tiêu chảy. 
 
Về điều trị bệnh tật, họ thích tìm đến các bài thuốc đông y để điều hòa hệ tiêu hóa, nên ăn uống hợp lý và tập thể dục nhiều hơn để tăng cường khả năng miễn dịch.
 

Biện pháp cải thiện sức khỏe:

 
Cam thảo là loại thực vật tốt nhất cho bạn, nó giúp tăng cường chức năng của hệ thống tự miễn dịch và có tác dụng kháng vi rút. Những người thuộc nhóm máu B có thể thử thức uống táo tàu cam thảo.
 
Nước uống cam thảo chua táo tàu: Cho cam thảo, diệp hạ châu, táo tàu chua và đường vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ, đun trên lửa lớn, sau đó đun nhỏ lửa từ 30 đến 40 phút, để lửa nhỏ, ngâm nửa ngày, vớt ra, chắt lấy nước cốt, phơi khô táo tàu và cam thảo trong 1 ngày. 
 
Khi đem phơi nắng khô đến 70%, lấy phần nước cốt còn lại trong nồi rưới lên bề mặt của táo tàu và cam thảo, đảo đều rồi ăn.
 
Những người nhóm máu B nên ăn nhiều thịt cừu vì bạn có thể thể tiêu hóa và hấp thụ rất tốt chất đạm động vật. 
 
Thịt cừu rất tốt cho những người có nhóm máu B, nó có thể tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch. 
 
Không chỉ vậy, hãy bổ sung đúng cách các thực phẩm chứa magie. Chẳng hạn như hạt thông, hạt phỉ, nhãn,… có thể nâng cao chức năng của hệ thống miễn dịch.
 

3. Nhóm máu AB

 
Nhom mau AB
 

Phản ứng nhanh nhẹn hơn, nhưng nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt cao hơn các nhóm máu khác

 
Theo ảnh hưởng của nhóm máu đến sức khỏe, những người mang nhóm máu AB có tính cách điềm đạm và phản ứng thần kinh nhanh nhẹn hơn mọi người. 
 
Theo thống kê, xác suất người mắc bệnh tâm thần phân liệt của họ cao hơn gấp 3 lần so với các nhóm máu khác, đồng thời họ có khuynh hướng di truyền rõ ràng ở những bệnh nhân bị thiếu máu cơ tim. 
 
Tuy nhiên, tỷ lệ mắc bệnh lao và thiếu máu khi mang thai ở người nhóm máu AB thấp hơn nhiều so với người có nhóm máu khác.
 
Những người có nhóm máu AB ít bị ung thư và đột quỵ, nhưng bệnh mạch vành - được mệnh danh là “kẻ giết người đầu tiên” của con người rất dễ xuất hiện ở họ. 
 
Một khi tim bị tổn thương, các triệu chứng sẽ nghiêm trọng hơn và tỷ lệ nhồi máu cơ tim xảy ra ở họ cũng cao hơn đáng kể so với người khác.
 
Những người có nhóm máu này còn có chức năng tuyến giáp không ổn định, dễ mắc bệnh tiểu đường và có nguy cơ sức khỏe do axit dạ dày. 
 
Nên ăn nhiều thịt nạc như kem sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cố gắng ăn ít hơn, uống nhiều nước trái cây có tính axit và nước có tính kiềm yếu.
 
Ngoài ra, phụ nữ nhóm máu AB là những người dễ mắc bệnh ung thư cổ tử cung nhất.
 

Biện pháp cải thiện sức khỏe:

 
Kiểm soát cân nặng, giảm cholesterol trong cơ thể, giảm cân là những vấn đề mà rất nhiều người nhóm máu AB cần phải làm để có cơ thể khỏe khoắn.
 
Tránh xa thuốc lá, rượu bia, dùng nhiều thuốc lá và rượu bia cực kỳ có hại cho người có nhóm máu AB, vì vậy cần kiểm soát chặt chẽ.
 
Cần thận trọng khi ăn tất cả các loại thực phẩm dễ gây dị ứng chẳng hạn như cá, tôm, sô cô la, thịt cừu,...
 

4. Nhóm máu O

 

Trao đổi chất mạnh mẽ, kiểm soát cảm xúc kém

 
Sức sống mạnh mẽ của người nhóm máu O chính là vốn liếng lớn nhất của họ, tâm trạng dễ nổi nóng, tính cách thẳng thắn dẫn đến sự trao đổi chất mạnh mẽ giống như một đứa trẻ khỏe mạnh có năng lượng tốt.
 
Nhưng mệt mỏi quá độ sẽ làm suy kiệt sức khỏe của bạn từ từ, bạn phải cố gắng giữ cho mình sự bình tĩnh và nhẹ nhàng, suy cho cùng thì con người cũng chỉ là máu thịt, tuy rằng tập thể dục giúp ích cho sức khỏe, nhưng nghỉ ngơi điều độ cũng là điều không thể thiếu.
 
Điều quan trọng nhất là phải học cách kiểm soát tính cách nóng nảy của mình, nếu không bạn sẽ trở thành nhóm người có nguy cơ cao bị đột quỵ.
 
Thỉnh thoảng cần tập thể dục để giảm cân và giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Đồng thời phải kiểm soát chặt chẽ thuốc lá, rượu bia, ăn ít gừng, tỏi tây, hành tây. 
 
Ngoài ra, trong số tất cả các nhóm máu, người nhóm máu AB có tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng cao nhất, vì vậy họ cần tránh tiếp xúc với tất cả các loại thực phẩm gây dị ứng.
 

Biện pháp cải thiện sức khỏe:

 
Người mang nhóm máu O có khả năng hấp thụ mạnh mẽ, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như các loại thực phẩm từ thịt để các chất dinh dưỡng có thể được hấp thụ tốt nhất vào cơ thể. 
 
Tuy nhiên, cần ăn nhiều thịt nạc, ít ăn thịt mỡ để chống béo phì và học cách thiền đơn giản để không bị nóng giận, cho tâm được thanh tịnh.
 
Người nhóm máu O thuộc tuýp “mang năng lượng sảng khoái” nên việc ngủ nghỉ điều độ là rất quan trọng đối với họ, nó có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nặng rất hiệu quả.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X